Tin tổng hợp

MC Nguyên Khang xin lỗi, khán giả vẫn bức xúc vì Giọng hát Việt nhí công bố nhầm Quán quân

27/10/2019 - 11:48 AM
Mặc dù MC Nguyên Khang đã xin lỗi bé Chấn Quốc và 2 huấn luyện viên Hương Giang - Dương Cầm sau khi công bố nhầm kết quả Quán quân Giọng hát Việt nhí 2019 trong đêm chung kết tối 26/10, tuy nhiên khán giá vẫn vô cùng bức xúc vì sai sót này trên sóng truyền hình trực tiếp, nhất là khi nó làm tổn thương trẻ nhỏ.

Tối 26/10, trong giây phút hồi hộp nhất chờ công bố kết quả của cuộc thi Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids 2019, khi chỉ còn 2 thí sinh là Nguyễn Đoàn Chấn Quốc (đội HLV Hương Giang - Dương Cầm) và Kiều Minh Tâm (đội HLV Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương), MC Nguyên Khang và Gil Lê đã công bố Chấn Quốc là Quán quân, còn Minh Tâm đoạt giải Nhất. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, trong khi Chấn Quốc đang hân hoan với niềm vui lớn thì MC Nguyên Khang lại thông báo có sự nhầm lẫn trong công bố, thí sinh đoạt giải Quán quân là Minh Tâm, còn giải Nhất thuộc về Chấn Quốc.

 

Sau khi MC Nguyên Khang công bố lại kết quả, thí sinh đoạt giải Quán quân là Kiều Minh Tâm (đội HLV Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương). Ảnh: Zing

 

Sai sót này khiến Chấn Quốc bật khóc nức nở ngay trên sân khấu, trong khi 2 HLV của cậu bé là Hương Giang và Dương Cầm cũng vô cùng sốc.

 

Thí sinh Chấn Quốc bật khóc nức nở ngay trên sân khấu sau khi MC công bố lại kết quả, trong khi 2 HLV của cậu bé là Hương Giang và Dương Cầm cũng vô cùng sốc

 

MC Nguyên Khang sau đó thanh minh: “Tôi đã nhận lỗi trên sóng trực tiếp. Tôi nghĩ sự cố thì có thể xảy ra, ngay cả cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ với MC kỳ cựu cũng công bố nhầm kết quả. Nhưng điều quan trọng là tôi đã nhận ra lỗi lầm của mình và gửi lời xin lỗi".

 

MC Nguyên Khang an ủi bé Chấn Quốc sau khi kết thúc chương trình

 

Tuy nhiên, lời thanh minh này của MC không làm thỏa lòng khán giả. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều ý kiến bức xúc với sai sót khó có thể chấp nhận này.

Bạn Việt Cường chia sẻ: "Nhầm vậy làm đứa trẻ tổn thương lắm. Chúng còn trẻ con mà đang chiến thắng nếm ngay thất bại. Dù là vô tình cũng quá đáng trách".

Bạn Hoa Phạm bình luận: "Thi The Voice Kids mà tưởng nhầm là Miss Universe. Tội các em nhỏ!".

Bạn Duc Lai Nguyen viết: "Cảm xúc đang lên cao trào mà rơi tự do. Thử hình dung nếu là mình thì như thế nào nhỉ, ngoài cậu bé còn êkip HLV và gia đình nữa chứ".

Bạn Hà Trương bình luận: "Làm thế rồi sau thằng bé đi học nghe chỉ trỏ sẽ tổn thương tâm lí. Sang chấn tâm lí từ nhỏ thế này không ai lường được hậu quả về sau".

Nhà báo Ngô Bá Lục cũng ngỡ ngàng: "Công bố nhầm quán quân The Voice Kids là như nào? Giống Hoa hậu Hoàn vũ hử? Thương con quá! Trẻ con mà!!!".

Trước đây, một số chương trình giải trí được truyền hình trực tiếp cũng đã xảy ra sự cố MC công bố nhầm kết quả, như chung kết Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2015, người đẹp Colombia Ariadna Gutiérrez ban đầu được xướng tên cho ngôi vị Hoa hậu, song chỉ ít phút sau, MC Steve Harvey đã xin lỗi vì đọc nhầm kết quả, người đẹp Philippines Pia Wurtzbach mới chính là mỹ nhân giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Sau sự cố này, Ariadna Gutiérrez tổn thương sâu sắc và cô đã từ bỏ cả danh hiệu Á hậu 1 của Miss Universe 2015.

 

Người đẹp Colombia Ariadna Gutiérrez (bìa trái) ngỡ ngàng khi mới "đăng quang" Hoa hậu Hoàn vũ 2015 được vài phút ngắn ngủi đã bị lấy lại vương miện để trao cho người đẹp Philippines Pia Wurtzbach (bìa phải), do MC Steve Harvey công bố nhầm kết quả

 

Tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 89 vào năm 2017 cũng xảy ra sự cố gọi nhầm tên tác phẩm thắng giải Phim truyện xuất sắc. Bộ phim "La La Land" ban đầu được gọi tên cho giải thưởng danh giá này và êkíp làm phim đã lên sân khấu ăn mừng. Song, bộ phim "Moonlight" mới là tác phẩm giành chiến thắng.

Với sự cố công bố nhầm kết quả Quán quân Giọng hát Việt nhí 2019, không ít khán giả bức xúc bởi đây là chương trình dành cho trẻ con. Nhầm lẫn “tai hại” như vậy ngay trên sóng truyền hình trực tiếp của đài truyền hình quốc gia sẽ làm tổn thương trẻ nhỏ và khiến chương trình bị “mất điểm” rất nhiều trong mắt người xem. Nhìn Chấn Quốc từ chỗ đang vui mừng hân hoan bỗng hụt hẫng, bật khóc trên sân khấu, có thể hiểu cậu bé đã sốc biết nhường nào!

Ngoài ra, việc Giọng hát Việt nhí 2019 vừa trao giải Quán quân, vừa trao giải Nhất cũng khiến khán giả không đồng tình. “Tại sao cơ cấu giải thưởng không là 1 giải Quán quân, 1 giải Nhì và các giải Ba? Cảm giác như chương trình cho trẻ con cũng bị ảnh hưởng của “bệnh thành tích” quá rồi!”, bạn đọc Trần Ngọc (TPHCM) nhận xét.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn