Mật ong Matilak - sự gắn kết ngọt ngào cùng nông sản Việt Nam trên con đường xuất khẩu

22/01/2019 - 22:03
Trên 200 dòng sản phẩm được chế biến từ mật ong Matilak đã ra đời góp phần tạo nên những loại đặc sản ẩm thực chinh phục thị trường trong nước và quốc tế. Để các sản phẩm từ mật ong đạt được chất lượng thơm ngon bổ dưỡng, tập đoàn Matilak đã nhập nguyên liệu mật ong từ Thái Lan về chế biến, tạo nên các sản phẩm mới và xuất khẩu ngược lại vào thị trường Thái cũng như các nước châu Âu,châu Á….

Bà Võ Thị Bảo Trân, Giám đốc chiến lược, người sáng lập tập đoàn Matilak cho biết, để có được sản phẩm chất lượng Matilak phải nghiên cứu cả hai đầu, tất cả đều phải chuẩn, sạch và an toàn: từ nguyên liệu chất lượng cho đến cách tẩm làm sao để đạt đến mức độ tốt nhất, sao cho không làm mất đi tính chất của mật ong và phát huy được phẩm chất của nông sản.

Hiện nay, mật ong Matilak đang được khách hàng nhiều nước  rất tín nhiệm. Mật được thu hoạch từ 100% hoa rừng tự nhiên tại Thái Lan, duy nhất vào tháng 5 hàng năm, vào thời điểm này mật sẽ được ươm vàng và đủ tuổi chín cho ra chất lượng cao nhất. Việc xử lý bởi công nghệ tách nước và tạp chất độc đáo đã giúp cho mật ong thêm  tinh khiết, có thể để lâu hàng chục năm mà không bị mất chất.

Nam vương Châu Á Quốc tế 2018 Hoàng Phi Kha - Đại sứ Thương Hiệu Matilak  -  chia sẻ về bữa cơm gia đình mang đậm đà hương vị mật ong:

Theo bà  Bảo Trân, chất lượng nông sản Việt Nam tốt,  ngon không thua gì nông  sản của các nước trên thế giới, nhưng so với giá quốc tế lại quá thấp, đã vậy còn bị thương lái lật kèo, ép giá … Là người dân quê gốc Long An, bà Bảo Trân đã từng chứng kiến cảnh người nông dân không bán được nông sản, phải nhổ bỏ và lâm vào cảnh trắng tay, nhiều cuộc giải cứu nông sản đã diễn ra làm bức xúc dư luận.
Trước tình hình này,  bà Bảo Trân đã cùng các bạn cộng sự quyết tâm tìm cách đưa nông sản VN lên đúng vị trí và chất lượng vốn có để giới thiệu ra thị trường thế giới. Bước đầu, bà đã thử lấy nguyên liệu mật ong kết hợp cùng nông sản Việt Nam  thì thấy kết quả thật là tuyệt vời. Từ đó đi đến quyết định là ngưng, không dùng đường trong thực phẩm. Việc thay hoàn toàn đường bằng mật ong đã làm tăng hương vị tươi ngon của nông sản hơn.
a3.jpg
Sản phẩm mật ong Matilak

 

Với mật ong Matilak, món tỏi cô đơn được ngâm chua bằng mật ong đã không còn bị cay, hăng, không quá ngọt như ngâm với đường mà vị lại thanh và giòn hơn, dễ dàng kết hợp với những món ngon ngày tết làm tăng tính hấp dẫn và đặc biệt là tốt cho sức khỏe. Từ đấy những sản phẩm tỏi cô đơn tẩm mật ong, chuối sấy khô tẩm mật ong vị ngọt tự nhiên đã lần lượt ra đời, được nhiều người đón nhận.  

200 dòng sản phẩm hiện có được chế biến với mật ong Matilak như Tỏi Cô đơn ngâm mật ong, Quế mật ong, Đông trùng hạ thảo mật ong, vỏ bưởi tẩm mật ong kết hợp trái cây 4 mùa, chuối tẩm mật ong, chuối sấy mè tẩm mật ong, gừng tẩm mật ong, nghệ mật ong, tai heo ngâm mật ong, sâm đông trùng tửu mật ong. vv.... được giới thiệu sang thị trường châu á và châu Âu mang lại giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với sản phẩm lúc còn  tươi. sản phẩm cũng giúp mọi người nâng cao sức khỏe, loại bỏ thói quen ăn quá nhiều đường. Bên cạnh đó còn giúp cho người địa phương có thêm thu nhập và việc làm, ổn định cuộc sống. Matilak dự tính sẽ ra thêm 10 sản phẩm mới chế biến nông sản rau củ quả sấy tẩm mật ong và hạt sen tẩm mật ong để giới thiệu cùng người tiêu dùng.

a4.jpg
Bà Võ Thị Bảo Trân, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc chiến lược, người sáng lập tập đoàn Matilak và ông Trần Đình Tuấn, Giám đốc Điều hành tập đoàn Matilak

 Để đảm bảo nguồn nguyên liệu nhập vào chất lượng và đảm bảo đầu ra cho nông dân, Matilak  đang hướng tới việc xây dựng nhà máy mật ong ở Việt Nam để chính người nông dân nuôi trồng, sản xuất nguyên liệu theo chuẩn của Matilak. Matilak cũng sẽ tổ chức chuỗi sản xuất khép kín, cùng với bà con nông dân thu hoạch và chế biến luôn tại chỗ. Nguyên liệu ở đâu thì sẽ đặt nhà máy ở đó.

 Ông Trần Đình Tuấn, Giám đốc Điều hành tập đoàn Matilak, cho biết, sẽ ưu tiên hàng đầu sản xuất những sản phẩm chất lượng có giá trị và tính hữu ích cao cho người tiêu dùng. Định hướng chiến lược của tập đoàn là phát triển trên toàn cầu với những giá trị về sức khỏe, tinh thần cho người tiêu dùng. Dòng sản phẩm Matilak đang chú trọng là sản phẩm sạch, mỹ phẩm và thực phẩm từ mật ong sẽ góp phần nâng cao việc chăm sóc sức khỏe bằng mật ong. Đây cũng là một trong những chiến lược hiện nay và là điều trăn trở lớn nhất của đội ngũ nhân lực trong tập đoàn Matilak.

a1.jpg
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Matilak

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm