Mẹ bé gái 7 tuổi nghi bị hãm hiếp ở trường Lương Thế Vinh gửi thư cầu cứu Phó Chủ tịch nước

10/09/2019 - 20:43
“Sự việc đau lòng của con tôi đã xảy ra từ tháng 2/2017, đến nay đã hơn 2 năm đằng đẵng trôi qua, tôi vẫn miệt mài gửi đơn thư kêu cứu đến tất cả các cơ quan chức năng với mong muốn tìm lại sự công bằng cho con gái nhưng cho đến giờ phút này, vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết thoả đáng”, lá đơn viết.

Bà Trần Mỹ Châu, mẹ của cháu bé N.T.P.N, 7 tuổi nghi bị hãm hiếp tại trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Thủ Đức, TP HCM cho biết, bà đã gửi Thư cầu cứu khẩn cấp tới Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Sự việc của bé N. đã được báo chí phản ánh và các luật sư công tâm hỗ trợ, tuy nhiên, CA Q. Thủ Đức cho rằng bé N chỉ bị ngã nên chảy máu vùng kín và không khởi tố vụ án.

Bà Châu viết: “Tôi làm đơn này gửi tới Quý bà để kêu cứu về vụ việc con gái tôi đã bị xâm hại tình dục vào trưa ngày 14/2/2017 ngay tại ngôi trường cháu đang theo học là trường Tiểu học Lương Thế Vinh bởi 1 đối tượng có tên là N. T. Đ…

…  Ngày 10/01/2018, tôi đã gửi đơn đến Ban tiếp công dân TW của Thanh tra Chính Phủ yêu cầu làm rõ nội dung vụ án trả lại công bằng cho cháu P.N. Ngày 15/01/2018, Thanh tra Chính phủ đã có công văn số 121/BTCDTW-XLĐ gửi đích danh đồng chí Giám đốc CA TP HCM để yêu cầu xem xét giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngày 04/6/2019, trong phần chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho hay: “Trong vụ việc này, cháu bé đã mô tả rất rõ, tổn thương rất rõ, Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an cũng nói rõ có khả năng để tìm ra được thủ phạm"...

Sự việc đau lòng của con tôi đã xảy ra từ tháng 2/2017, đến nay đã hơn 2 năm đằng đẵng trôi qua, tôi vẫn miệt mài gửi đơn thư kêu cứu đến tất cả các cơ quan chức năng với mong muốn tìm lại sự công bằng cho con gái nhưng cho đến giờ phút này, vụ việc vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết thoả đáng, trái tim người mẹ như tôi vẫn hàng ngày phải chịu muôn vàn sự đau đớn…”.

Cuối lá thư cầu cứu, mẹ của bé N.T.P.N viết: “Là người mẹ, tôi không mong muốn con mình bị xâm hại. Việc tôi đi tố giác tội phạm với mong muốn duy nhất là tìm lại công bằng, công lý cho con tôi, vạch mặt kẻ biến thái, phòng ngừa các hậu quả về sau cho xã hội. Vì vậy, tôi làm đơn này kêu cứu tới Quý Bà, trân trọng đề nghị Quý Bà - bằng trách nhiệm và thẩm quyền của một người lãnh đạo và bằng cả tấm lòng trắc ẩn của một người mẹ, kính mong Quý Bà: Quan tâm, đến vụ án của bé N.T.P.N để đảm bảo sự công bằng, công lý cho cháu. Chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan thẩm tra, rà soát lại toàn bộ vụ án, làm rõ các nghi vấn trong quá trình giải quyết vụ án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé N.T.P.N. Thẩm tra, xác minh lại các dấu hiệu tội phạm và khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ hành vi xâm hại tình dục đối với cháu N của đối tượng N. T.Đ. theo đúng quy định pháp luật”.

benh-an-edit.jpg
Bệnh án của bé P.N do bệnh viện Từ Dũ cung cấp theo yêu cầu của gia đình

 

Như báo Phụ Nữ Việt Nam đã đưa tin, vào tối ngày 14/2/2017, theo lời kể của bà Trần Mỹ Châu, bé P.N chuẩn bị đi ngủ thì bà phát hiện ra đáy quần của con gái dính máu. Hỏi con gái vì sao có máu, con ngập ngừng không nói, rồi òa khóc. Con bảo từ chiều tới giờ con đau lắm mẹ ơi, con không đi tiểu được. “Tôi vạch quần của con ra thăm khám, nhìn vết thương của con, đã nghĩ ngay tới việc con gái bị xâm hại. Trong suốt 45 phút, tôi ôm con vào lòng, hứa sẽ bảo vệ con, thì con mới kể bị chú làm đau. “”Chú làm con giống như ba đóng đinh vào tường, con bị ra máu ướt quần. Con đã lấy khăn giấy mẹ mua cho con mang theo, lau ướt hết 2 cái khăn””, nghe con gái kể vậy, tôi liền chạy vào coi quần áo dơ của con để trong nhà tắm, thì thấy quần của con cũng dính đầy máu”, bà Trần Mỹ Châu, mẹ của bé P.N cho phóng viên báo Phụ Nữ Việt Nam biết.

Ngày 27/02/2017, Trung tâm pháp y của Sở Y tế TP HCM ra bản kết luận giám định pháp y về tình dục số 14/TD.17 của cháu N.T.P.N với kết quả: môi lớn, môi bé: bầm tụ máu môi lớn và mặt trong đùi phải kích thước 2,8 x 1cm. Bầm tụ máu môi lớn bên trái và mép môi sau kích thước 2,3 x 2cm; Âm hộ: sung huyết quanh lỗ niệu đạo, sây sát hai bên mũ âm vật kích thước 1 x 0,2 cm mỗi vết. Kết quả khám cận lâm sàng: có tế bào người nam trong dịch âm đạo nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng nam.

Ngày 13/3/2017, cơ quan CSĐT CA Q.Thủ Đức ra thông báo số 585 thông báo về kết quả giải quyết đơn tố cáo của gia đình cháu N, đồng thời, trưng cầu giám định 3 chiếc quần của cháu N do bà Châu giao nộp để thu giữ tinh dịch, tinh trùng và ADN. Kết quả không tìm thấy tinh trùng.

Ngày 09/5/2017, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức ban hành Quyết định số 125 Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác của bà Châu.

Ngày 12/05/2017, VKSND quận Thủ Đức ra Kết luận kiểm sát số 127/KLKS-TĐ Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 125/QĐKKTTVAHS ngày 09/5/2017 của Cơ quan CSĐT CA Q. Thủ Đức

Ngày 15/5/2017, Cơ quan CSĐT CA Q. Thủ Đức ra Thông báo số 170 về kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố với nội dung: cháu N khai bị té từ trên bàn học xuống đất và va vào cạnh bàn có móc treo cặp trong lúc đùa giỡn gây chảy máu bộ phận sinh dục và khóc tại lớp 1/8 vào khoảng 11h trưa ngày 14/2/2017 là phù hợp với lời khai của nhân chứng và hiện trường xảy ra vụ việc, phù hợp với kết quả khám, kết luận và các giải thích  pháp y.

Gia đình cháu bé N.T.P.N đã không đồng ý với kết quả này, tìm tới luật sư và nhiều cơ quan báo chí, mong nhận được sự thật chính xác của vụ việc.

Báo Phụ Nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm