MC Huyền Châu: Mong được ‘đứng hình’ trước một người đàn ông

14/04/2019 - 07:00
Huyền Châu vừa từ Pháp trở về sau khi tham dự diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng lần thứ nhất tại Paris. Sau chuyến đi này, hàng loạt ý tưởng và mong muốn được hiện thực hóa đang thôi thúc cô gái năng động này.
Nghề MC là nghề tay trái hay tay phải của Huyền Châu khi bạn xuất hiện ở nhiều lĩnh vực?
 
Huyền Châu: Nói trái hay phải có lẽ khó để quyết định, nhưng đó là công việc Châu đã gắn bó suốt 14 năm, mặc dù bây giờ Châu đã có thời trang là con đường tiếp theo cho mình, nhưng mỗi khi làm truyền hình Châu vẫn hoàn thành với đầy đủ tâm huyết, kiến thức và kinh nghiệm làm báo chí của mình có được một cách nghiêm túc suốt thời gian qua. Có lẽ ai đó nghi ngờ về việc làm sao có thể 1 lúc 2 tay, nhưng Châu may mắn khi có thể cân bằng và dành được thời gian cho cả hai lĩnh vực. Dù sao thì truyền hình và thời trang cũng liên quan đến nhau khá nhiều, nơi nào cũng có khán giả, có hình ảnh, cần nội dung sâu sắc và luôn đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nghỉ, điều này cũng giống với tính cách con người Châu, luôn có nhiều cảm hứng với những thứ mới và tạo ra những cái mới.
 
palais-royal-10-copy_1600x1068.jpg
Huyền Châu hiện đang mở cửa hàng thời trang mang tên mình tại Hà Nội

Châu đầu tư cho lĩnh vực thời trang thế nào?

 
Huyền Châu: Thời trang với Châu như một nàng thơ yêu kiều, lúc nào cũng cần chăm chút và nâng niu. Châu đầu tư rất nhiều cả về tài chính và tâm huyết của mình, không thể lơ là hay làm cho vui. Châu dành toàn bộ mọi suy nghĩ mỗi ngày của mình cho thời trang. Châu dành rất nhiều thời gian cho các chuyến đi, các sự kiện, gặp gỡ nhiều người ưu tú để cảm nhận tinh thần văn hóa, thẩm mỹ của thế giới xung quanh, song song với đó là các khóa học nâng cao về thời trang liên tục cập nhật. Châu đang làm việc với thời trang bằng tinh thần nghiêm túc và chỉn chu, Châu không muốn đây chỉ là một cuộc chơi, một thứ để mình thử nghiệm mà đó là hơi thở của Châu.
 
palais-royal-122-copy_1600x1068.jpg
Huyền Châu đã thực hiện bộ ảnh với các trang phục do chính cô thiết kế
 
 
Và rất kì công cho mỗi lần cho ra bộ sưu tập?
 
Huyền Châu: Hiện nay thương hiệu của Châu đã hoạt động được 3 năm và mỗi năm Châu đều cho ra 4 BST theo mùa,  Xuân – Hè, Thu – Đông, Holiday và lễ hội.
palais-royal-87-copy_801x1200.jpg
Cảm hứng bộ sưu tập lấy từ khu vườn Giverny của danh họa Monet, vì thế cô đã lặn lộn sang Paris để chụp hình với mong muốn thể hiện rõ tinh thần Paris

Châu vốn là người tỉ mỉ và đòi hỏi cao cho chất lượng sản phẩm, các thiết kế Châu hướng tới thường tối giản, mang tính ứng dụng cao nhưng tinh tế ở từng chi tiết, cầu kì và cẩn thận ở từng đường may. Châu không cho phép bất kì sự cẩu thả nào trong thiết kế của mình, đặc biệt là về kĩ thuật đường may... bởi với Châu đó là uy tín thương hiệu.

palais-royal-150-copy_801x1200.jpg
Châu cho biết, hiện tại cô vẫn đang rất thích mọi thứ mình đang làm và chắc chắn vẫn tiếp tục làm mà không nề hà gì cả  
Được biết, Châu được mời tham dự điều phối cho "Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng" thứ nhất tại Pháp. Bạn đã làm gì và học hỏi những gì từ đây?
 
Huyền Châu: Đây là lần đầu tiên một diễn đàn tầm cỡ qui tụ những con người Việt ưu tú hàng đầu tại Paris, Châu tham gia với tư cách là người điều hành phiên toàn thể “Thương hiệu quốc gia: từ Văn hóa, Giáo dục đến Con người” và phiên thảo luận Gặp gỡ các nghệ sĩ và người nổi tiếng Việt Nam. Châu vinh dự khi được thay mặt cho những người trẻ Việt nói lên quan điểm của mình và rất vui khi những trao đổi và chia sẻ của mình đã nhận được sự đánh giá rất cao bởi các đại biểu tham dự diễn đàn.
 
img_6421-2_1600x1066.jpg
Huyền Châu tại diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng" tại Pháp 
 
Qua diễn đàn này Châu học hỏi được rất nhiều qua việc gặp gỡ những cá nhân xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều đó cho Châu thấy được sự đa dạng trong tài năng và tầm vóc của người Việt trong và ngoài nước... Trở về từ Paris, Châu nhận thấy mình đang có rất nhiều công việc cần làm cho văn hóa và con người Việt Nam, mong một sự kết nối dựa trên tri thức, sáng tạo và lan tỏa năng lượng tích cực cho khát vọng cống hiến của những con người Việt Nam.
 
Công việc hiện tại và thời gian tới của Châu có gì đặc biệt không?
 
Huyền Châu: Hiện nay Châu đang đảm nhiệm vai trò Biên tập viên của VTV3, qua đó Châu mong muốn đóng góp nhiều thông tin thiết thực cho công chúng Việt Nam. Đặc biệt Châu hướng tới dòng tin văn hóa cao cấp tới khán giả, những sự kiện văn hóa có tính truyền cảm hứng cao, xây dựng  cộng đồng tri thức, có cơ hội được hiểu về những tinh túy của thế giới, giúp người Việt tiếp cận với đời sống văn hóa phát triển. Trong đó, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam hiện đại, không chỉ có kiến thức, mà còn có một đời sống cao và hiểu biết rộng lớn. Song song với đó, Châu sử dụng thời trang mà mình đang có là cơ hội để kết nối trực tiếp mọi người đến gần với nhau hơn qua các sự kiện do Châu tổ chức. Đối với Châu, thế giới là để kết nối và phát triển.
 
Ở Châu có sự kiêu kì. Có ai nói Châu khó gần không?
 
Huyền Châu: Châu đúng là có khuôn mặt kiêu kì, nhưng tính cách hoàn toàn ngược lại đó, Châu là một người thân thiện, dễ kết bạn với bất kì một ai muốn trở thành bạn của mình, Hơn cả là Châu dễ chia sẻ, lắng nghe và luôn mong muốn giúp đỡ mọi người xung quanh. Châu có nhiều người bạn, đặc biệt là nữ, họ có thể kể cho Châu bất kì điều gì trong cuộc sống mà không e ngại, để rồi sau đó họ cảm thấy được thoải mái, tự tin hơn và gỡ được nút thắt của mình, đó chính là lý do Châu cũng có rất nhiều bạn bè, ở khắp nơi và mình chơi với nhau rất vô tư và hạnh phúc.
 
palais-royal-31-copy_801x1200.jpg

 

Tình yêu vẫn còn sức hút với bạn chứ?
 
Huyền Châu: Tất nhiên rồi, còn rất nhiều. Châu là người luôn tin vào tình yêu và luôn mong đợi điều đó sẽ sớm đến với mình.
 
Bạn có còn yêu điên cuồng hay luôn ở thế tỉnh táo? Bạn có bị đứng hình khi gặp một người đàn ông nào đó không?
 
Huyền Châu: Một câu hỏi thú vị, yêu điên cuồng hay không thì chưa biết vì tình yêu đó chưa tới, nhưng Châu thích yêu một cách say mê và thích thú, chắc khó mà tỉnh táo. Khi yêu Châu như một đứa trẻ và luôn yêu một cách vô tư, không tính toán, tình yêu với Châu là tất cả sự chân thành và ngọt ngào. Châu muốn dắt tay người mình yêu đi khắp nơi và nói chuyện về mọi điều trên thế giới. Châu rất mong sẽ sớm đứng hình trước một người đàn ông và mong rằng anh ấy không làm Châu thất vọng.
 
Từ hôm qua đến nay, cộng đồng mạng đang xôn xao về clip nhạy cảm của 1 hot girl. Cùng là phụ nữ bạn có suy nghĩ hay chia sẻ gì về sự việc này không?
 
Huyền Châu: Về việc clip nhạy cảm của các cô gái, Châu không có đánh giá về việc này, cuộc sống hiện nay khá cởi mở, mỗi người có một cuộc sống của riêng mình, điều Châu quan tâm là họ có phải một người có đóng góp tốt cho xã hội hay không.  Nếu đó là cố tình tạo scandal, điều đó đáng lên án, nếu là tai nạn thì thật đáng tiếc cho họ. Châu vẫn mong những người trẻ, công chúng sẽ quan tâm đến những vấn đề quan trọng, cần thiết khác của cuộc sống hơn là sự riêng tư của ai đó. Thế giới bên ngoài kia còn rất nhiều điều tốt đẹp. Châu chỉ muốn hướng tới những nguồn cảm hứng tốt cho công việc, gia đình và bạn bè của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm