MC Thành Trung: ‘Tôi im lặng, nhưng không trốn chạy’

21/10/2016 - 11:40
‘Tôi tin rằng, cứ im lặng, thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho tất cả’, MC Thành Trung chia sẻ về quãng thời gian bị thị phi bủa vây.

Muốn làm những việc người khác chưa giỏi

Đã tham gia làng giải trí được 11, 12 năm nhưng mãi đến khi trở thành MC của The Remix, hình ảnh của anh mới thực sự “bùng nổ”. Có vẻ duyên đến với anh muộn quá nhỉ?

Thực ra có người chờ đợi cả cuộc đời mà cái duyên vẫn không tới. Tôi vẫn thường nói, may mắn lắm thì người nghệ sĩ mới có thể phát triển tốt về hình ảnh, sức ảnh hưởng với công chúng. Tất nhiên, may mắn phải đi kèm với sự cố gắng. 

Sau chương trình X-Factor, báo giới ngợi khen anh nhạy bén, thông minh trong xử lý tình huống. Anh có vui không khi bây giờ được nhắc đến trong vai trò MC nhiều hơn là diễn viên?

Tôi vui chứ, vì đó là con đường tôi lựa chọn. Từ 4-5 năm nay, chủ yếu tôi đầu tư cho công việc này nhiều hơn về thời gian, cơ hội để khẳng định mình. Tất nhiên, nhiều nghệ sĩ cũng có thể làm MC nhưng một MC chuyên nghiệp trong mắt khán giả thì không hề dễ. Thế nên, sự ghi nhận của khán giả ở vai trò mới là thành công cho cả quãng đường mà tôi đã đầu tư và quyết tâm đi theo nó.

Đã bao giờ vì nhớ ánh đèn sân khấu mà anh nuối tiếc vì quyết định này?

Nhớ chứ vì mình đã tốn bao nhiêu năm học hành và đam mê với nó nhưng phải biết thích nghi. Rõ ràng không còn nhiều sân chơi cho các nghệ sĩ hài phía Bắc. Nếu tôi mãi chỉ là một diễn viên hài thì dù thêm 20 năm nữa cũng không thể vượt qua Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quang Thắng… Thế nên, tôi buộc phải tìm con đường khác để tồn tại và phát triển. Nhưng tôi không nuối tiếc! Tôi luôn cảm ơn những năm tháng theo nghiệp diễn bởi sự nhanh nhạy của nghề diễn đã khiến tôi bắt nhịp tốt hơn khi làm MC.

14695414_782988261839278_2004454284991501802_n.jpg
“Cuộc đời may hơn hay. Nhưng muốn may thì phải hay trước đã. Hãy cố gắng đi, vận may sẽ tới. Nếu chưa tới, hãy cố gắng tiếp đi!” - bí quyết của Thành Trung

Anh muốn xây dựng hình ảnh đa năng: mang lại sự phấn khích cho khán giả khi dẫn “Đừng để tiền rơi”, khỏe khoắn vui vẻ với “Sasuke” và có chiều sâu về chuyên môn khi dẫn các chương trình âm nhạc. Anh có thấy mình tham lam quá không?

Tham chứ. Nhưng làm bất kỳ một công việc nào đều nên có mục tiêu. Mục tiêu của tôi là làm tốt những gì mình có thể với những màu sắc khác nhau. Đó là việc những MC thành công hơn tôi chưa có. Làm được những gì họ chưa có thì mới có thể tồn tại và khán giả mới cần mình.

Sự cầu toàn thường đi liền với khó khăn!

Khó chứ! Những năm trước đây, tôi rất lo lắng khi cái gì cũng muốn làm nhưng lại chưa để lại gì khiến khán giả thực sự nhớ đến mình. Tuy nhiên tôi vẫn phải kiên trì vì đã xây dựng nên thì phải đi với nó đến cuối cùng và chờ một cơ hội. Trong 2 năm gần đây, cơ hội để tôi đến với khán giả nhiều hơn, lượng rating cũng cao hơn.

Tôi nghiệm ra, chính những năm tháng dẫn chương trình ít người xem và chú ý đã tạo ra cho tôi nền tảng để đến ngày hôm nay được “chọn mặt gửi vàng” cho những giờ phát sóng đẹp. Sau những gì tôi làm được, tôi cảm thấy hài lòng, ít nhất với bản thân mình.

Bây giờ, thấy anh “đắt sô” trong Nam, nhiều khán giả đồ rằng anh sẽ Nam tiến đấy!

TP.HCM là miền đất hứa cho nghệ sĩ ít nhất là trong 10 năm nữa. Khán giả miền Nam luôn chấp nhận những cái mới và coi giải trí là phần không thể thiếu trong đời sống. Không phải nghệ sĩ miền Bắc nào cũng tìm được cơ hội trong Nam. Tôi sẽ làm việc ở TP.HCM khi vẫn còn cơ hội.

Tuy nhiên, tôi không bao bỏ “cái gốc”. Tôi yêu cái lạnh của mùa đông Hà Nội, những ngày gió chuyển mùa. Những lúc ấy, tôi muốn trở về tiếp thêm năng lượng trước khi trở lại với công việc.

 

Đã quen với thị phi

Thành Trung tài năng thì khỏi bàn. Nhưng dường như thị phi cũng bủa vây anh ghê quá nhỉ?

 Đó là điều buộc phải chấp nhận khi trở thành người của công chúng. Chưa biết là yêu hay ghét, nhưng hễ được biết đến thôi cũng đã phải hy sinh rất nhiều thứ trong cuộc sống. Tôi đã quen và học cách thoát khỏi nó.

Tôi nhớ, Đàm Vĩnh Hưng từng nói, anh ấy trụ được tới ngày nay cũng vì bởi có quá nhiều thị phi!

Anh Hưng nói vậy cũng không sai. Cuộc đời này là sự cân bằng, có bao nhiêu người yêu mến thì cũng sẽ có bấy nhiêu người ghét ta. Người nào may mắn thì có ít người ghét, còn người kém may mắn thì ngược lại.

Vậy anh thuộc kiểu người may mắn hay không?

Tôi ở dạng thứ 3, là ngang nhau. Nhiều người sẽ thích sự đa năng, dí dỏm của tôi vì hợp gu văn hóa, cảm nhận của họ. Nhưng ngược lại, có những người cảm thấy tôi không hợp gu, cá tính của họ thì tôi buộc phải chấp nhận. Nhưng tôi sẽ lắng nghe những góp ý chân thành của khán giả về chuyên môn. Dù giỏi tới mấy thì người nghệ sĩ vẫn phải lắng nghe khán giả, vì đó là những người khiến mình tồn tại trong công việc.

Tôi thấy trong mỗi bài báo anh đều chia sẻ rất thật về cảm xúc và câu chuyện của mình, nhưng dường như đều chưa nhận được sự đồng cảm của công chúng nhiều. Anh có thất vọng?

Khi chia sẻ sự chân thành tôi không cầu tất cả mọi người đều hiểu mình vì ngay cả những người thân nhất chưa chắc đã hiểu mình. Do đó, tôi không bao giờ đọc những comment ác ý. Với tôi, thước đo chuẩn mực nhất trong công việc là mình còn tồn tại hay không, còn được các nhà sản xuất tin tưởng hay không? Bởi họ đại diện cho khán giả.

Lúc trước, tôi cũng đọc để rút kinh nghiệm cho mình. Đến khi cảm nhận được công việc đã ổn rồi thì sẽ tập trung phát triển những thứ đang có. Tôi không quan tâm người khác nói gì về mình vì đơn giản là mọi người sẽ không thể hiểu được câu chuyện của tôi nếu chỉ qua những câu chuyện trên báo hay từ phát ngôn của ai đó.

Khi thấy những thông tin không hay về đời tư, phản ứng của anh như thế nào?

Tôi im lặng nhưng không trốn chạy. Cứ im lặng, thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho tất cả. Nhiều người cũng nói với tôi về những bình luận ác ý nhưng tôi luôn tin, rồi mọi người sẽ hiểu. Đến giờ, nhiều người đã hiểu và trân trọng tôi hơn. Tôi không đòi hỏi tất cả phải hiểu mình, chỉ cần người cần hiểu đủ hiểu là được. Sau đây, nếu tôi có một bước mới trong cuộc sống gia đình thì sẽ là minh chứng rõ ràng nhất, hơn nghìn vạn lời nói. 

1.jpg
Thành Trung và bạn gái Ngọc Hương

Anh đã quyết định cho điều đó?

Đúng vậy. Tôi đã là người đàn ông độc thân 5 năm nay. Đủ cho mọi người nhìn nhận rằng khi tôi kết thúc một cuộc hôn nhân, không phải do điều gì  phá vỡ mà đơn giản là tôi muốn dừng lại vì không phù hợp.  

Đã bước qua cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, anh nhận ra sai lầm lớn nhất của mình là gì?

Thực ra, nếu cho quay ngược thời gian thì tôi nghĩ rằng với suy nghĩ đó, con người mình lúc đó cũng không làm khác được. Nhưng cái gì cũng có giá trị của riêng nó. Sự đổ vỡ ấy khiến tôi nhìn nhận lại mình đúng đắn hơn, nhìn nhận mọi thứ rõ ràng hơn.

Tôi nghĩ rằng, quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân là tìm được người phù hợp với mình. Người ấy sẽ trân trọng những điều tốt và chấp nhận, bỏ qua những điều chưa tốt của mình và mình cũng vậy. Sự phù hợp đó giúp hai người ở bên nhau đến hết cuộc đời. Còn tình yêu sẽ có những bước chuyển của nó.

Nhưng tôi nghĩ sự phù hợp ấy đi liền với tình yêu. Có tình yêu anh sẽ cảm thấy phù hợp, tình yêu hết rồi anh lại cảm thấy không phù hợp nữa thì sao?

Đó là suy nghĩ của người trẻ. Tôi đã ở tuổi đủ chín chắn để hiểu được lý lẽ của mình là vì tình yêu mà chấp nhận hay bởi mình thực sự cảm thấy chấp nhận được.

Điều anh hài lòng nhất với cuộc tình hiện tại là gì?

Là chúng tôi thực sự cảm thấy phù hợp. Chúng tôi có sự tương đồng về suy nghĩ, nhìn nhận một vấn đề. Tất nhiên, bên cạnh đó cũng còn những tranh cãi, mâu thuẫn, nhưng cách giải quyết của cả hai khiến chúng tôi xích lại gần nhau hơn. Đó cũng là điều khiến tôi tự tin rằng chúng tôi có thể cùng nhau bước đến cuối con đường.

 

Ngày 22/10, Thành Trung sẽ làm MC cho chương trình "Ngày hội Mottainai 2016-Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Chương trình nhằm gây quỹ cho các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.  


 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm