Mâu thuẫn với chồng, vợ ăn lá ngón tự tử

13/10/2019 - 17:03
Xảy ra mâu thuẫn với chồng, chị L. đã tìm đến lá ngón để tự tử. Sau khi phát hiện sự việc, người nhà đã đưa nạn nhân đến cơ sở y tế để cấp cứu.
Ngày 13/10, sau 2 ngày cấp cứu, chị Moong Thị L. (22 tuổi, trú huyện Quế Phong, Nghệ An), bị ngộ độc nặng do ăn lá ngón để tự tử đã qua cơn nguy kịch, hiện sức khỏe đang tiến triển theo chiều hướng tích cực.
 
 
Chị L. được đưa đến cơ sở y tế tình trạng tím tái, khó khở, mạch đập yếu, nguy hiểm tính mạng
Trước đó, vào tối ngày 11/10, chị Moong Thị L. (22 tuổi) trú xã Nậm Nhoóng lấy chồng về xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) xảy ra mâu thuẫn với chồng nên đã ăn lá ngón tự tử.
 
Phát hiện sự việc, chị L. đã trong tình trạng nguy kịch, người nhà lập tức đưa chị L. đến cơ sở y tế để cứu chữa. Nhận được tin báo, chỉ huy Đồn biên phòng Tri Lễ (đóng tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) đã cử một bác sĩ và một y sĩ lập tức xuống Trạm Y tế xã Tri Lễ khẩn cấp cấp cứu cho nạn nhân.
 
Do chị L. trong tình trạng tím tái, khó khở, mạch đập yếu, nguy hiểm tính mạng, nên các y bác sĩ đã áp dụng các bài thuốc dân gian để cho chị L. nôn hết lá ngón ra ngoài rồi tích cực cứu chữa. Sau nhiều giờ cấp cứu, hồi sức đến gần sáng 12/10, bệnh nhân đã hết tím tái, nhịp thở bắt đầu ổn định. Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đang phục hồi và tiến triển tốt.
 
Được biết, từ đầu năm đến nay, tại xã Tri Lễ có gần 10 vụ ăn lá ngón tự tử rồi được phát hiện, cứu kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm