Mẹ bầu ra máu đỏ tươi có nguy hiểm không?

22/08/2018 - 20:09
Đa số các trường hợp mang thai ra máu đỏ tươi đều là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm. Vì vậy, khi có dấu hiệu chảy máu, mẹ bầu cần nhanh chóng đến bệnh viện hoặc các phòng khám uy tín để thăm khám.
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (phòng khám sản phụ khoa Vietmec, Hà Nội) cho biết, trong thai kỳ nhiều bà bầu phát hiện bị ra máu đỏ tươi nên rất hoảng sợ. Thực tế, hiện tượng chảy máu có thể là bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm với bà bầu. Tuy nhiên, đa số các trường hợp mang thai ra máu đỏ tươi đều là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm. Vì vậy, khi có dấu hiệu chảy máu mẹ bầu cần nhanh chóng đến bệnh viện (BV) hoặc các phòng khám uy tín để thăm khám.
 
Dưới đây là một số trường hợp xuất hiện máu đỏ tươi trong suốt thời gian mang thai các mẹ bầu cần phải lưu ý:
 
Ra máu báo trứng được thụ tinh đã làm tổ thành công
 
Hiện tượng này báo hiệu đã thụ tinh thành công, khiến lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc 1 chút dẫn tới việc chảy máu. Lượng máu báo chảy ra thường ít hơn rất nhiều so với máu kinh.
 
ba-bau-di-ngoai-ra-mau-coi-chung-tao-bon-va-benh-tri1.jpg
Trong thai kỳ, mẹ bầu bị ra máu đỏ tươi thì nên đến cơ sở y tế thăm khám

Chảy máu màng

Trong khi mang thai, nội tiết tố của cơ thể được đẩy cao hơn khiến lớp niêm mạc tử cung rất dễ bong tróc, dẫn tới hiện tượng ra máu đỏ tươi.
 
Mang thai ngoài tử cung
 
Sau khi trứng được thụ tinh, phôi thai không làm tổ trong buồng tử cung như bình thường mà phát triển ở vòi trứng hoặc ổ bụng.
 
Khi khối thai ngày càng phát triển, nó sẽ vỡ khiến bà bầu ra máu đỏ tươi kèm theo các biểu hiện như đau bụng dữ dội, chuột rút...
 
Tụ dịch màng nuôi
 
Là hiện tượng tụ máu giữa nhau thai và tử cung khiến mẹ bầu ra máu đỏ tươi. Nếu không được phát hiện kịp thời nhau thai bóc tách khỏi tử cung gây sảy thai hoặc sinh non.
 
Viêm nhiễm vùng kín
 
Trong thời kỳ mang thai, 1 số mẹ bầu sẽ có biểu hiện ngứa âm đạo; khí hư có màu vàng hoặc xanh, mùi hôi; thậm chí là ra máu đỏ tươi khi bệnh trở nặng.
 
Thai trứng
 
Đây không phải là 1 bào thai thực sự mà là một khối u lành tính nhưng vẫn khiến chị em có các triệu chứng mang thai bình thường.
 
Nhau bong non
 
Biểu hiện rõ ràng nhất của nhau bong non là mang thai ra máu đỏ tươi, tử cung co thắt, đau bụng, đau lưng.
 
Sảy thai tự nhiên
 
Nếu mẹ bầu ra máu đỏ tươi bất thường kèm theo các dấu hiệu đau bụng dưới dữ dội, ngất xỉu, buồn nôn và nôn ói...thì rất có thể đây là dấu hiệu của sảy thai tự nhiên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm