MC Hải Vân: Không muốn bị coi là 'người đẹp biết nói'

18/04/2019 - 22:27
Dù lịch làm việc bộn bề nhưng MC-BTV Hải Vân (Đài truyền hình VTC) vẫn luôn sắp xếp thời gian về bên gia đình, bởi với cô "mọi thứ vừa đủ" sẽ tạo nên hạnh phúc...
Mở lời trò chuyện với  BTV Hải Vân cách đây hơn một tháng, nhưng cuộc trò chuyện của chúng tôi bị gián đoạn bởi lịch làm việc đôi lúc khác nhau, thậm chí là di chuyển liên tục của nữ BTV trẻ tuổi này. Dù vậy, lần nào gặp câu chuyện của chúng tôi cũng như mãi không dứt.
 
thoi-trang-1.jpg
BTV-MC Hải Vân

 

- Chào Vân, nhìn lịch làm việc và di chuyển liên tục của Vân như vậy, có bao giờ Vân thấy mệt mỏi hay chán chường không?

(Cười) Có chứ chị. Nhiều khi Vân còn nghĩ mình không cầm tinh con ngựa mà sao đi nhiều thế. Nhưng mà đi mãi thành quen với công việc chị ạ, càng đi làm việc nhiều Vân càng đam mê, Vân được đến nơi này nơi khác, tiếp xúc với nhiều người khác nhau trong từng lĩnh vực và thấy mình may mắn. Một tháng bây giờ không bay đi bay lại hay không di chuyển chắc Vân buồn quá đi mất.

- Cho đến thời điểm này, tài sản lớn nhất của Vân là gì? 

Là gia đình chị ạ. Với Vân đó là tài sản vô giá nhất, Vân tự hào vì có ba đủ nghiêm nghị mà ấm áp, vững chãi, có mẹ đủ chu đáo và chuẩn mực, có các em đủ tình cảm và yêu thương. Với Vân như vậy là hạnh phúc. Vân vững tin dù có như thế nào, dù Vân có bay nhảy trong sự đam mê của mình như thế nào, Vân vẫn có gia đình hậu thuẫn tinh thần phía sau. Vân mong là sau này sẽ có gia đình nhỏ thật hạnh phúc, có người đồng hành chia sẻ, và thương yêu Vân. Vân luôn mong mình sẽ được ở bên cạnh người yêu mình và mình cũng yêu thương trân trọng. Suy cho cùng, phụ nữ sao đơn độc mãi được. 

- Vân cảm phục và thần tượng điều gì? 

Sự tử tế chị ạ. Vân luôn bị thuyết phục và thu hút bởi sự tử tế, đàng hoàng. Vân đã từng gặp người thực sự tử tế với mình, có điều chưa phù hợp nên mình không lựa chọn mà thôi. Tận sâu trong lòng, Vân vẫn luôn trân trọng và cảm ơn sự tử tế của họ.

- Hơn một năm trở lại đây, người ta thấy một Hải Vân chững chạc hơn, cá tính hơn, vì sao vậy?

Ai rồi cũng lớn lên. Vân cũng thấy mình trầm tính hơn, cẩn trọng hơn sau ngần ấy thời gian. Nếu như trước đây Vân sôi nổi, Vân luôn luôn phải ra đường vui chơi với bạn bè sau giờ làm việc, bây giờ e thích tận hưởng không gian riêng của mình, đôi khi thích nhâm nhi tách trà, đọc cuốn sách, hay đơn giản dành cả ngày trong nhà nghe nhạc. Khi ấy Vân được là mình, được cười, được khóc trong không gian của riêng mình. 
 

 

ĐẦU TƯ NGHIÊM TÚC CHO NGHỀ

- Vân thấy mình là người thế nào?

(Cười) Chắc là chăm chỉ và nỗ lực chị ạ. Vân tự thấy mình là người chăm chỉ, yêu công việc và nỗ lực để hoàn thành mục tiêu mà mình đặt ra. Vân luôn tin rằng, mọi việc ngày hôm nay đều là kết quả sự nỗ lực từ ngày hôm qua. Một lần không làm được thì hai lần, hai lần không được thì ba lần sẽ làm được. Vân muốn mọi người nhìn nhận mình là một BTV-MC và mình đầu tư nghiêm túc cho nghề của mình, chứ không đơn giản chỉ là người đẹp biết nói.

- Ba từ để miêu tả Hải Vân bây giờ là gì?

Vân nghĩ là Tự do, Tự tin và Tự chủ. Vân đang tự do trong suy nghĩ và trong từng quyết định của mình, tự tin là bởi Vân nghĩ ai cũng có điểm mạnh, sức hút của riêng mình mà không cần bắt chước hay khuôn mẫu. Vân bây giờ không giàu có về vật chất nhưng may mắn là Vân hoàn toàn tự chủ được cuộc sống của mình và có trách nhiệm với nó. Vân thấy mình hạnh phúc hơn bao giờ hết tại thời điểm này.

- Mọi người nhận xét Vân bây giờ đẹp hơn Vân trước đây, bạn nghĩ sao?

Chắc tại Vân biết yêu và chăm chút bản thân mình hơn. Làm việc cũng chuyên nghiệp hơn khi có một ekip hỗ trợ chăm chút kỹ lưỡng cho hình ảnh của Vân. Vân nghĩ rằng khi lên sóng cũng như khi dẫn dắt sự kiện, một hình ảnh chỉn chu từ trang phục đến makeup là sự tôn trọng khán giả. Hơn nữa, ngoại hình đẹp và chuẩn bị kỹ lưỡng cũng giúp Vân tự tin hơn!

btv-hai-van-3.jpg
 

SẼ LẠI YÊU

- Với Vân, như thế nào là hạnh phúc?

Với Vân, mọi thứ vừa đủ tạo nên hạnh phúc. Một gia đình đủ ấm áp yêu thương, một công việc đủ thú vị, một cuộc sống đủ thoải mái để mình có thể làm mọi thứ mình thích. Vân cũng tâm niệm rằng hạnh phúc là một sự chọn lựa, mình có quyền lựa chọn cách sống, cách nghĩ, và những điều làm mình hạnh phúc?

- Trong những cuộc trò chuyện trước, ít thấy Vân nhắc đến tình yêu, có phải bạn né tránh hay đang không tin vào tình yêu nữa?

Lúc nào Vân cũng được sống trong tình yêu, tình yêu của gia đình, bạn bè. Còn tình yêu nam nữ, Vân luôn tin tình yêu vẫn hiện hữu quanh đây. Có điều khi nào mình gặp được thì khó đoán. Vân là người thích mọi thứ tự nhiên, không thích gượng ép tình cảm Vân luôn tâm niệm ai cũng có một nửa dành cho mình. Với Vân, Vân bị thu hút bởi một người đủ tử tế, đủ yêu thương và đủ vững chãi để che chở cho Vân, một người khiến Vân cảm thấy tận cùng của tan vỡ, Vân được yêu lại lần đầu.

- Đam mê công việc và tự chủ, có khi nào điều đó khiến nam giới dè dặt và e ngại khi muốn tiếp cận hay gắn bó với bạn?

(Cười) Chị hỏi giống nhiều bạn bè Vân. Đôi khi Vân cũng tự hỏi có khi nào đó là điểm khiến mình độc thân thời điểm này. Nhưng Vân nghĩ bản thân mình biết cân đối và sắp xếp mọi thứ theo trình tự ưu tiên tuỳ từng thời điểm. Đến khi gặp người phù hợp và đến tuổi tập trung gia đình, Vân sẽ đặt điều đó lên ưu tiên hàng đầu và tạm lui về vun vén cho gia đình nhỏ. Mạnh mẽ vậy thôi, nhưng Vân nghĩ là phụ nữ, ai cũng sẽ bé nhỏ và muốn được yêu thương khi ở bên cạnh người đàn ông của mình.

- Có bao giờ Vân nuối tiếc hay hối hận vì những điều đã qua?

Vân là người đã quyết định thì không hối hận, dù không phải lúc nào quyết định của mình cũng đúng đắn và đem lại kết quả như mình mong muốn. Vân không ngại sai, không ngại vấp ngã, ngã từ đâu mình đứng dậy từ đó và bước tiếp. Vân luôn nhìn mọi việc đến với mình là điều nên đến, qua đi sẽ cho mình nhiều trải nghiệm, nhiều bản lĩnh để trưởng thành.

 

img_4763.jpg
 

 

- Bạn có dự định gì cho bản thân?

Vân vẫn làm biên tập viên, vẫn lên hình đều đặn và dẫn dắt các sự kiện vì đó là đam mê chị ạ. Ngoài công việc, Vân sẽ tiếp tục tận hưởng cuộc sống của mình, đi du lịch trải nghiệm văn hoá, nhâm nhi ly rượu vang, ly cafe cùng bạn bè. Và Vân sẽ lại yêu!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm