Chính trị - Xã hội

Máy bay Nga bốc cháy, 41 hành khách thiệt mạng

06/05/2019 - 11:18 AM
Máy bay siêu tốc Sukhoi của Nga với 78 hành khách trên tàu bị bật lên dọc theo đường băng trước khi bùng cháy. 41 hành khách thiệt mạng trong đó có 2 trẻ em.

Máy bay Sukhoi Superjet 100 chở khách của Nga đã bốc cháy vào Chủ nhật, 5/5/2019 khi đang cố hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Moscow. 41 hành khách thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Video từ sân bay Sheremetyevo của Moscow cho thấy chiếc máy bay nảy dọc theo đường băng trước khi nó bất ngờ bốc cháy. Đám cháy bắt đầu từ phần đuôi của chiếc máy bay. Các thành viên phi hành đoàn sơ tán hành khách bằng cách sử dụng máng trượt khẩn cấp. Xe cứu hỏa tăng tốc về phía ngọn lửa trong khi nhiều hành khách vừa chạy trốn trên đường băng vừa kêu khóc thảm thiết.

Số người chết ban đầu được báo cáo là 19 nhưng đã tăng nhanh sau đó.

Các báo cáo ban đầu cho thấy hầu hết những người thiệt mạng đã bị mắc kẹt trong phần đuôi của máy bay. Ủy ban điều tra của Nga cho biết hai trong số các nạn nhân là trẻ em.

Một người phát ngôn của chính phủ cho biết, có 78 người bao gồm cả phi hành đoàn trên máy bay. Số liệu mới nhất cho thấy 37 người đã sống sót.

Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev, và tổng thống Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

may-bay1.jpg
Tai nạn máy bay thảm khốc khiến 41 người thiệt mạng tại Moscow, Nga. Nguồn ảnh: abcnews

 

Hiện chưa có nguyên nhân chính thức về thảm họa được đưa ra. Ủy ban điều tra cho biết họ đã mở một cuộc điều tra và đang xem xét liệu các phi công có vi phạm các quy tắc an toàn hàng không hay không.

Dịch vụ theo dõi bay cho thấy máy bay đã bay vòng quanh Moscow hai lần trước khi hạ cánh khẩn cấp chỉ sau chưa đầy 30 phút trên không.

Aeroflot hiện đang vận hành 50 máy bay siêu tốc Sukhoi do Nga sản xuất trong đội bay gồm 255 máy bay chở khách. Hãng đã đặt hàng 100 Superjets khác từ Sukhoi, dự kiến ​​sẽ giao máy bay trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2026.

Đã có những lo ngại về độ tin cậy của máy bay trước đó. Vào năm 2012, một chiếc máy bay siêu tốc Sukhoi đã đâm vào một ngọn núi ở Indonesia trong chuyến bay trình diễn bán hàng, khiến 37 người thiệt mạng. Trong năm 2016, 11 máy bay phản lực Sukhoi được báo cáo đã bị hạ cánh vì sự cố với bộ ổn định đuôi của máy bay.

Superjet được đưa vào sử dụng năm 2011 và là máy bay chở khách mới đầu tiên được phát triển ở Nga kể từ khi Liên Xô sụp đổ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn