Mẹ bị cáo Tiến khóc ngất khi con không thoát án tử

18/07/2016 - 16:35
Sau thời gian nghị án, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm: Tử hình đối với bị cáo Vũ Văn Tiến; 16 năm tù đối với Trần Đình Thoại về tội giết người.
dsc_0397.JPG
Nỗi đau khôn xiết của thân nhân nạn nhân.

14 giờ chiều ngày 18/7, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo của các bị cáo trong vụ thảm sát 6 người trong gia đình tại Bình Phước tiếp tục diễn ra. 

Đại diện Viện KSND Cấp cao giữ quyền công tố tại phiên tòa đã tranh luận lại với quan điểm bào chữa của các luật sư cho 2 bị cáo Trần Đình Thoại và Vũ Văn Tiến.

23.jpg
3 bị cáo trước giờ tuyên án

Đại diện VKSND cấp cao phát biểu quan điểm tranh luận 5 vấn đề mà luật sư Lê Văn Nam (bào chữa cho bị cáo Tiến) nêu ra trong sáng nay. Đại diện VKS cho rằng, bị cáo Tiến siết cổ để Dương đâm nhiều nhát vào 6 nạn nhân gia đình ông Mỹ. Như vậy, bị cáo quá coi thường mạng người, có tính chất dã man và đây là tình tiết tăng nặng. Phiên tòa sơ thẩm cho thấy, Dương là kẻ tổ chức cầm đầu, trực tiếp ra tay sát hại các nạn nhân. Tiến là người giúp sức đắc lực. VKS cho rằng bản án sơ thẩm tuyên mức án như vậy là thỏa đáng.

Trong khi đó, luật sư Nam tiếp tục đưa ra các chứng cứ để chứng minh quan điểm của mình khi cho rằng Tiến không trực tiếp giết người.

Tranh luận với ý kiến của luật sư Phạm Quốc Hưng - bào chữa cho bị cáo Thoại, đại diện VKS cho rằng, bị cáo Thoại biết rõ động cơ, ý định của Dương là không chỉ cướp của mà mà còn giết người. Thoại đã cùng Dương mang theo hung khí đến nhà nạn nhân để cướp của và giết người. Thoại biết ý định của Dương mà lại không tố cáo, ngăn cản, còn cung cấp dao cho Dương. Thoại là đồng phạm với Dương, cũng phải chịu chung trách nhiệm như án sơ thẩm tuyên. 

dsc_0399.JPG
Luật sư Hưng bào chữa cho bị cáo Thoại.

Luật sư Hưng cũng nêu ra nhiều cuộc đối thoại chứng tỏ Thoại không đồng ý với Dương trong việc giết người. Còn việc Thoại không báo công an là sai, nhưng đó là không tố giác tội phạm chứ không phải là đồng phạm giết người.

Nói lời sau cùng, bị cáo Tiến gửi lời xin lỗi gia đình bị hại. Tiến nói rằng nếu bị cáo có cơ hội được sống, bị cáo sẽ làm việc để bồi thường cho gia đình bị hại.

Bị cáo Thoại cũng gửi lời xin lỗi gia đình bị hại và đề nghị HĐXX xem xét cho giảm án.

Do vụ án không có nhiều tình tiết mới nên HĐXX quyết định tuyên án ngay trong chiều 18/7.

dsc_0410.JPG
Mẹ bị cáo Tiến cầu mong "phép màu" sẽ đến với con trai trước giờ tuyên án.
25.jpg
Và bật khóc khi Tiến bị tuyên y án tử hình.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định: Dựa vào tài liệu, hồ sơ có chứng cứ thể hiện Dương rủ Tiến, Thoại đi giết người, cướp tài sản và kể kế hoạch cho 2 bị cáo nghe. Xét tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hậu quả tước đoạt mạng sống 6 người, trong đó có 2 trẻ em, hành vi man rợ... do đó án sơ thẩm xử phạt nghiêm khắc từng bị cáo là đúng.

Bị cáo Dương đã giết 6 người, bản án sơ thẩm tuyên tử hình, Dương không kháng cáo; bị cáo Tiến là đồng phạm tích cực giúp Dương thực hiện hành vi giết 6 người, nếu không có Tiến thì Dương không thể thực hiện hành vi phạm tội như bản án nêu; Thoại dù không thực hiện hành vi phạm tội giết người, cướp tài sản nhưng biết kế hoạch từ trước và bị cáo không tham gia là ngoài ý muốn.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa hôm nay, xét thấy các bị cáo không có thêm tình tiết giảm nhẹ mới nào. Bản án sơ thẩm tuyên phạt như đã nêu là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Vì vậy, HĐXX TAND cấp cao tại TP. HCM đã tuyên y án sơ thẩm, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Tiến và Thoại, đồng thời cũng bác kháng cáo tăng hình phạt của phía gia đình bị hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm