Mẹ bé sơ sinh vẫn chưa biết con tử vong

28/12/2016 - 16:00
'Trong phòng bệnh, con dâu tôi liên tục hỏi con thế nào rồi, sao không cho bé vào với con? Gia đình bảo bé vẫn đang nằm viện và thu điện thoại của con dâu vì sợ khi biết chuyện sẽ sốc nặng', bà Đào kể.
Trưa ngày 28/12, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Đào (59 tuổi, mẹ chồng chị H. ở xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết: Cháu bé đã mất được hơn 1 tuần nhưng gia đình vẫn giấu con dâu. Bởi hiện tại, H. vẫn đang điều trị trong viện. Gia đình sợ rằng khi biết con đã mất, H. sẽ sốc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

“Con dâu tôi liên tục hỏi cháu thế nào rồi, sao không cho con gặp cháu nhưng tôi bảo cháu vẫn đang nằm viện, vì sợ rằng con tôi biết chuyện sẽ bị sốc nặng, chúng tôi đau đớn vô cùng”, bà Đào nói.
15731093_1336407216382546_746364347_n-1.jpg
 Bà Nguyễn Thị Đào, mẹ chồng chị H. kể lại sự việc
Trước đó, như Báo PNVN đã phản ánh, ngày 17/12, chị Ngô Thị H. (23 tuổi, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) được gia đình đưa đến BV Đa khoa Vân Đình (Hà Nội) chờ sinh. Sau khi sinh, trẻ hoàn toàn bình thường, hồng hào, bú tốt. Tuy nhiên, đến ngày 18/12, trẻ có các biểu hiện bỏ bú, da tái xanh, hạ đường huyết.

Theo người thân của bé, gia đình đã nhiều lần xin các bác sĩ khám nhưng không được chấp nhận. Đến khi bé có biểu hiện nặng mới chuyển lên BV Xanh Pôn. Ngày 20/12, bé đã tử vong. Cho rằng các y bác sĩ tắc trách, không thăm khám kịp thời khiến bé tử vong, gia đình đã đề nghị BV làm rõ nguyên nhân.

Sau khi nhận được phản ánh của gia đình, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu BV Đa khoa Vân Đình lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong. Qua xem xét ban đầu, các bác sĩ xác định bé sơ sinh mắc một bệnh lý hiếm gặp dẫn đến đường huyết liên tục giảm. Các chuyên gia nghi ngờ do gene hoặc cường hormone gây hạ đường huyết dẫn tới viêm phổi, suy đa tạng và tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm