Mẹ bị con gái “tẩy chay” vì lôi chuyện của con ra “làm quà”

19/02/2018 - 09:07
Linh coi mẹ như người bạn lớn, thường kể cho mẹ nghe những bí mật của mình. Nhưng, hình như mẹ chỉ coi đó là chuyện tầm phào của con trẻ nên thường lấy những chuyện đó ra "buôn làm quà" với rất nhiều người.
me.jpg
Mẹ luôn lấy những bí mật của con ra kể làm quà với mọi người - Ảnh minh họa 

1. Vừa bước vào nhà, bỗng nhiên ông, bà, hai bác và chị họ đổ dồn ánh nhìn về phía Linh. Chị họ Linh còn cười phá lên: “Chết nhé, hóa ra em mình tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi”. Linh biết chắc mọi người đang bàn tán điều gì đó liên quan đến mình…

Quả nhiên, trong bữa cơm tối, chị họ dành chỗ ngồi gần Linh để tỉ tê: “Thế nào, chàng ta là ai, em bật mí cho chị đi”, “Chàng nào?”- Linh ngơ ngác. “Đó, chàng man-lì mới chuyển đến lớp em ý. Em thích cậu đó rồi  hả?”; “Úi giời, chàng nào, chị đừng có nghe mẹ em kể linh tinh”- Linh gạt đi, đồng thời quay sang nhìn mẹ đầy tức giận. Nhưng, mẹ vẫn vô tư nói chuyện với mọi người. Cả tối hôm đó, Linh mất hết tự nhiên, còn tưởng như mình đang trở thành đề tài bàn tán của cả gia đình.

Chẳng biết bao nhiêu lần, mẹ đã “phản bội” Linh như vậy. Linh coi mẹ như người bạn lớn, thường kể cho mẹ nghe những bí mật của mình. Nhưng, hình như những người lớn như mẹ chỉ coi đó là chuyện tầm phào của con trẻ. Vậy nên, mẹ dễ dàng chia sẻ tâm sự của Linh cho người khác như câu chuyện làm quà.

Đó là lần đầu tiên Linh “đến tháng”. Sáng sớm ngủ dậy, Linh phát hiện dưới đệm nằm có dấu vết dậy thì, bèn mếu máo cầu cứu mẹ. Vậy mà chỉ ít ngày sau, qua mẹ, mọi người trong nhà đều biết hết Linh “bị” trong hoàn cảnh nào khiến Linh xấu hổ lắm.

Hay như nếp sinh hoạt “thầm kín” của Linh như Linh thường tắm rất lâu, Linh thích ngắm mình trước gương, Linh hay tí toáy “nặn mụn trứng cá”, Linh vẫn bú tí mẹ đến năm 3 tuổi… vốn chỉ mẹ con trong nhà biết với nhau, mẹ cũng vui miệng kể ra ngoài.

Vì thế, các bạn của Linh đến chơi nhà một hai lần thôi, là có thể biết hết “gót chân Asin” của Linh. Bạn nào tốt thì im lặng, nhưng có bạn lại đem đi kể um lên trong lớp. Rốt cuộc, Linh đã bị bạn đặt cho hàng loạt nickname vô cùng oái ăm như “Linh tắm lâu”, “Linh nặn mụn”, “Linh ti mẹ”…

Mới đây, Linh tâm sự với mẹ hình như Linh thích một bạn trai trong lớp. Bạn đó mới chuyển đến từ trường chuyên của tỉnh. Cô giáo xếp bạn trai ngồi ngay cạnh Linh nên hai người có điều kiện trò chuyện với nhau nhiều.

Linh còn tý toáy tập đan, để đan tặng bạn ấy một chiếc khăn nhân dịp sinh nhật bạn sắp tới. Nghe Linh kể,mẹ đã nói với Linh đó chính là rung động đầu đời thường xảy ra giữa hai bạn khác giới. Mẹ còn dặn Linh phải cận thận vì Linh bây giờ đã dạy thì, không còn trẻ con nữa.

Mẹ muốn Linh và bạn hãy chơi với nhau thật trong sáng. Linh rất cảm ơn mẹ và cứ ngỡ đó sẽ là chuyện riêng tư của hai mẹ con. Nào ngờ, hôm nay, khi cả nhà sum họp, mẹ, như mọi lần, lại làm Linh thất vọng.

Những lần khác Linh còn có thể tha thứ được. Riêng việc này thì Linh thấy mẹ đã đi quá đà.

2. Vì giận, Linh quyết định từ  nay sẽ “khóa sổ” với mẹ luôn. Ở lớp có chuyện gì buồn, vui, hay suy nghĩ của Linh về một sự việc nào đó… Linh đều giữ kín trong lòng. Nếu mẹ hỏi thì Linh chỉ trả lời ngắn gọn: “Mọi việc của con vẫn ổn!”.

Nhưng, sự thay đổi của Linh không qua được mắt mẹ nên mẹ quyết định nói chuyện nghiêm  túc với Linh:

- Hình như con có việc gì giận mẹ? Mẹ là mẹ con, chẳng lẽ con không tin mẹ nữa?

- Con tin nhưng mà…

Linh ngập ngừng rồi kể  hết ấm ức bấy lâu cho mẹ. Nghe Linh nói, mẹ ngỡ ngàng, vội giải thích cho Linh hiểu mẹ làm vậy không có ý gì. Mẹ chỉ vô tư nghĩ rằng kể ra để mọi người hiểu thêm về con người, tính cách, sở thích của Linh thôi.

- Nhưng, mẹ đâu có biết, con khổ sở vì điều đó thế nào. Không phải bí mật nào của teen cũng nên “làm quà” đâu mẹ… Có thể với mẹ, đó là chuyện trẻ con, nhưng với con, đó lại là chuyện hệ trọng. Con muốn mẹ cũng tôn trọng và giữ gìn câu chuyện đó như chính con vậy.

Giờ thì mẹ đã hiểu thông điệp Linh muốn nói với mẹ:

- Mẹ xin lỗi, đúng là mẹ đã không nghĩ nhiều đến thế. Mẹ sẽ rút kinh nghiệm.

me1.jpg
tuổi teen có nhiều tâm sự, khúc mắc, băn khoăn rất cần được chia sẻ với người tin cậy để được giúp đỡ tháo gỡ - Ảnh minh họa
 

Nghe mẹ nói vậy, Linh thấy lòng mình dịu lại. Nói thật, những ngày giận mẹ, Linh cũng “bứt rứt” lắm. Là bởi tuổi teen có nhiều tâm sự, khúc mắc, băn khoăn rất cần được chia sẻ với người tin cậy để được giúp đỡ tháo gỡ… Với Linh, đó là mẹ. Nếu không thể nói với mẹ, Linh sẽ phải tự loay hoay tìm đường mà không biết đường đó đúng hay sai.

Cuối cùng, Linh và mẹ thỏa thuận từ nay, nếu muốn kể gì đó về Linh với mọi người, mẹ sẽ hỏi Linh trước. Chuyện gì Linh thấy có thể “bung lụa”, Linh sẽ đồng ý để mẹ kể. Bằng không, đó sẽ mãi là bí mật của hai mẹ con thôi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm