Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

09/06/2018 - 08:00
Thông tin Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng các trận bóng đá tại World Cup 2018 không chỉ mang đến niềm vui cho người hâm mộ, mà các nhà cung cấp dịch vụ sau thời gian ém hàng chờ đợi cũng đã rộn ràng khởi động ăn theo trái bóng tròn.
Sôi động tại siêu thị điện máy trong hai ngày gần đây là các mặt hàng tivi, một nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Pico (Hà Nội) cho biết. 1-2 tuần trước, các mặt hàng tivi còn khá ảm đạm, nhưng ngay khi có thông báo chính thức bản quyền phát sóng các trận đấu World Cup 2018 tại Việt Nam, nhiều khách hàng đã quan tâm và đặt mua các loại tivi màn hình lớn để xem bóng đá tại gia đình.
 
Tivi, máy chiếu hút hàng
 
Theo ghi nhận ở các siêu thị điện máy tại Hà Nội, những loại tivi từ 40inch được lựa chọn nhiều, với giá bán từ 8 triệu đồng trở lên. Các thương hiệu lớn như Samsung, Sony đều đang áp dụng chương trình giảm giá từ 300.000 đồng đến cả chục triệu đồng cho tivi để hưởng ứng World Cup.
nga-2.jpg
Nhiều chương tình ưu đãi dành cho tivi màn hình lớn được tung ra để thu hút khách hàng

 

Không chỉ thị trường tivi khởi sắc, mà dịch vụ cho thuê máy chiếu, tivi màn hình rộng cũng ăn khách. Tại một công ty chuyên cung cấp và cho thuê máy chiếu, màn chiếu, màn hình tivi trên đường Nguyễn Xiển, Hà Nội, người tiêu dùng chỉ cần đặt chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe là đã có thể thuê được loại máy mình cần, với mức giá từ 150.000 đồng trở lên. Khách hàng có nhu cầu thuê trong dịp này là các quán cà phê hay công ty, doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu xem bóng đá cho đông người.
 
Bảng giá nhà cung cấp dịch vụ đưa ra khá đa dạng. Với màn hình LCD, tivi 32” có giá 300.000 đồng/ngày, tivi 42” là 350.000 đồng/ngày, tivi 50”: 600.000 đồng/ngày, tivi 60”: 1.450.000 đồng/ngày, tivi 70”: 2.500.000 đồng/ngày.
 
Giá cho thuê máy chiếu dao động từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng. Với khách hàng thuê từ 5 ngày trở lên, mức giá sẽ được ưu đãi hơn.  
nga-6.jpg
Nhiều nhà hàng, quán cà phê, doanh nghiệp chọn dịch vụ thuê tivi cỡ lớn, máy chiếu để phục vụ fan hâm mộ. Ảnh minh họa

 

Không chỉ thuê tivi màn hình 50” phục vụ khách xem bóng đá tại quán café, ông Nguyễn Văn Ái (đường Giải Phóng, Hà Nội), còn cẩn thận đặt thuê cả máy phát điện với giá 300.000 đồng, để mang đến những giờ phút thưởng thức bóng đá trọn vẹn nhất cho khách hàng. Ông Ái cho biết, trong mùa World Cup, dịch vụ thức ăn và đồ uống của quán hầu hết đều giữ nguyên. Đối với những trận đấu vào đêm muộn hoặc trận bán kết hay chung kết, giá dịch vụ sẽ tính thêm phụ thu khoảng 5%.
 
Thời trang, đồ lưu niệm nhộn nhịp ăn theo World Cup
 
Càng gần đến ngày diễn ra chung kết World Cup 2018, các dịch vụ ăn theo trái bóng càng nhộn nhịp. Những sản phẩm được người tiêu dùng, đặc biệt là các fan nữ săn lùng trong dịp này là trang phục cổ vũ cho các đội tuyển tham dự giải bóng đá thế giới.
 
Chị Mai Anh (phố Chùa Bộc, Hà Nội), chủ 1 shop bán đồ thời trang online, cho biết, các loại áo phông ăn theo World Cup 2018 khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Không chỉ có áo mang số hiệu, trang phục của các cầu thủ bóng đá nổi tiếng như Messi, Ronaldo… hay theo trang phục các đội Pháp, Đức, Brazil, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Italia dành cho người lớn, mà còn có áo phông dành cho trẻ em từ 3 đến 10 tuổi, thậm chí có cả trang phục áo cầu thủ dành cho thú cưng.
 
Yêu thích đội tuyển Đức, chị Ngô Thu Trang, nhân viên ngân hàng tại Hà Nội, đã sắm sửa trang phục cổ vũ cho cả gia đình. Chị Trang chia sẻ, giá của các loại trang phục khá hợp lý, với 100.000 đồng/áo dành cho trẻ em và 150.000 đồng/áo người lớn.
nga-444.jpg
Thời trang cổ vũ World Cup 2018 đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng

 

Cùng với thời trang, những tờ tiền lưu niệm, đồng xu lưu niệm được Nga phát hành nhân dịp World Cup 2018 cũng được người hâm mộ Việt Nam săn lùng.
nga-3-rup.jpg
Tiền, đồng xu lưu niệm được săn lùng trong mùa World Cup năm nay

 

Hiện nay, tờ 100 rúp (bằng khoảng 37.000 đồng), in hình cậu bé ôm quả bóng trong tay, đứng ngắm nhìn thủ môn huyền thoại của Nga Lev Yashin đang được chào bán với giá 400.000 đồng. Đồng xu lưu niệm mệnh giá 25 rúp có hình ảnh con sói Zabivaka, linh vật của Giải vô địch bóng đá thế giới 2018, giá 80.000 đồng/xu và đồng xu bạc mệnh giá 3 rúp được trang trí với chiếc cúp FIFA World Cup có giá bán 60.000 đồng.
 
nga-1.jpg
Gấu bông hình con sói Zabivaka, linh vật của World Cup 2018 tại Nga

 

Những chú gấu bông hình con sói Zabivaka hiện được bán nhiều tại các cửa hàng lưu niệm với giá từ 200.000 đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm