Mất mạng vì vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

30/09/2019 - 15:20
Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng nhận định nạn nhân bị điện thoại phát nổ dẫn đến tử vong khi vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại.

Ngày 30/9, ông Đào Thanh Công, Chủ tịch UBND xã Hành Tín Đông (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi), cho biết, trong lúc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, nạn nhân Lê Văn G.(26 tuổi, ở xã Hành Tín Đông) đã tử vong do điện thoại phát nổ.

Trước đó, người nhà nạn nhân đến UBND xã trình báo về việc G. tử vong trên giường ngủ. Chính quyền địa phương đã phối hợp với công an huyện Nghĩa Hành tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng nhận định nạn nhân bị điện thoại phát nổ dẫn đến tử vong khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin. Sau khi khám nghiệm, gia đình đã mai táng nạn nhân theo phong tục địa phương.

Chiếc điện thoại của nạn nhân sau khi phát nổ

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra một số trường hợp điện thoại phát nổ do vừa sạc vừa sử dụng. Trong đó, có trường hợp bị nát tay buộc phải cắt bỏ tay (như ở Lai Châu), hoặc có nạn nhân bị chấn thương tay vaf phần mặt (ở Nam Định. Tuy nhiên, N. là trường hợp đầu tiên được phát hiện tử vong do điện thoại phát nổ.

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ, như lỗi của nhà sản xuất, hỏng hóc bên trong điện thoại, điện thoại quá nóng và sử dụng sai bộ sạc.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên sử dụng điện thoại khi đang cắm sạc pin khi ấy điện thoại quá nóng dễ dẫn đến phát nổ. Ngoài ra, người dân nên dùng sạc điện thoại chính hãng, nếu có thể chỉ nên dùng bộ sạc được nhà sản xuất điện thoại bán kèm. Khi cần phải mua sạc, khách hành nên mua điện thoại từ những nhà cung cấp uy tín. Trong quá trình sử dụng hoặc đang sạc mà nhận thấy điện thoại quá nóng, cần rút bộ sạc và để nhiệt độ từ từ hạ xuống. Nên hạn chế hoặc tránh sử dụng, cất giữ điện thoại trong những môi trường quá nóng để tránh nguy cơ phát nổ có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm