MC Phan Anh quyên góp gần 8 tỉ đồng ủng hộ miền Trung sau 1 ngày

18/10/2016 - 05:39
MC Phan Anh xác nhận thông tin này trên trang cá nhân vào 21h tối 17/10, trước khi anh bay vào miền Trung để thực hiện các hoạt động cứu trợ cho đồng bào đang bị lũ lụt.
1.jpg
 Số dư trong tài khoản MC Phan Anh do các nhà hảo tâm chuyển ủng hộ đồng bào miền Trung tính đến 21h ngày 17/10 (500 triệu đã rút để mua thực phẩm)

Trong số gần 8 tỉ đồng mà Phan Anh đã quyên góp được có 500 triệu đồng là do chính MC này ủng hộ. Hành động cụ thể cùng với lời kêu gọi “Đừng im lặng…” của anh đã khiến rất nhiều người cùng đứng ra san sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung.  

MC Phan Anh viết: “Vô cùng biết ơn tình cảm và sự tin tưởng của mọi người dành cho Phan Anh. Chưa đầy một ngày mà số tiền chúng ta chung tay đã được gần 8 tỷ (500 triệu đã được rút ra để đi mua thực phẩm cho đồng bào). Đầu tiên, bố cháu chỉ dự kiến đến với khoảng hơn 1000 hộ dân thôi. Nhưng nay sẽ đến 4 xã với khoảng 4000 hộ dân”.

Theo kế hoạch, trong 3 ngày từ 18 đến 20/10, MC Phan Anh sẽ cùng các nhà hảo tâm đến với người dân các xã Mai Hóa và Thạch Hóa (Tuyên Hóa, Quảng Bình), Phương Điền và Phương Mỹ (Hương Khê, Hà Tĩnh). Tại đây, 4.000 phần quà sẽ được trao cho những người dân đang bị thiệt hại bởi thiên tai. Mỗi phần quà bao gồm 500.000 đồng tiền mặt 1 hộp ruốc (chà bông) 300 gram 1 hộp muối vừng 300 gram.

pa-2.jpg
 MC Phan Anh

MC Phan Anh cho biết, chuyến thiện nguyện 3 ngày này là hỗ trợ khẩn cấp. Anh sẽ quay trở lại 4 xã này sau đợt lũ để giúp đỡ bà con chuyên sâu, nhằm mang hiệu quả thiết thực hơn cho các hoạt động thiện nguyện. Anh chia sẻ: “Sau lũ mới là lúc có rất nhiều điều cần phải giải quyết. Lúc đó mới thật sự cần rất nhiều người tình nguyện đến hỗ trợ bà con, chứ lần này chủ yếu là trao quà và khảo sát, chúng ta có đi thì cũng không có nhiều việc để làm đâu ạ!”.

MC Phan Anh cũng mong mọi người sẽ chuyển hưởng chia sẻ sang các tổ chức cá nhân khác cũng đang hướng về miền Trung: “Sức tụi mình cũng có hạn và khó có thể đáp ứng được hết mong mỏi của mọi người. Trong khi nhất quyết một đồng cả nhà gửi về mình cũng sẽ không dám uổng phí và phải đến tận tay người cần. Vậy nên, bố cháu mong cả nhà chuyển hướng chia sẻ sang các tổ chức, cá nhân cũng đang hướng về miền Trung khác”.

ngoc-trinh.jpg
 Diễn viên Ngọc Trinh chuyển 150 triệu đồng cùng MC Phan Anh giúp đỡ bà con miền Trung đang gặp hoạn nạn

Phan Anh cũng nhấn mạnh, trong số gần 8 tỉ đồng mà anh nhận được, có sự chung tay của rất nhiều nghệ sĩ, gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí. Có thể kể đến Ngọc Trinh 150 triệu đồng, Trúc Nhân 20 triệu đồng, Hoàng Bách 20 triệu đồng…

Đồng thời với MC Phan Anh, nhiều nghệ sĩ khác cũng đứng ra vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà hủy sô diễn vào đầu tuần để trực tiếp về Quảng Bình và trao lương thực, thực phẩm cho bà con nghèo gặp khó khăn. Ca sĩ Tuấn Hưng tạm gác lại các kế hoạch từ thiện vùng cao và kêu gọi anh em nghệ sĩ lên đường vào miền Trung.

nga.jpg
Hoa hậu Trần Thị Thu Ngân đang du học Thụy Sĩ cũng sẽ về nước để tiếp tế cho người dân Quảng Bình 

Ngày 24/10, Hoa hậu Trần Thị Thu Ngân cũng sẽ từ Thụy Sĩ về nước, cùng Quỹ Thế Hệ Xanh do cô sáng lập đến 2 xã Sơn Trạch và Hưng Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) để tiếp tế cho người dân nơi đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm