MC Thành Trung: ‘Con lười vận động, bố mẹ trước hết hãy tự trách mình’

12/06/2018 - 09:45
Theo MC Thành Trung, việc trẻ nhỏ nghiện tivi, smartphone mà lười vận động có lỗi rất lớn của chính các bậc phụ huynh.

MC Thành Trung vừa từ TPHCM ra Hà Nội đảm nhiệm vai trò MC Ngày hội bóng đá Song Hà dành cho thiếu nhi vừa diễn ra tại Công viên Tuổi trẻ (Thanh Nhàn, Hà Nội). Với lối dẫn chuyện sôi nổi, hài hước và đặc biệt là có sự am hiểu cũng như tình yêu cuồng nhiệt với bóng đá, nam MC đã khiến các em nhỏ thêm phấn khích, thích thú.

3.jpg
MC Thành Trung và Quán quân The Voice Kids 2016 Nhật Minh 
 

Chia sẻ tại chương trình, MC Thành Trung cho biết, anh mê môn thể thao vua từ ngày còn bé tí ti và mới 6 tuổi đã theo anh trai mình đi đá bóng. “Hồi đó ở Hà Nội không có nhiều sân bóng, chủ yếu đá ở những nơi công cộng như công viên, vườn hoa. Nhà Thành Trung ở gần công viên Thống Nhất, cứ vào buổi sáng và chiều là Thành Trung lại theo anh trai đi đá bóng”, anh chia sẻ.

MC Thành Trung nói, anh là người trưởng thành từ bóng đá đường phố, cứ học mỗi người một chút và cho đến hôm nay, anh có thể tự hào rằng trong giới nghệ sĩ Việt, anh là một trong những người chơi bóng xuất sắc nhất. Năm ngoái, anh đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của giải bóng đá dành cho các văn nghệ sĩ.

2.jpg
Thành Trung đảm nhận vai trò MC Ngày hội bóng đá Song Hà

 

Nói về trẻ em hôm nay với bóng đá, Thành Trung cho rằng các em có nhiều điều may mắn hơn khi có rất nhiều sân cỏ nhân tạo chứ không phải đá trên vỉa hè, lề đường như thời của anh. Các vị phụ huynh cũng có điều kiện để quan tâm hơn, nhiều con được tập luyện quy củ ở các CLB bóng đá phong trào và thậm chí là cả CLB chuyên nghiệp. Điều này giúp các con được đi đến tận cùng ước mơ của mình.

Nhưng mặt khác, các con cũng khó có được một ý chí, một sự đam mê mãnh liệt như thời của Thành Trung. “Hồi đó, Thành Trung có thể trốn học đi đá bóng, còn bây giờ các bạn nhỏ không được tự do như hồi đó bởi việc học áp lực quá lớn”, anh nói.

4.jpg
Theo MC Thành Trung, bóng đá góp phần quan trọng trong việc nâng cao thể lực của trẻ

 

Trong khi đó, theo nam MC, bóng đá góp phần rất quan trọng trong việc nâng cao thể lực của trẻ nhỏ. Hơn thế nữa, môn thể thao này còn giúp con hình thành đam mê trong cuộc sống. “Khi đến tuổi trưởng thành, các con mới hiểu được rằng đam mê vô cùng quan trọng, nếu ai có một niềm đam mê chính đáng thì thật may mắn, vì nó khiến chúng ta hạnh phúc hơn. Bóng đá là môn thể thao vua được nhiều người hâm mộ và nếu bố mẹ xây dựng được tình yêu bóng đá cho con từ nhỏ thì rất tốt cho sự phát triển của con”, anh nói.

Thành Trung cũng thẳng thắn nói rằng, việc nhiều trẻ nhỏ ngày nay lười vận động có lỗi trước hết là ở chính các bậc phụ huynh. “Trước hết, bố mẹ phải tự trách mình đã không thúc giục các con. Thứ 2 là để các con quá phụ thuộc vào các chương trình truyền hình, điện thoại hay smartphone. Thứ 3 nữa là bố mẹ không dành thời gian chơi với các con”, anh bày tỏ.

5.jpg
MC Thành Trung cho rằng trẻ lười vận động có lỗi của bố mẹ 

 

Theo MC Thành Trung, ngay từ lúc ở nhà, bố mẹ phải chơi cùng con, bắt đầu từ các trò chơi vận động, từ đó con mới hình thành tính thích vận động. Tiếp đó, phải quan sát xem con thích môn thể thao nào để động viên các con đến với môn thể thao đó. “Bố mẹ hãy dành thời gian cho con nhiều hơn. Rất khó để các con tự giác, mà ở độ tuổi các con thường phải hướng dẫn, động viên thì dần dần các con mới đam mê được”, anh nói tiếp.

Cùng tham gia Ngày hội bóng đá Song Hà với MC Thành Trung còn có nhiều cựu tuyển thủ quốc gia như Lê Khắc Chính, Vũ Minh Hiếu, các cầu thủ Lê Anh Dũng, Nguyễn Tuấn Thành… Các em nhỏ cũng đã thi đấu bóng đá, tham gia các trò chơi vận động trên sân cỏ, chứng kiến màn tâng bóng nghệ thuật, xem các tiết mục văn nghệ sôi động của bạn bè cùng trang lứa, trong đó có Quán quân The Voice Kids 2016 Nhật Minh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm