Văn hóa - giải trí

MC Lê Anh và Mỹ Vân hóa đôi tình nhân hát ‘Hướng về Hà Nội’

21/06/2018 - 09:39 AM
Cặp đôi MC quen thuộc của Đài Truyền hình Việt Nam lần đầu hòa giọng ngọt ngào, diễn xuất ăn ý trong MC ‘Hướng về Hà Nội’. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc kỷ niệm 20 năm sự nghiệp MC của Lê Anh và Mỹ Vân.

Bài hát Hướng về Hà Nội của nhạc sĩ Hoàng Dương được mệnh danh là một trong những tình khúc thế kỷ, là ca khúc làm đắm say biết bao người Hà Nội và du khách xa gần. Qua ca khúc, vẻ đẹp, cốt cách hào hoa quá đỗi đặc trưng của người Tràng An xưa được khắc họa thật rõ nét.

Đó là một trong những lý do khiến Lê Anh và Mỹ Vân, 2 MC nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam, quyết định hòa giọng, gửi gắm tình yêu và cảm xúc động đầy trong nhạc phẩm này.

11.jpg
 

Qua bàn tay biên kịch và đạo diễn của NSƯT Việt Hương, những thước phim tuyệt đẹp của MV Hướng về Hà Nội đã khắc họa tình yêu thủy chung, lãng mạn của chàng họa sĩ đi tản cư và nữ nghệ sĩ piano của Hà Nội những năm 40 thế kỷ trước.

Chia sẻ về lý do bất ngờ “lấn sân” ca hát và thực hiện MV, Lê Anh - Mỹ Vân bày tỏ: “Chúng tôi thực hiện MV này để tri ân Hà Nội, nơi  chúng tôi sinh ra, cho chúng tôi cốt cách, tặng chúng tôi phong thái… Từ đó, chúng tôi được trở thành người kết nối những thông điệp của cuộc sống thông qua ngôn ngữ của những chương trình, sự kiện và trên màn ảnh nhỏ. Hà Nội từ một khái niệm “quê hương” đơn giản đã trở thành một phong cách của hai MC tên Lê Anh - Mỹ Vân. Khán giả đã và đang ghi nhận, và chúng tôi thật hành phúc vì điều đó! Xin cảm ơn Hà Nội!”.

9-1.jpg
 

Trong MV, Mỹ Vân vào vai nghệ sĩ piano thời trẻ. Lê Anh hóa thân thành chàng họa sĩ đi tản cư. MV kể chuyện tình của cặp đôi Hà thành xưa, vì chiến tranh, cô gái ở lại Hà Nội còn chàng trai di tản lên vùng chiến khu. Hòa bình đến rồi nhưng họ đã lạc nhau mãi mãi.
 

Người phụ nữ đứng tuổi chơi đàn piano chính là hiện thân của cô gái khi về già, người nhìn từng góc phố, từng kỷ vật đều thấy ký ức hạnh phúc xưa. Đặc biệt diễn viên vào vai này chính là nghệ sĩ dương cầm Ngọc Trâm - mẹ ruột của MC Mỹ Vân.

MV Hướng về Hà Nội được ra mắt đúng dịp Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 như một món quà tri ân khán giả của Lê Anh - Mỹ Vân. Cặp đôi MC chia sẻ, đây cũng là sản phẩm đánh dấu mốc kỷ niệm 20 năm sự nghiệp của họ.

14.jpg
 

MV được NSƯT Việt Hương trau chuốt từng khuôn hình. Nữ biên kịch kiêm đạo diễn này cho biết, chị rất ưng ý khi Lê Anh và Mỹ Vân dù lần đầu vào vai đôi tình nhân nhưng diễn xuất rất đỗi ngọt ngào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn