Mất ngón tay vì 'đùa' với pháo tự chế

29/12/2016 - 15:28
Một học sinh lớp 7, ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đã tự chế pháo cùng các bạn. Trong lúc tự chế, pháo nổ tung khiến em tổn thương ngón tay, buộc phải tháo bỏ ngón thứ 3 của bàn tay trái.
Ngày 29/12, BS Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận: BV đã tiếp nhận trường hợp em Trương Quang Tuấn, học sinh lớp 7, trường THCS Lâm Hợp, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Tuấn phải tháo bỏ ngón 3 của bàn tay trái do tự chế pháo.
phao.jpg
Bệnh nhi Tuấn mất 1 ngón tay do tự chế pháo 
Ngày 28/12, Tuấn được người nhà đưa vào BV cấp cứu trong tình trạng ngón 3 bàn tay trái dập nát hoàn toàn, mất hết tổ chức gân với phần mềm. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, nhưng ngón tay đã dập nát, buộc phải tháo bỏ ngón 3. Ngón 1 cũng bị dập nát phần mềm, đứt gân phần gấp nhưng được tiến hành nối gân, khâu phục hồi bảo tồn. Ngón 4 tay trái được khâu vết thương phần mềm.

Sau ca phẫu thuật, hiện sức khỏe của Tuấn ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện sau 1 tuần điều trị. Theo các bác sĩ, cứ đến gần dịp Tết, các tai nạn do tự chế pháo lại thường xuyên xuất hiện, do các em nghịch ngợm tự quấn pháo và đốt. Tai nạn này thường để lại hậu quả nặng nề, người thì bị pháo bắn vào mắt gây mù mắt, người thì bị mất tay, ngón tay; vết thương bỏng rộng do thuốc phát nổ. Vì thế, cha mẹ cần lưu ý nhắc nhở trẻ không nên tự chế pháo, vì có thể gây hậu quả khôn lường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm