Mẹ 9X và hành trình nuôi con giảm táo bón hấp thu tốt

19/07/2019 - 20:00
Cũng như bao bà mẹ sinh mổ bị chứng mất sữa sau sinh, hành trình làm mẹ của Ngọc (hiện đang sinh sống tại Bến Tre) đầy những khó khăn trong việc đi tìm nguồn dinh dưỡng bổ sung cho con hấp thu tốt.

Phỏng vấn Ngọc trong một hội thảo về tầm quan trọng trong việc hấp thu dưỡng chất của trẻ tại TP. HCM, chúng tôi khá bất ngờ khi Ngọc còn khá trẻ và là mẹ của hai bé trai kháu khỉnh. Khi được hỏi về bí quyết nuôi hai bé cứng cáp và bụ bẫm, Ngọc thật tình chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn của mình như bao bà mẹ khác trong những năm đầu chăm Ken (con trai lớn 3 tuổi của Ngọc). 

anh1.jpg
Mẹ Ngọc chia sẻ về hành trình tìm sản phẩm dinh dưỡng có dưỡng chất giúp con hấp thu tốt, giảm táo bón tại hội thảo “tầm quan trọng của dưỡng chất OPO đối với sự hấp thu của trẻ” (Ảnh: Anka Milk)

 

Những ngày tháng căng thẳng đến tột độ

 

Cũng như bao bà mẹ khác, tập một của Ngọc cũng có những khó khăn mà chắc sau này mình sẽ không bao giờ quên. Ngọc bị chứng mất sữa sau khi sinh mổ bé Ken, nhiều đêm trăn trở và áp lực về việc sữa chậm về khiến Ngọc mất sữa hoàn toàn khi con được hai tuần tuổi, Ken phải bú sữa công thức ngay từ khi mới sinh. Tới 2 tuổi thì Ken bắt đầu kén ăn, bé chỉ bú khi bé thích và thường xuyên nhè ra khi không muốn bú nữa, dỗ thế nào cũng không chịu bú tiếp. Nhìn con mà Ngọc xót ruột không biết làm sao, cảm thấy càng thêm áp lực.

anh2.jpg
Mẹ Ngọc và Knu (bé thứ 2 của Ngọc) tại hội thảo “tầm quan trọng của dưỡng chất OPO đối với sự hấp thu của trẻ” (Ảnh: Mẹ Ngọc)

 

Ngọc đổi không biết bao nhiêu loại mà con cứ bú được một thời gian là lại chán, không chịu bú tiếp, nhất quyết nhè ra. Cùng lúc đó, con bắt đầu có dấu hiệu táo bón, mình và mẹ chồng gây nhau suốt vì hai mẹ con đều không tìm ra nguyên nhân do đâu. Mẹ chồng dặn dò mình phải cho Ken uống nhiều nước, bổ sung chất xơ, massage bụng thường xuyên cho con, cùng vô số các cách dân gian khác mà vẫn không ăn thua, mỗi lần đi vệ sinh như cực hình với con, con khóc mà mình như đứt từng khúc ruột.

 

Nhiều dưỡng chất hay đúng dưỡng chất

 

Cùng với việc táo bón thì con thường xuyên ra mồ hôi trộm, giấc ngủ không sâu, giật mình trong khi ngủ, quấy khóc nhiều lần trong đêm và tăng cân rất chậm. Bác sĩ chẩn đoán Ken có đầy đủ các biểu hiện thiếu canxi. Ngọc thật sự suy sụp và đoán do con biếng ăn nên dẫn đến tình trạng không hấp thu đủ lượng canxi cần thiết. Từ lúc đó Ngọc bắt đầu công cuộc tìm kiếm một sản phẩm dinh dưỡng bổ sung canxi nhiều để con có thể hấp thu được càng nhiều càng tốt.

 

anh3.jpg
Ken & Knu là niềm tự hào của mẹ Ngọc khi cả hai cùng phát triển tốt, cứng cáp, khỏe mạnh và thông minh (Ảnh: Mẹ Ngọc)

 

Hành trình săn tìm sữa cho con của mình cũng khá gian nan. Vì bản tính bé không chịu bú một loại sữa nào quá lâu nên mình luôn phải trong tâm thế sẵn sàng cho việc bổ sung một loại sữa mới với thành phần dinh dưỡng càng nhiều càng tốt với hy vọng con hấp thu được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Thời điểm đó, lo lắng tới việc không đủ dưỡng chất nên mình luôn chọn mua những loại càng nhiều dưỡng chất và đặc biệt là nhiều canxi. Thật không ngờ đó lại chính là nguyên nhân khiến con bị táo bón ngày càng trầm trọng.

 

Một lần đưa Ken đi khám, gặp được nhân viên y tế tận tình giải thích về cơ chế hấp thu của trẻ nhỏ mình mới vỡ ra được nhiều điều và rút ra kết luận, đúng dưỡng chất quan trọng hơn việc bổ sung nhiều dưỡng chất mà không hấp thu được thì chỉ gây hại cho con. Như tình trạng táo bón của Ken là một minh chứng cho việc trẻ không hấp thu được Canxi do phản ứng với chất béo POP (thường có trong sữa công thức) gây vón cục, táo bón cho con.

 

“Ánh sáng” từ dưỡng chất vàng OPO

 

Thông qua tư vấn, Ngọc hiểu hơn về cơ chế hấp thu dinh dưỡng của hệ tiêu hóa còn non nớt của con. Đặc biệt là vai trò quan trọng của dưỡng chất OPO, một loại chất béo có cấu trúc chất béo mô phỏng chất béo có trong sữa mẹ rất thân thiện với hệ tiêu hóa của trẻ, không phản ứng với canxi tạo hiện tượng vón cục, nên mẹ hoàn toàn không còn lo con bị táo bón mà còn hỗ trợ hấp thu hiệu quả canxi, DHA và các dưỡng chất khác. Các sản phẩm sữa công thức tại các nước như Mỹ, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc đều bổ sung thành phần OPO như một dưỡng chất cần có trong sữa bột của họ.

 

anh4.jpg
Mẹ 9X chia sẻ tại hội thảo “Tầm quan trọng của dưỡng chất OPO đối với sự hấp thu của trẻ” (Nguồn: Anka Milk)

 

Hỏi thăm nhiều nơi và cũng được các chị em trên các diễn đàn mách nhỏ, mình may mắn tìm ra sữa công thức Anka Well IQ , sản phẩm dinh dưỡng duy nhất tại Việt Nam có chứa dưỡng chất OPO. Mình lập tức cho Ken sử dụng Anka Well IQ thì thật kỳ diệu, sau 2 tuần tình trạng táo bón của Ken giảm hẳn. Chắc vì bụng êm nên con cũng không còn quấy đêm nữa mà lại rất vui vẻ, chịu ăn, chịu chơi hơn trước. Con cũng tăng cân đều và không còn các biểu hiện của thiếu canxi. Đặc biệt hơn là Ken lại hoàn toàn không kén sữa mà lại chịu sữa Anka Well IQ , không bỏ cữ, thậm chí đưa vô là con tự cầm bú chứ không cần dỗ dành như trước.

 

Mẹ chồng mình vui lắm, hai mẹ con cũng không còn áp lực với nhau như trước nữa. Mình và chồng có thêm nhiều thời gian dành cho nhau, phải chi mình tìm được Anka Well IQ sớm hơn thì gia đình mình đã không vất vả như vậy.

 

Ngọc rất mong câu chuyện người thật việc thật của mình có thể giúp các mẹ đang và sắp có con nhỏ có thêm động lực cho hành trình dài làm mẹ sắp tới phần nào được nhẹ nhàng hơn nhờ dưỡng chất vàng giúp con hấp thu dễ dàng thông minh khỏe mạnh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm