Mất mạng sau khi nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS

18/10/2019 - 17:19
Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc một phụ nữ 33 tuổi tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (Q.10, TPHCM).
Thông tin từ Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS cho biết, ca phẫu thuật thẩm mỹ ngực của bệnh nhân V.N.A.T. (SN 1986) được thực hiện tại bệnh viện vào lúc 14 giờ 30 và hoàn tất lúc 15 giờ 20 ngày 17/10. Ca phẫu thuật này do bác sĩ Đ.V.H thực hiện. Bác sĩ này có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS.
 
Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân được đưa ra phòng hồi sức với các chỉ số huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ… hoàn toàn bình thường. Lúc chuyển về phòng riêng, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đã được dặn nhịn ăn khi về phòng riêng; đi lại bình thường. Từ khi phẫu thuật xong, bệnh nhân không được tiêm chính thuốc gì thêm.
 
Tuy nhiên, đến 20 giờ 45 phút, bệnh nhân có tình trạng bị sùi bọt mép. Bệnh viện lập tức đưa vào phòng hồi sức và đặt nội khí quản, cho thở máy; đồng thời đặt conde tiểu, hút đàm nhớt.
 
 
Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS 
 
Bệnh viện đã xử trí bằng cách xoa bóp tim ngoài lồng ngực, chích Adrenaline để duy trì mạch và huyết áp. Đến lúc 22 giờ 35, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 để cấp cứu với chẩn đoán trụy mạch, suy hô hấp. Đến khoảng 23 giờ 30 thì bệnh nhân tử vong.
 
Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS cho rằng đây là ca phẫu thuật thành công, đảm bảo đúng quy trình. Diễn biến bất thường diễn ra tại phòng riêng của bệnh nhân.
 
Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS về vụ việc. Ngay sau nhận thông tin, Sở đã cử thanh tra xuống hiện trường để xác minh về vụ việc. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án, xem xét các loại thuốc được sử dụng để phục vụ công tác điều tra. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm