MC Diễm Quỳnh nhìn lại tuổi trẻ với ‘Quán thanh xuân’

04/01/2019 - 08:41
Ở tuổi 47, MC Diễm Quỳnh có cơ hội được sống lại với tuổi trẻ của mình khi đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình ‘Quán thanh xuân’ phát sóng trên kênh VTV1.

Quán thanh xuân là một chương trình hoàn toàn mới của Đài Truyền hình Việt Nam, sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h40 chủ nhật đầu tiên hàng tháng trên kênh VTV1. Số đầu tiên của Quán thanh xuân có chủ đề Mùa chim làm tổ sẽ ra mắt khán giả ngày 6/1/2019. Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là cặp đôi MC kỳ cựu nổi tiếng một thời Diễm Quỳnh và Anh Tuấn.

 

2.jpg
Nhà báo Diễm Quỳnh  

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 3/1, nhà báo Diễm Quỳnh cho biết: Chương trình Quán thanh xuân được ra đời từ mong muốn tạo ra nơi gặp gỡ của những người đã trải qua thanh xuân hay đang ở trong chính thanh xuân của mình, để họ gặp gỡ bạn cũ, ôn lại những câu chuyện xưa, nghe những bài ca chứa đầy kỷ niệm trong một không gian thảnh thơi, gần gũi.

 

Chương trình gồm 3 phần chính Gặp nhau là thanh xuân, Vết xước tuổi thanh xuân, Thanh xuân là cảm xúc, nhưng mỗi số chương trình lại mang chủ đề khác nhau. Sau chủ đề Mùa chim làm tổ, dự kiến chương trình sẽ đi theo những chủ đề: Radio & chiếc cassette, Những sân ga & những chuyến tàu, Ban nhạc cựu trào, Khu tập thể, Du học sinh Nga, Truyền hình thời đen trắng, Kịch Lưu Quang Vũ, Ký túc xá, Mối tình đầu…

 

“Không gian của chương trình được bố trí mang hơi hướng hoài cổ, ban nhạc chơi trực tiếp, có phần ngẫu hứng chính giữa sân khấu. Âm nhạc như một mạch xuyên suốt và duy trì không khí của chương trình. Linh hồn của Quán thanh xuân chính là ban nhạc – những người bằng âm nhạc đưa mọi người trở về những ký ức đã nằm sâu trong ngăn nào đó trong lòng mỗi khách mời và người xem” – MC Diễm Quỳnh cho biết.

 

3.jpg
Diễm Quỳnh sẽ tái ngộ Anh Tuấn trong chương trình "Quán thanh xuân" 

Khách mời - nhân vật của chương trình là những nổi tiếng thế hệ trước và bây giờ. Song song với những cuộc trò chuyện với khách mời là sự tương tác trò chuyện của các khán giả nhiều lứa tuổi. Họ chia sẻ câu chuyện, kỷ niệm mà có thể nhiều người sẽ nhìn thấy mình trong đó. Những chia sẻ của khách mời và những ca khúc sẽ hòa quyện trong trong không gian chung của những câu chuyện xưa.

 

Trong số đầu tiên của chương trình sẽ có sự tham gia của các khách mời đặc biệt như ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ Khánh Linh, nhạc sĩ Trương Quý Hải, vợ chồng nhà văn Chu Lai, vợ chồng GS.TS Nguyễn Lân Dũng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm