Tin tổng hợp

MC Kim Huyền Sâm ra MV kỷ niệm 15 năm làm nghệ thuật

24/09/2019 - 10:00 AM
Nữ MC dẫn dắt nhiều sự kiện chính trị - văn hóa lớn của đất nước Kim Huyền Sâm vừa đánh dấu chặng đường 15 năm gắn bó với nghệ thuật của mình bằng MV "Trăng dưới chân mình".

Kim Huyền Sâm là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình văn hóa, chính trị lớn được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia. Cô đã 8 năm liên tục dẫn chương trình truyền hình trực tiếp tưởng nhớ 10 cô gái Ngã Ba Đồng Lộc, đảm nhiệm vai trò MC các chương trình chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, Khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Hội nghị cấp cao APEC, các Ngày văn hóa Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới như Anh, Pháp, Nga, Hà Lan, Nhật Bản, Tây Ban Nha…

 

MC - Ca sĩ Kim Huyền Sâm 
 

Bởi vậy, khi cô giới thiệu MV Trăng dưới chân mình, không ít khán giả bất ngờ. Tuy nhiên, với những người đã biết Huyền Sâm từ lâu lại không quá ngạc nhiên, bởi nữ MC này bắt đầu đến với nghệ thuật bằng âm nhạc. Sau khi giành giải Nhì cuộc thi Tiếng hát thầy và trò tỉnh Hà Tây, cô được đặc cách vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và tốt nghiệp bằng Xuất sắc chuyên ngành thanh nhạc. Ra trường, cô công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam và bén duyên nhiều hơn với công việc MC. Năm 2016, cô được vinh danh trong cuộc thi Nữ hoàng Tài năng.

Trăng dưới chân mình – sáng tác Trần Lê Quỳnh là MV ca nhạc mà Kim Huyền Sâm được mời tham gia trong chương trình VTV – Bài hát tôi yêu. Như một cơ duyên, MV hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 15 năm gắn bó với nghệ thuật của Kim Huyền Sâm và cô đã quyết định tổ chức buổi ra mắt MV, thông qua đó gửi lời tri ân tới những người đã luôn yêu thương, ủng hộ và đồng hành cùng cô trên con đường nghệ thuật.

 

Kim Huyền Sâm hát live ca khúc "Trăng dưới chân mình" trong buổi ra mắt MV
 

Chia sẻ về MV, Kim Huyền Sâm cho biết: “Bài hát Trăng dưới chân mình là ca khúc mà Huyền Sâm thích ngay từ khi mới nghe lần đầu. Giai điệu, ca từ của bài hát giản dị nhưng đồng cảm và chạm đến trái tim. Khi nhận được lời mời tham dự của VTV - Bài hát tôi yêu, Huyền Sâm cảm thấy vinh dự và tự hào vô cùng bởi đây là chương trình uy tín, quy tụ các ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam trong suốt nhiều năm qua”.

Huyền Sâm cũng quyết định xin tác quyền bài hát này và quay MV. Cô đã làm bản hòa âm phối khí hoàn toàn theo cảm xúc và phong cách riêng, đúng với cá tính, con người mình, vừa để tham dự chương trình, vừa để thỏa niềm đam mê ca hát.

 

Kim Huyền Sâm và mẹ 
 

Nữ ca sĩ – MC chia sẻ: Hình tượng người phụ nữ mà cô muốn hướng tới là sang trọng, lịch sự nhưng không kém phần thu hút, nổi bật. Chính vì thế, cô rất chăm chút trang phục để quay MV. Chỉ hơn 5 phút MV, nhưng cô thay đến 7-8 chiếc đầm đủ màu sắc, phù hợp với hoàn cảnh và tâm trạng của nhân vật trong những khuôn hình.

Kim Huyền Sâm cũng cho biết thêm, buổi ra mắt MV Trăng dưới chân mình không chỉ là dịp để kỷ niệm 15 năm hoạt động nghệ thuật, tri ân khán giả và thầy cô, đồng nghiệp mà còn là một món quà cô muốn gửi tới mẹ mình - người phụ nữ tần tảo nuôi lớn, chăm lo và luôn yêu thương, bảo vệ cô vô điều kiện. Đó cũng chính là lý do cô chọn ngày 22/9 ra mắt MV, bởi đó chính là ngày sinh nhật mẹ cô.

Kim Huyền Sâm cùng ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc (Giám đốc âm nhạc của MV "Trăng dưới chân mình")
 
Kim Huyền Sâm cùng bạn bè, đồng nghiệp trong buổi ra mắt MV 
 

Trong buổi ra mắt MV Trăng dưới chân mình, Kim Huyền Sâm gây ấn tượng mạnh khi đã hát live ca khúc này. Anh hùng lao động - Trung tướng, nhà văn Hữu Ước nhận xét: “Huyền Sâm hát live rất cảm xúc, giọng hát nội lực”. NSƯT Dương Minh Đức - nguyên Hiệu phó phụ trách chuyên môn thanh nhạc của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội chúc mừng cô học trò của mình vẫn giữ được đam mê và cái “máu” của người nghệ sĩ khi hát live tự tin, bản lĩnh trên sân khấu.

NSƯT Phạm Phương Thảo chia sẻ: “Huyền Sâm hát live rất ổn, âm thanh vang sáng, cảm xúc chạm đến trái tim người nghe”. Đạo diễn Trần Xuân Chung nhận xét: “Rất ít ca sĩ dám hát live trong sự kiện ra mắt MV của mình. Tôi cũng rất bất ngờ với khả năng hát live của Huyền Sâm, thấy cô ấy hát live còn hay hơn cả trong MV”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn