Mắt một mí vẫn có cách để vô cùng quyến rũ

07/11/2017 - 07:35
Hàng lông mi rậm, bờ mí rõ nét sẽ giúp tạo nên đôi mắt to đẹp long lanh. Song, không hẳn chị em phụ nữ nào cũng được tạo hóa ban tặng cho đôi mắt to đẹp tự nhiên. Đừng quá lo lắng, với hướng dẫn sau đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin kẻ mắt đẹp.
1. Hãy chắc chắn khuôn mặt bạn đã được rửa sạch lớp trang điểm cũ.

2. Đánh kem bóng mắt để tạo ra một lớp nền. Sau đó, bạn tán phấn phủ màu nâu nhạt hoặc bất kỳ màu sắc trung tính nào mà bạn thích. Hãy nhớ chỉ phủ một lớp thật mỏng dọc theo mi mắt trên và dưới, bên dưới mảnh hơn bên trên.

Bạn cũng có thể đánh phấn bột hơi hất lên trên ở đuôi mắt để tạo cá tính.

Không hẳn chị em phụ nữ nào cũng được tạo hóa ban tặng cho đôi mắt to đẹp tự nhiên. Đừng quá lo lắng, với cách trang điểm này, bạn hoàn toàn có thể tự tin kẻ mắt đẹp.


3. Với viền mí trên, dùng bút chì hắt nhẹ một chút về phía đuôi mắt, khi đó mắt bạn sẽ ăn gian được đôi chút và trở nên to và dài hơn, trông sâu hơn.

4. Mí dưới nên dùng chì để kẻ, kẻ đường viền cho 2/3 chiều dài (phía ngoài) của mi mắt dưới bằng bút chì đen, kéo dài ra và đậm dần ở đuôi mắt. Vẽ một đường viền mí trên đậm hơn bằng bút chì, kéo dài và hất lên ở đuôi mắt.

5. Dùng bút nước vẽ một đường trùng khít lên đường viền mí trên vừa kẻ bằng bút chì.

Việc kẻ viền mắt bằng bút chì trước khi dùng bút nước sẽ giúp đường viền mắt được bền suốt cả ngày. Bên cạnh đó, bạn sẽ không khó khăn trong việc định hình đường cần kẻ.


Một đường kẻ viền mí đẹp phải thật trơn tru, không mấp mô, kết thúc chính xác và dứt khoát. Chỉ sau vài lần thực hiện, quen tay, bạn sẽ nhận ra đáp ứng những yêu cầu này không hề khó khăn chút nào.

Nếu bạn muốn đôi mắt tự nhiên, hãy để đường kẻ viền mí thật mảnh và không kéo ra quá xa đuôi mắt. Ngược lại, nếu muốn đôi mắt mang một ấn tượng dữ dội, bạn có thể kẻ viền mắt cho tới khi dày và đậm.

Nhìn lại thành quả của mình, bạn đã thấy sự khác biệt rõ ràng giữa  đôi mắt được “hô biến” với đôi mắt một mí “nguyên thủy” ban đầu chưa?

Tiếp đó, sử dụng phấn má màu cam phủ vát từ chân gò má sang 2 bên thái dương. Cuối cùng là dùng son môi màu cam nhạt và son bóng để hoàn thiện các bước trang điểm.

Nhìn lại thành quả của mình, bạn đã thấy sự khác biệt rõ ràng giữa đôi mắt được “hô biến” với đôi mắt một mí “nguyên thủy” ban đầu

Vài điều lưu ý

- Hãy sử dụng bút kẻ mắt nước màu nâu nếu bạn muốn trông thật tự nhiên.
- Thử nhiều loại bút kẻ mắt nước khác nhau để tìm đúng loại mà bạn yêu thích.
- Nếu bạn là người thích phiêu lưu, mạo hiểm, hãy thử những đường viền mắt nước thật dài và mảnh.

Điều nên tránh
- Đừng bao giờ kẻ viền mi dưới bằng bút nước.
- Đường viền mắt nước bám rất dai nhưng như vậy không có nghĩa là bạn phải hì hục kỳ cọ thật mạnh khi rửa mắt.

Hãy thấm ướt nước tẩy trang vào một miếng bông gòn, áp nhẹ lên mi mắt, chờ khoảng 15 giây thì bắt đầu lau. Bạn sẽ lấy đi toàn bộ những dấu tích của đường mắt nước dễ dàng bất ngờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm