'Mất cả con lẫn cháu, tôi làm sao sống nổi'

11/07/2019 - 12:37
Một đoạn ngõ nhỏ ở xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh), 3 đứa trẻ mới hôm nào còn chơi đùa vui vẻ, nay đã không bao giờ tỉnh lại được nữa. Vụ tai nạn ôtô tông xe đạp điện vào tối 9/7 đã cướp các cháu khỏi vòng tay ông bà, bố mẹ. Tiếng người lớn khóc thương con trẻ làm những ai chứng kiến càng thêm xót xa...

Khoảng 18h40 ngày 9/7, xe ô tô BKS 30E - 413.82 do Bùi Mạnh Tùng (SN 1986, trú ở Q.Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển, khi xe đi đến Km 4, đường ĐH 124 (thuộc địa phận xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) thì xảy ra va chạm với xe đạp điện đang lưu thông phía trước. Vụ tai nạn thương tâm khiến 3 cháu bé đi xe đạp điện tử vong tại chỗ, gồm: Nguyễn Khánh Hiền (SN 2007), Nguyễn Thùy Dung (SN 2007), Trần Hữu Đăng (SN 2016) cùng trú tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

 

Sau vụ tai nạn, con đường dẫn vào nhà các nạn nhân tang thương phủ kín, tiếng khóc vang lên khắp ngõ xóm. Người dân xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng. Một người dân cho biết: “Tôi như rụng rời chân tay không tin nổi. Mới hôm qua còn thấy các cháu vui đùa trong ngõ mà nay các cháu đã đi rồi. Thương các cháu còn quá nhỏ. Ông trời nỡ lòng nào!”.

 

tang-thng-ph-kn-qu-ngho.jpg
Tang thương phủ kín quê nghèo

Càng xót thương hơn khi trong 3 nạn nhân thì cháu Dung là dì ruột của cháu Đăng, còn cháu Hiền là hàng xóm ở đối điện nhà. Con ngõ đã nhỏ như chật chội hơn với 2 nhà tang nhỏ đặt bên đường. Cảnh người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh khiến cho những người chứng kiến không tránh khỏi đau lòng.

 

Trong căn nhà nghi ngút khói hương, di ảnh cháu Dung ở đó, bên cạnh là chiếc quan tài, người thân ôm lấy linh cữu mà khóc. Những người bạn cùng lớp của cháu đến thăm mang theo cốc trà sữa để thắp hương. “Món yêu thích của con đây, con đi mà chưa kịp ăn gì cả”, đặt cốc trà sữa lên bàn thờ, người thân của Dung nói trong đau xót. Nhìn gương mặt những đứa trẻ thơ ngây, tay cầm nén hương thắp cho người bạn mới hôm nào còn cùng mình đến lớp, vui chơi, những người xung quanh cũng không cầm được nước mắt.

 

Nằm bệt giữa nhà, bà Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1972, trú thôn Tiến Hưng) vẫn chưa tin con gái Nguyễn Thùy Dung và cháu ngoại Trần Hữu Đăng đã ra đi mãi mãi. Từ lúc hay tin, bà đã ngất lên ngất xuống nhiều lần, nỗi đau này là quá lớn và có lẽ đã quá sức chịu đựng của bà. Cháu Dung là con út trong gia đình có 4 chị em, còn cháu Đăng là con trai của chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1993) - chị gái Dung - cũng là con gái đầu của bà Nguyệt. Năm 2015, chị Oanh kết hôn cùng chồng là người ở xóm bên và sinh được 2 con (1 gái, 1 trai). Khi cháu Đăng được 6 tháng tuổi, vợ chồng chị Oanh vào miền Nam làm ăn và gửi cháu cho bà ngoại chăm sóc.

 

22.jpg
Bà Nguyệt (phải) đau đớn khi cùng lúc mất cả con lẫn cháu. Ảnh: Hùng Lê

 

“Cháu Đăng xa bố mẹ từ nhỏ, một tay ông bà chăm sóc. Hai dì cháu nó thân nhau lắm, đi đâu cũng có nhau, đến lúc mất cũng đi cùng nhau, đau lòng quá. Giờ mất cả con lẫn cháu làm sao tôi sống nổi. Mẹ cháu Đăng đi làm xa, mỗi ngày đi làm về đều gọi điện gặp con. Hôm nay hai vợ chồng nó đang từ Bình Dương về, lúc ra đi con còn khỏe manh, nay trở về đã âm dương cách biệt, vợ chồng nó sẽ đối diện như thế nào đây”, bà Nguyệt nghẹn ngào.

 

Cách đó không xa, chồng bà Nguyệt, ông Nguyễn Đình Thắng (bố của Dung, ông ngoại cháu Đăng), chạy lại ôm chặt cỗ quan tài rồi khóc thét gọi tên con gái trong tuyệt vọng: “Về đi con, con và cháu còn để bụng đói đi chơi, các con ra đi khi bụng còn chưa no. Các con còn nhỏ, nào có tội tình gì, sao ông trời lại bất công thế này”.

 

Bố và con trai chưa phục hồi sau ghép thận, lại suy sụp vì mất con gái

Đối diện nhà bà Nguyệt là nhà em Nguyễn Khánh Hiền - nạn nhân còn lại trong vụ tai nạn thương tâm. Ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ như thêm phần thê lương với những vành khăn trắng và những tiếng khóc ai oán của người thân.

 

hin-trng-v-tai-nn-thng-tm.jpg
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Hiền là con gái út trong gia đình 3 anh em, có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm nghề nông. Anh trai Hiền là Nguyễn Đình Chung năm nay 27 tuổi mắc chứng suy thận đã lâu, còn chị gái em đang học tại Đà Nẵng. Cuối tháng 3/2019, vì bệnh tình của cháu Chung trở nặng, để cứu con, ông Nguyễn Đình Tuấn (50 tuổi, bố em Hiền) đã hiến đi một quả thận của mình. Giờ đây, khi sức khỏe của cháu Chung và ông Tuấn vẫn còn chưa hồi phục hoàn toàn thì gia đình lại phải chịu thêm nỗi đau mất con gái nhỏ.

 

Chiếc quan tài phủ tấm khăn đỏ thắp đầy hương, nến. Mẹ và chị gái của Hiền bất tỉnh nhiều lần sau cái chết thương tâm của em. Còn bố Hiền nằm trên giường, bụng vẫn còn đau vết mổ, khóc thương đứa con gái hiền ngoan. “Cái Hiền nghe lời bố mẹ, chịu khó học hành. Tháng nào bố mẹ cũng đưa anh trai ra Hà Nội chữa bệnh, một mình nó ở nhà tự nấu ăn, chăm sóc bản thân, trông nhà cho bố mẹ yên tâm. Nay cháu ra đi đột ngột quá. Anh cháu nghe tin em gái bị tai nạn, chạy ra hiện trường, đến nơi vì xúc động quá mà vết thương chưa lành lại rỉ máu, bất tỉnh, phải đi cấp cứu ngay trong đêm ở Bệnh viện Bạch Mai, đến nay vẫn chưa về được. Sao tai ương cứ giáng xuống gia đình tôi thế này”.

 

va-hin-thn-cho-con-trai-gi-ng-tun-li-mt-a-con-gi.jpg
Vừa hiến thận cho con trai, giờ ông Tuấn lại mất đứa con gái

Một đoạn ngõ nhỏ, 3 đứa trẻ mới hôm nào còn chơi đùa vui vẻ, nay đã không bao giờ tỉnh lại được nữa. Tiếng người lớn khóc thương con trẻ làm những người chứng kiến thêm xót xa, thế là lại “người tóc bạc phải tiễn kẻ đầu xanh”. Nỗi đau này của người thân, gia đình các em biết đến khi nào mới có thể nguôi ngoai. 

* Chiều tối ngày 9/7, cháu Dung chở theo cháu Đăng và rủ thêm cháu Hiền lên xe đạp điện theo hướng vào xã Cẩm Huy để chơi. Trên đường về nhà, khi cách nhà chưa đầy 1km xe của các em bị xe ô tô tông từ phía sau khiến cả 3 chết tại chỗ. Tại hiện trường, túi bóng đựng bánh tráng trộn treo trên xe đẹp điện của 3 đứa nhỏ rơi vãi trên nền đường.  

Tài xế sau đó đã đến Công an huyện Cẩm Xuyên trình diện. Tài xế Bùi Mạnh Tùng không có nồng độ cồn và âm tính với chất ma túy. Nguyên nhân vụ tai nạn được Công an huyện Cẩm Xuyên xác định là do tài xế ô tô không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn đâm vào xe máy điện chạy liền phía trước.

 

ph-ch-tch-chuyn-trch-an-ton-giao-thng-quc-gia-quc-gia-khut-vit-hng-v-i-din-ban-an-ton-giao-thng-tnh-h-tnh-n-thm-hi-ng-vin-cc-gia-nh-nn-nhn.PNG
Ông Khuất Việt Hùng (bìa trái) - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia quốc gia và đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân

 

* Sáng 10/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia - và ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Ban An toàn giao thông tỉnh đã trực tiếp đến nhà thắp nén hương, viếng các nạn nhân xấu số và thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình trước mất mát quá lớn. mong các gia đình vượt qua nỗi đau thương, sớm ổn định cuộc sống. Ông Khuất Việt Hùng đồng thời trao số tiền 5 triệu đồng/nạn nhân cho gia đình các nạn nhân. Làm việc với cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Cẩm Xuyên, ông Khuất Việt Hùng đề nghị các cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm