Mẹ bất cẩn khiến bé trai 2 tuổi ngã vào nồi nước sôi

25/02/2017 - 18:13
Mẹ bất cẩn, con trai 2 tuổi ngã vào nồi nước sôi; Bé trai buộc dây thun khiến "cậu nhỏ" hoại tử; Rào chắn vỉa hè Sài Gòn như mê cung ... là những tin đô thị được quan tâm ngày 25/2.
Nghệ An: Mẹ bất cẩn, con trai 2 tuổi ngã vào nồi nước sôi

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 24/1/2017 (tức ngày 27 tết Nguyên đán), sau khi nấu nồi nước sôi 5 lít, chị Nguyễn Thị Lợi (24 tuổi, phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) mở nắp cho nước nguội để uống rồi ra phía ngoài giặt đồ. Đang giặt thì nghe một tiếng động mạnh từ phía trong, sau đó là tiếng cậu con trai Trần Gia Bảo (2 tuổi) gào khóc thảm thiết. Vội chạy vào, chị bàng hoàng khi thấy con trai vùng vẫy trong đau đớn, nồi nước sôi nằm sát bên cạnh, nước chảy lênh láng khắp nhà. Chị Lợi vội ôm con chạy ra ngoài kêu cứu hàng xóm.
bong-nang.jpg
Chị Lợi chăm sóc con trai tại bệnh viện
Cháu Bảo được đưa đến bệnh viện thị xã Thái Hòa cấp cứu trong tình trạng bỏng và hôn mê. Nhận thấy bệnh nhi bị bỏng nặng, bác sỹ quyết định chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh. Sau 7 ngày điều trị, cháu Bảo được chuyển ra Bệnh viện Bỏng Quốc gia.
 
Anh Trần Quốc Toản (32 tuổi, bố của bé Gia Bảo) cho biết, cháu Bảo được chuẩn đoán bỏng 40% cơ thể. Vùng bị bỏng nặng nhất là ngực, bụng, tay, chân và đầu. Sau một tháng điều trị, dù chưa được phép xuất viện nhưng vì không còn tiền, cũng không nhìn vào đâu để vay mượn tiếp nên anh quyết định làm giấy cam kết với bệnh viện, đưa con về nhà tự điều trị.

Được biết, vợ chồng anh Toản, chị Lợi sinh được hai người con. Con gái đầu là Trần Thị Thu Nguyệt (10 tuổi) bị câm điếc bẩm sinh. Chị Lợi bận con nhỏ, tàn tật nên không thể đi làm. Nguồn thu nhập chính của cả gia đình phụ thuộc vào số tiền công 200 nghìn đồng mà anh Toản kiếm được hàng ngày nhờ vào việc làm thuê cho một xưởng nhôm kính gần nhà. Từ ngày bé Gia Bảo gặp nạn, vợ chồng anh Toản chạy vạy khắp nơi, vay số tiền 50 triệu đồng làm chi phí điều trị.

Mọi đóng góp hảo tâm cho cháu Gia Bảo xin vui lòng gửi về địa chỉ: Anh Trần Quốc Toản, khối chế biến lâm sản, phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. ĐT: 01659946588. (Nguồn: Afamily).

Cần Thơ: Bé trai buộc dây thun khiến "cậu nhỏ" hoại tử

Bé trai ở Cần Thơ dùng sợi dây thun buộc chặt “của quý” khiến không thể đi tiểu và gây hoại tử nặng.

Ngày 24/2, các bác sĩ khoa Ngoại niệu của Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhi 10 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) nhập viện trong trình trạng hoại tử dương vật.

Theo bác sĩ Võ Hoàng Tâm, người điều trị trực tiếp cho bệnh nhi, cậu bé này nhập viện trong tình trạng quấy khóc, bụng căng cúng, quy đầu và da quy đầu bị tím đen.

Các bác sĩ phát hiện dương vật của cháu có cọng dây thun buộc chặt dương vật làm dương vật bị phù nề, bí tiểu. Khi gỡ sợi dây thun, bệnh nhân tiểu rất nhiều do trước đó đã bí tiểu 4 ngày.

Bác sĩ Tâm cùng êkíp đã tiến hành cắt lọc mô hoại tử, khâu lại hai thể hang, mở niệu đạo ra da. Sau khi trưởng thành, bé vẫn có vợ bình thường vì hai thể hang vẫn được bảo tồn nhưng các bác sĩ yêu cầu bệnh nhi phải đến khám định kỳ.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước khi nhập viện, bé than tiểu khó tiểu nhưng nghĩ con bị nóng trong, gia đình đã mua nước dừa cho uống. Mặc dù vậy, bé vẫn bí tiểu nên được gia đình đưa đến bệnh viện mà không phát hiện ra sợi dây thun được buộc ở dương vật của con.

Sau 10 ngày phẫu thuật, bệnh nhi đã được rút ống thông tiểu, dự kiến được xuất viện vào tuần tới. Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp bị hư “của quý” rất hi hữu. (Nguồn: Vietnamnet).

TPHCM: Rào chắn vỉa hè như mê cung

Hơn 2 tháng nay, vỉa hè trước và bên hông Bệnh viện Chợ Rẫy (phường 12, quận 5, TP.HCM) được lắp rào chắn rất kiên cố để tạo lối đi cho người đi bộ.
rao_chan_3_zing.JPG
Hệ thống rào chắn này có 4 đoạn với 8 lối ra vào dành riêng cho người đi bộ và các lối vào gửi xe của 3 cổng bệnh viện. Tại các lối ra vào, cơ quan chức năng lắp từ 3-9 thanh chắn hình zích zắc.

Lâu nay, khu vực vỉa hè gần bệnh viện Chợ Rẫy luôn trong tình trạng bát nháo bởi rất đông người bán hàng rong, nước giải khách tập trung buôn bán. Việc lắp số lượng thanh chắn để chống xe cộ leo lề, buôn bán hàng rong nhưng lại khiến người đi bộ gặp khó khăn.
rao_chan_12_zing.JPG
Các tài xế xe ôm hành nghề tại khu vực này cho rằng nhìn các lối ra vào không khác gì những chiếc chuồng nhốt thú, chưa kể công trình kỳ quặc này cũng vô tình che chắn cho những người thiếu ý thức tiểu bậy ngay trước bệnh viện. Đây cũng là nguyên nhân nhiều người không đi vào bên trong vì vừa thấy chật chội vừa mất vệ sinh. Người đi bộ đã lựa chọn đi xuống lòng đường thay vì đi trên vỉa hè.
rao_chan_7_zing.jpg
Trong khi đó, những người buôn bán hàng rong, người nhà bệnh nhân có thể nằm nghỉ ngơi trong những chiếc "chuồng" này. (Nguồn: Zing)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm