Mẫu người lấy ai cũng... hạnh phúc

27/05/2016 - 22:00
Nếu người phụ nữ không biết tự làm điều gì cho bản thân, không biết tự tìm niềm vui, không thử thay đổi mình mà chỉ trách mọi thứ gây trở ngại cho cuộc sống, thì dù lấy ai cũng không thấy hạnh phúc.

Một ngày trời nắng đẹp sau nhiều hôm mưa tầm tã, tôi dạo phố và tình cờ tôi gặp lại người bạn cũ, cô ấy cũng giống tôi, nhân ngày đẹp trời ra ngoài đi dạo để tâm trạng thêm phấn chấn. Tôi vẫn nhớ cô có một tuổi thơ không đẹp. Bố mất từ khi còn nhỏ, cô đã sống một cuộc sống cô đơn, vất vả những ngày bé. Cho đến bây giờ cô vẫn chưa kết hôn, không thích làm một công việc cố định, cũng không lo lắng về việc kiếm sống. Thế nhưng dường như cô chưa bao giờ tỏ ra đau buồn, ngược lại luôn điềm nhiên, vô tư, cảm thấy thoải mái với mọi điều trong cuộc sống.

Có rất nhiều người bạn yêu quý và thích ở gần cô ấy, bởi cô là một người cuốn hút. Có thể cuốn hút người khác là vì cô ấy sống đẹp, luôn làm những điều tốt đẹp mà mình muốn, mình thích. Những người sống đẹp như cô thường tự tin và vô tình lan tỏa niềm tin đến với người khác. Chúng tôi – những người bạn của cô vẫn thường cho rằng, chỉ cần sống tích cực như cô là hạnh phúc rồi.

Thực ra bạn có thấy hạnh phúc hay không, không liên quan trực tiếp đến việc bố mẹ có bao bọc che chở cho bạn không, quá trình trưởng thành của bạn có thuận lợi không, cuộc sống hôn nhân của bạn có hoàn mỹ không... Mà hạnh phúc liên quan đến cá tính, niềm tin, trái tim của bạn.

Tôi đã từng thấy nhiều người phụ nữ có tất cả mọi thứ tốt đẹp, thế nhưng vẫn không thấy hài lòng. Những người phụ nữ không cảm nhận được hạnh phúc trong cuộc sống có một đặc điểm chung, đó là thường hay đổ lỗi, trách cứ. Trách bố mẹ, trách 'nửa kia', trách con cái. Đổ lỗi cho số phận, cho gen di truyền, cho tất cả những gì liên quan khiến bản thân không được tốt hơn.

Vài năm trước tôi gặp gỡ và nói chuyện với một người phụ nữ Ấn Độ, chị kể rằng mình có hai cuộc hôn nhân không hạnh phúc, mà lần nào đổ vỡ cũng đều do chồng ngoại tình mà chia tay. Chồng thứ hai nhân lúc chị đi công tác đã lén lút ngoại tình với người bạn của chị, đến khi chị biết được đã vô cùng điên cuồng và phẫn uất. Lúc đó chị tự mắng mình rằng, chị lại thất bại một lần nữa, chị đã dành cho người ấy bao nhiêu điều tốt, thế nhưng anh vẫn phụ tình chị, chị căm ghét số phận đã mang đến cho chị hai lần đau giống nhau...

Nhưng rồi khi vô tình nhìn lại mình trong gương, chị thấy hình ảnh một người phụ nữ cáu giận, xấu xí, hoàn toàn không đáng để yêu. Trong đầu chị bỗng xuất hiện ý nghĩ: 'Nếu là đàn ông mình cũng sẽ không yêu người như thế này'. Đột nhiên chị bĩnh tĩnh hẳn lại. Nếu đến cả chị cũng không thích bản thân mình, thì có thể dựa vào điều gì để buộc một người mãi mãi yêu thương, trung thành với chị?

Nếu người phụ nữ không biết tự dành cho mình điều tốt đẹp, không biết tự tìm niềm vui, không thử thay đổi mình mà chỉ trách mọi thứ gây trở ngại cho cuộc sống, thì dù lấy ai cũng không thấy hạnh phúc.

Hạnh phúc của bản thân không nằm trong tay người khác, mà nằm trong tim mỗi người. Khi bạn sống tốt, bạn biết cách giải quyết mọi khó khăn, dùng lý trí và sự bình tĩnh để đối mặt với những biến cố có thể xảy ra trong cuộc sống, biết cách theo đuổi điều mình muốn, hiểu được lúc nào nên giữ và buông... thì cho dù lấy ai bạn cũng đều thấy hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm