Mẹ bé bị dọa thả vào máy vặt lông gà mất ngủ nhiều đêm vì thương con

25/03/2017 - 20:31
“Xem clip chồng quay được cảnh cô hiệu trưởng và 2 cô giáo dọa nạt con thả vào máy vặt lông gà và cắm điện khiến tôi phát khóc. Tôi mất ngủ vì thương con. Chẳng biết, con bị hành hạ như thế từ bao giờ?”, chị Phạm Thu Hiền, mẹ bé H chia sẻ.
Bé H. bị hiệu trưởng và 2 cô giáo dọa thả vào máy vặt lông gà. Ảnh gia đình cung cấp

Chị Hiền cho biết, từ sau vụ việc xảy ra với con, cháu H. ảnh hưởng tinh thần khá lớn, đến mức đêm ngủ thường giật mình thảng thốt và bật khóc nức nở. Những lúc đó, trái tim người mẹ quặn thắt vì đau đớn, thương con. Chị hiểu, đây không phải là lần đầu tiên con bị hành xử như vậy.

Bé H, 4 tuổi là con trai thứ hai của chị Hiền và anh Nam, đang học tại trường Mầm non xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, Lào Cai. Chị Hiền cho biết, trước đây con đi học rất ngoan, vậy mà không hiểu sao từ khi cô giáo Vân- chủ nhiệm lớp bé H- đi dạy sau khi kết thúc kỳ nghỉ thai sản thì con chị lại không thích đi học. Đặc biệt, 1-2 tháng gần đây, sáng nào đi học con cũng khóc, sợ khi phải bước vào lớp.

“Tôi hỏi nguyên nhân con không thích đi học thì con nói bị cô giáo đánh ở lớp. Dù rất xót con, nhưng ban đầu chúng tôi chỉ nghĩ chắc con nghịch ở lớp nên bị cô giáo phạt chứ không có gì to tát. Thế nhưng, việc con sợ đến lớp trong một thời gian dài như vậy khiến chúng tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, tôi không biết làm gì để biết tình hình của con khi phụ huynh ra về thì cửa lớp đóng chặt. Cũng may, chồng tôi quyết định đưa con đi và đã chứng kiến sự việc kinh khủng như vậy”.

Chị Hiền bức xúc khi một số thông tin cho rằng, do con chị cắn các cô thì các cô mới phải “điều trị” nặng tay như vậy. “Không có chuyện tự dưng một đứa trẻ cắn tay cô giáo. Chắc chắn các cô giáo phải làm gì cháu thì cháu mới kháng cự. Cháu là một đứa trẻ khá khỏe và khi các cô bế cháu lên để dốc người cháu và máy vặt lông gà thì phản ứng tự nhiên của cháu là giãy giụa và có thể cháu cắn để thoát ra. Các cô trần tình là bế lên dỗ dành cháu, nhưng ở clip chỉ toàn những lời quát mắng, dọa nạt. Con còn nói: Mẹ ơi, trong cái máy đấy mùi kinh lắm. Khi tôi đến trường ngay sau đó, lẽ ra nhìn thấy mẹ con sẽ quấn quýt, nhưng con quá sợ hãi và chỉ biết khóc, đặc biệt con vô cùng sợ sệt khi nhìn thấy cô hiệu trưởng”.

Xem clip con bị bạo hành khiến chị Hiền phát khóc. Ảnh cắt từ clip.

Việc cô giáo bạo hành với trẻ mầm non là không chấp nhận được. Chị Hiền cho rằng, dù các cháu có nghịch, có chưa nghe lời thì các cô giáo cần có phương pháp giáo dục để uốn nắn, dạy dỗ trẻ chứ không thể dùng phương pháp bạo lực.

“Các cô giáo thanh minh đây là lần đầu, do nóng tính nên hành xử với học sinh như vậy, nhưng tôi không tin. Bởi, không vô cớ mà con tôi sợ đến lớp, sợ hãi khi phải bước vào cửa lớp suốt hơn 1 tháng nay. Cháu H. đi học từ 2 tuổi chứ không phải bây giờ mới bắt đầu đến lớp mà nói con chưa quen trường, quen bạn. Nếu con có vấn đề gì ở lớp như quá nghịch, không nghe lời thì cô giáo phải có trách nhiệm trao đổi với gia đình. Thế nhưng, chúng tôi chưa nhận được lời phàn nàn nào từ cô. Cũng may, vụ việc này được phát hiện, nếu không, không biết con tôi và các cháu khác phải chịu đựng sự sợ hãi, đau đớn, tổn thương tâm lý đến mức nào”.  

Chị Hiền cho biết, sau vụ việc này, tâm lý của các phụ huynh rất hoang mang khi không biết con mình có từng là nạn nhân của việc hành xử phản giáo dục giống con chị hay không.

Theo chị Hiền, cháu H. đã ổn định tâm lý hơn và thứ hai sẽ đi học lại. “Tôi không muốn chuyển trường cho con vì trường này gần nhà, tiện đường tôi đi làm. Hơn nữa, cho con học trường mới, bạn mới, giáo viên mới, con sẽ bỡ ngỡ. Tôi xin cho con sang lớp khác, có bạn hay chơi cùng, hy vọng con sẽ đi học với niềm vui chứ không phải sự sợ sệt. Tôi mong mọi việc sẽ được xử lý rõ ràng, để các phụ huynh yên tâm gửi con. Đây cũng là bài học lớn để các giáo viên rút kinh nghiệm, nếu không yêu trẻ, không thể dạy mầm non, bởi những đứa trẻ cần được quan tâm, chăm sóc”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm