MC Thái Dũng: 'Ám ảnh ký ức tuổi thơ về tai nạn giao thông'

22/10/2016 - 13:38
'Bản thân tôi ngày nhỏ chịu thiệt thòi vì tai nạn giao thông. Năm tôi học lớp 2, gia đình gặp biến cố lớn, chịu tai nạn rất nặng và tưởng chừng không qua khỏi” - MC Thái Dũng kể.
Khi đó, Thái Dũng với mẹ đang đi chợ thì nghe tin bố bị tai nạn đang cấp cứu trong Bệnh viện Việt Đức. Tay xách nách mang, hai mẹ con tất tả vào viện. Đến nơi, các bác sĩ nói bố anh bị chảy máu trong nghiêm trọng, gãy xương bả vai và nghi bị tụ máu não. "Tôi thấy mẹ khóc nấc, bố bất tỉnh, người thân nhốn nháo thì chỉ biết khóc và khóc. Lúc ấy, tôi chưa hiểu chuyện nhiều nên rất hoảng sợ và sốc vì không biết chuyện gì đang diễn ra", Thái Dũng nhớ lại.

Bố anh phải mất 2 tháng mới gần bình phục và sức khỏe giảm sút nhiều. Đến tận bây giờ, ông vẫn phải hứng chịu di chứng mỗi khi trái gió trở trời, thần kinh cũng không được tốt nữa.
MC Thái Dũng từng trải qua cuộc sống khốn khó khi có cha bị tai nạn giao thông nên rất đồng cảm với các em nhỏ mà chương trình Mottainai hướng tới
Từng trải qua cảm giác của những em nhỏ thiệt thòi vì tai nạn giao thông, cũng sinh ra và lớn lên trong gia đình không mấy dư dả, nên Thái Dũng hiểu hơn ai hết cảm xúc của các em. Anh nói: "Khi được biết đây là chương trình gây quỹ cho những em nhỏ chịu thiệt thòi vì tai nạn giao thông thì tôi rất hào hứng và đồng ý ngay lập tức vì muốn đóng góp một phần nhỏ bé chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn như vậy".

Anh chia sẻ, đến với chương trình, thấy hình ảnh của em nhỏ Nguyễn Quốc Huy (An Giang) từng văng khỏi bụng mẹ, anh rất ám ảnh. Tuy nhiên, cũng vô cùng khâm phục sức sống mãnh liệt mà không phải ai cũng có. "Dù bé bị tháo khớp, nhưng em vẫn tươi cười hạnh phúc với cuộc đời. Nếu như không có sức sống phi thường, tình yêu cuộc đời lớn lao, chắc chắn em không thể vượt qua".

Qua chương trình, Thái Dũng cũng biết đến các em nhỏ bị tai nạn. Trong đó có những hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mất cả cha lẫn mẹ. Một mình các em phải chống chọi với cuộc đời này mà không có sự chở che, dạy bảo của cha mẹ. 

Tất cả những hình ảnh ấy khiến Thái Dũng không thể làm ngơ. "Nếu có thể, hãy cùng tôi chia sẻ với các em nho kém may mắn vì tai nạn giao thông các bạn nhé... Tôi tin chắc khi nhìn thấy nụ cười của các em, bạn sẽ cũng vui lây vì mình là người may mắn khi được sẻ chia cùng những mảnh đời bất hạnh", anh tâm sự.

* Đối tượng mà Mottainai 2016 hướng tới là những trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Chương trình được tổ chức vào ngày 22/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Ngày hội Mottainai 2016 năm nay do ca sĩ Hà Anh Tuấn và em bé Nguyễn Quốc Huy (bị văng khỏi bụng mẹ ở An Giang) làm đại sứ. Chương trình có sự tham gia của: Diễn viên-MC Thành Trung, ca sĩ Hiền Anh (giải Nhì Sao mai 2007), ca sĩ Ngọc Ký (giải Nhì Sao mai 2009), ca sĩ Khánh Ly (giải 3 Sao mai 2011), nhóm nhạc Oplus (giải Nhì X-Factor 2014).

- “Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

- Theo Phật giáo truyền thống, Mottainai dùng để chỉ sự hối hận đối với việc lãng phí các nguồn lực của cuộc sống - bởi đó là món quà của thiên nhiên, trên hết là sự linh thiêng, cao cả.

- Quan niệm về Mottainai hiện đại được thể hiện trong “4Rs: giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm