Máy bay VietJet hạ cánh nhầm đường băng: 'Sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng'

25/12/2018 - 19:05
Chiều 25/12, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, khắc phụ sự cố chuyến bay VJ689 của VietJet hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) xảy ra cùng ngày. Công văn nêu rõ, Bộ Giao thông vận tải đánh giá đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng.
Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn, thoát hiểm hành khách, thực hiện các giải pháp cần thiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách.
 
Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, hãng Hàng không VietJet tiến hành điều tra, xác minh vụ việc, khẩn trương đưa tàu bay ra khỏi đường cất hạ cánh an toàn; khắc phục sự cố hỏng mặt đường cất hạ cánh (nếu có).
 
vietjet_aheh.jpg
Ảnh minh họa
Với Tổng công ty Càng hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu phải khẩn trương phối hợp với các bên liên quan khắc phụ sự cố để giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng đến việc khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
 
Trước đó, như Báo Phụ nữ Việt Nam đã phản ánh, chuyến bay VJ689 của hãng hàng không VietJet dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế Cam Rang đi Tân Sơn Nhất (TPHCM) trưa ngày 25/12. Sau khi tàu bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật. Tổ lái đã quyết định cho tàu bay quay lại hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh. Trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng số 02, là đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.
 
Sự cố hạ cánh nhầm đường băng được xác định ở mức độ nghiêm trọng, chỉ đứng sau sự cố tai nạn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm