Mẹ bầu sau sinh đổ nhiều mồ hôi

18/06/2016 - 18:12
Mẹ sau khi sinh con hai tuần vẫn đổ nhiều mồ hôi là do cơ thể suy yếu, cần tìm phương pháp bổ huyết, bổ thận và khôi phục thể trạng.
me-sau-sinh-do-mo-hoi-2.jpg

Rất nhiều mẹ sau khi sinh con gặp trường hợp đổ mồ hôi cả ngày không dứt, đặc biệt là vào buổi đêm đi ngủ và buổi sáng vừa thức giấc thường sẽ thấy tóc, quần áo, chăn đệm đều ướt đẫm mồ hôi.

Các mẹ thường ra nhiều mồ hôi nhất trong vòng một tuần sau khi sinh con, sau đó lượng mồ hôi chảy ra sẽ giảm dần. Hai tuần sau mồ hôi sẽ giảm rõ rệt và hồi phục lại trạng thái bình thường, đây là hiện tượng sinh lý phổ biến của các mẹ bầu sau sinh.

Tuy nhiên nếu sau hai tuần mẹ vẫn trong tình trạng động một chút là chảy đẫm mồ hôi, hay mồ hôi chảy vào ban đêm vô cùng nhiều, thì đây lại là biểu hiện cơ thể suy yếu. Lúc này người mẹ cần kịp thời bổ sung dưỡng chất bổ thận, bổ huyết để khắc phục tình trạng đổ nhiều mồ hôi.

me-sau-sinh-do-mo-hoi-1.jpg

Phương pháp bổ khí huyết, bổ thận có rất nhiều, dưới đây là một số cách đơn giản mách cho mẹ bầu sau sinh:

  1. Ăn cao da lừa (a giao)

A giao là một vị thuốc có tác dụng ngăn đổ mồ hôi vô cùng hiệu quả. Phụ nữ sau khi sinh con có thể ăn loại thuốc này hai lần mỗi ngày, mỗi lần ăn một thìa, chỉ sau hai ngày lượng mồ hôi sẽ giảm rõ rệt, sau một tuần sẽ không còn đổ mồ hôi khi ngủ. Ăn a giao còn khiến cơ thể khô thoáng, thoải mái. A giao nếu được kết hợp với đường đỏ sẽ cho hiệu quả càng cao: đun một thìa a giao cùng một thìa đường đỏ trong nước, mỗi ngày uống hai lần.

  1. Ăn tôm

Một tuần ăn 2-3 bữa tôm he hoặc tôm nõn, mỗi lần ăn ¼ kg, có thể luộc hoặc xào. Tôm có tác dụng bổ thận và ngăn đổ mồ hôi rất hiệu quả.

  1. Ngâm chân
Mỗi ngày mẹ đều kiên trì ngâm chân trong nước nóng, ngâm đến khi cơ thể đổ mồ hôi nhẹ. Trong khi ngâm chân mẹ sẽ phát hiện ra, bình thường không làm gì cũng đổ nhiều mồ hôi, nhưng khi chân được ngâm trong nước mồ hôi lại không chảy ra dễ dàng. Điều này xảy ra khi cơ thể mẹ nhiễm lạnh, do đó mỗi lần ngâm chân cần liên tục đổ thêm nước nóng đến khi nào cơ thể đổ mồ hôi nhẹ thì ngừng lại. Không nên để đến khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi mới kết thúc việc ngâm chân. Cách này có thể giúp cơ thể loại bỏ khí lạnh qua lỗ chân lông, vừa giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, khiến cơ thể của mẹ bị suy yếu sau khi sinh được khôi phục nhanh chóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm