Máy sấy chén tiện dụng cho ngày ẩm ướt

14/12/2016 - 11:27
Không chỉ phổ biến ở nhà hàng, khách sạn lớn, máy sấy chén bát đã thông dụng trong nhiều gia đình. Máy tự động sấy khô và tiệt trùng nên chén đĩa sạch sẽ hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sấy bát của nhiều hãng khác nhau, với kiểu dáng, kích thước khác nhau. Điều đó khiến cho người tiêu dùng trở nên khó khăn hơn trong việc chọn lựa.

Máy sấy bát thông thường được thiết kế như một chiếc tủ từ một đến hai ngăn, với nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 90 độ C, vì thế để có chức năng tiệt trùng, loại này phải dùng phương pháp gia tăng nhiệt bằng tia cực tím và ozone. Với loại tủ có hai ngăn cách biệt thì một ngăn sẽ có nhiệt độ thấp khoảng 50-65 độ C có gắn hệ thống tiệt trùng bằng ozone và tia cực tím. Ngăn còn lại dùng cho vật chịu được nhiệt độ cao khoảng 125 độ C, ở nhiệt độ này các vật dụng sẽ được sấy khô và tiệt trùng.

 Không nên đặt máy ở nhiệt độ cao ẩm ướt hoặc cạnh thiết bị sưởi ấm.

Máy sấy bát trên thị trường có 3 loại đặc trưng: loại treo tường và loại độc lập, 2 loại này  thường có thiết kế nhỏ, gồm một ngăn, còn loại đặt âm thường có hai ngăn. Tùy theo số lượng người trong gia đình mà chọn mua loại có dung tích phù hợp để tiết kiệm cũng như lựa chọn kiểu dáng, màu sắc máy sao cho hợp với cách trang trí của phòng bếp ở nhà mình.

Theo kinh nghiệm của một số người đã sử dụng qua, nếu nhà ít người phải dùng loại máy có kích thước nhỏ, bạn nên chọn loại có nhiệt độ thấp để có thể dùng cho nhiều loại vật dụng hơn và vẫn có thể tiệt trùng được nhờ tia cực tím và ozone. Một lưu ý khác là bạn nên chọn máy sấy bát có khoang chứa rộng, tối thiểu là 2 vỉ inox, có thể dùng cho các vật dụng như ly, chén sứ, thủy tinh dày. Các loại máy sấy hiện đại dùng nhiệt, tia cực tím và khí ozone để làm khô và tiệt trùng những dụng cụ.

Lưu ý gì khi sử dụng?

Máy sấy bát đĩa cũng mà một vật dụng cần được sử dụng đúng và bảo quản tốt. Khi cho chén, bát vào máy sấy phải đổ đi phần nước dư thừa. Trong thời gian máy hoạt động, tránh mở cửa tủ đề phòng khí bị thất thoát ra ngoài. Phải đợi cho quá trình tiệt trùng hoàn tất, đèn báo sẽ tắt sau hai mươi phút mới có thể mở và lấy chén đĩa ra sử dụng. Sau 30 ngày, bạn có thể vệ sinh các vỉ đỡ vật dụng một lần bằng cách tháo rời ra ngoài, dùng vải mềm (có thể cho vào một ít nước rửa chén) lau nhẹ, để thật khô rồi mới lắp trở lại vào máy.

 Sau 30 ngày, bạn có thể vệ sinh các vỉ đỡ vật dụng 1 lần bằng cách tháo rời ra ngoài, dùng vải mềm lau nhẹ.

Không nên đặt máy ở nơi nhiệt độ cao hoặc ẩm ướt, tuyệt đối không để máy sấy bên cạnh thiết bị sưởi ấm. Nên gom tất cả bát đĩa vào 1 lần sấy, để tiết kiệm điện năng cho gia đình. Tránh nhìn trực tiếp vào trong máy khi máy đang hoạt động . Với các loại chén đĩa có sức chịu nhiệt dưới 140 độ C cần để cách xa máy sấy bát 200m.

Sản phẩm có trên thị trường hiện nay có giá trung bình khoảng  1,9 - 8 triệu đồng. Với loại máy sấy tiệt trùng âm tủ cao cấp giá sẽ từ 7,8 đến 17,5 triệu đồng. Những thương hiệu sản xuất máy sấy bát hàng đầu tại Việt Nam là: Giovani, Canzy, Napoliz, Taka, Cuckoo, Panasonic...

Địa chỉ tham khảo 

TP.HCM:

  • Điện máy Nguyễn Kim 63-65-67 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Ông Lãnh, Q.1.
  • Bếp Việt 631A Cách Mạng Tháng 8, P15, Q.10.
  • Bếp Nam Anh 522 Lạc Long Quân, P5, Q.11.

Hà Nội:

  • Bếp Việt 103 Nguyễn Lương Bằng, Q.Đống Đa.
  • Nội thất Toàn Tâm 171 Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng.
  • Nội Thất Khánh An 589 Quang Trung, Q.Hà Đông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm