Mẹ bỉm sữa đua nhau sắm bể bơi mini tại nhà cho con

06/06/2017 - 14:45
Những chiếc bể bơi bằng phao đủ sắc màu đang là lựa chọn của các mẹ trong những ngày hè oi nóng, để thỏa mãn niền đam mê vẫy vùng dưới làn nước mát của trẻ nhỏ.
Đầu mùa hè, cư dân mạng đua nhau chia sẻ câu chuyện của một gia đình cho con đi bơi tại Q. Thanh Xuân, Hà Nội. Sau khoảng một tiếng thoả sức vui đùa dưới làn nước trong xanh của bể bơi, chiếc lắc bạc bé gái đeo tay đã trở nên đen xỉn. Những nghi vấn về chất lượng nước trong bể bơi, việc giữ vệ sinh chung khi mỗi ngày hàng trăm lượt người lên xuống bể… lại được đặt ra vào mỗi dịp hè, nhưng câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ. Lo sợ trước tình trạng bể bơi bị nhiễm bẩn hay phải đưa con đi đến bể bơi trong những ngày nắng nóng, nhiều bà mẹ đã tự trang bị bể phao bơi mini cho gia đình mình.
 
Đa dạng chủng loại, giá tiền
 
Không khó để tìm mua một chiếc bể phao bơi tại các thành phố lớn. Tại các siêu thị như Metro, Big C, tại các cửa hàng bán đồ chơi, đồ dùng trẻ em có nhiều loại bể bơi mini có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, châu Âu… với mức giá chỉ từ 175.000 đồng đến gần 10 triệu đồng, tùy theo kích thước để lựa chọn.
Có nhiều loại bể bơi để người tiêu dùng lựa chọn
Theo khảo sát của PNVN, hiện nay, các loại bể phao nhãn hiệu Bestway có giá bán khoảng từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Loại bể bơi Intex có giá từ 175.000 đồng đến 5 triệu đồng. Bể bơi phao Baykid có mức giá trung bình khoảng 400.000 đồng. Bể bơi Swimming pool, Swimming sea có giá từ 300.000 đồng đến 900.000 đồng.
Những loại bể này được thiết kế nhỏ gọn, khi sử dụng chỉ cần dùng bơm hơi để bơm căng bể lên và xả nước vào.  Một số bể có trang bị hai đáy, nhiều tầng, van xả khí riêng để thay đổi độ cao của bể khi cần thiết. Bên cạnh đó, trên thị trường còn có một số loại bể bơi cao cấp, sử dụng khung sắt, nhựa dẻo PVC, không cần phải dùng đến bơm hơi, chỉ cần xả trực tiếp vào bể. Loại bể bơi này có giá tiền tương đối cao, xấp xỉ 10 triệu đồng. 
 Bể bơi phao có nhiều kiểu dáng khác nhau
Tùy theo từng lứa tuổi, các loại bể bơi được thiết kế có chiều cao và chiều rộng khác nhau. Loại bể bơi có chiều cao 25-35cm, chiều rộng từ 65cm trở lên phù hợp với các bé từ sơ sinh đến 3 tuổi. Trẻ từ 3 đến 5 tuổi có thể dung bể có chiều rộng 1,5m trở lên. Các loại bể rộng từ 3m phù hợp cho trẻ tuổi tiểu học với các bài tập kỹ năng bơi cơ bản.
 Một số bể có kèm cả đồ chơi cho trẻ em
Kiểu dáng các sản phẩm bể bơi phao cũng rất đa dạng, phù hợp với trẻ nhỏ, từ hình tròn, chữ nhật bể bơi chia ngăn đến các loại bể bơi có kèm cả cầu trượt, nhà bóng..
 
Đảm bảo tiêu chí an toàn, nhưng cũng có những hạn chế
 
Chị Thu Hà (Làng lụa Vạn Phúc, Hà Nội) vừa sắm một chiếc bể bơi trị giá 650.000 đồng (bao gồm cả bơm hơi bằng điện) để cho cô con gái 5 tuổi và cậu con trai gần một tuổi của mình bơi lội hàng ngày.
 Các em nhỏ có thể thoải mái vui đùa trong chiếc bể bơi mini tại gia
Theo chị Thu Hà, loại bể bơi này tiện lợi, an toàn, nhưng khi sử dụng cũng có những điểm hạn chế nhất định. Trước hết, không phải gia đình nào cũng có một chiếc sân đủ rộng để đặt bể bơi. Thêm vào đó, một chiếc bể bơi loại nhỏ cũng cần tới khoảng 100 lít nước, có những loại bể bơi to cần tới 800 lít đến 1.000 lít nước, bé chỉ vui chơi, đùa nghịch một chút cũng gây không ít lãng phí. Trước và sau khi sử dụng cần bơm căng hoặc xì hết hơi của bể bơi, tốn không ít thời gian của người sử dụng. Đó là chưa kể đến trường hợp nếu người mua không có kinh nghiệm, có thể mua phải những loại bể bơi phao mini được sản xuất bằng chất liệu kém chất lượng, không đảm bảo khi sử dụng.
Cần phải có một không gian đủ rộng để đặt bể bơi phao 
Dù còn một số hạn chế nhưng chị Hà và rất nhiều bậc phụ huynh vẫn chọn bể bơi phao mini để tạo cho con một không gian vui chơi, thư giãn an toàn cho con trong những ngày hè.

Lưu ý khi lựa chọn bể bơi mini

Chị Nguyễn Thị Hoa, cửa hàng Baby shop tại phố Định Công (Hà Nội) cho biết, vào những ngày nắng nóng cao điểm, mỗi ngày cửa hàng của chị bán được không dưới 10 bộ bể phao bơi mini. Hầu hết khách hàng lựa chọn những loại bể có giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng, phù hợp với các bé từ sơ sinh đến tầm 6, 7 tuổi.
 Chọn bể bơi phù hợp là điều đặc biệt quan trọng
Chị Hoa tư vấn, để lựa chọn một bể bơi mini đạt chất lượng, người tiêu dùng cần lưu ý:

- Chọn loại bể được làm bằng chất liệu nhựa dày và dai, không phai màu khi sử dụng, chịu được nhiệt. Sử dụng loại bể chất liệu này sẽ không sợ bị dính hoặc biến dạng khi để ngoài trời nắng nóng.

- Để đảm bảo an toàn cho bé nhà mình, bạn nên chọn bể bơi hai đáy cho thân vững chãi, bể nhiều tầng với các van bơm hơi và xả khí riêng biệt để khi cần có thể tăng chiều cao của bể tùy vào nhu cầu và độ tuổi của trẻ.

- Kiểm tra kỹ vòi xả và van khóa nước, trước khi mua, nếu mua phải bể có lệch hơi hay có lỗ thủng làm rò rỉ nước sẽ rất bất tiện khi sử dụng.

- Khi mua bể bơi, khách hàng được khuyến mãi bơm hơi bằng tay nhưng loại bơm tay sử dụng mất thời gian và tốn nhiều công sức. Bạn nên mua thêm loại máy bơm điện để tiện dụng khi bơm căng bể. Loại bơm này có giá từ 150.000 đồng đến 350.000 đồng.

- Nên chọn mua sản phẩm của nhà sản xuất có uy tín, địa chỉ phân phối rõ ràng, có kỹ thuật viên hướng dẫn lắp ráp tại nhà, có phụ kiện để sửa chữa và loại keo dán phù hợp trong trường hợp bể bị thủng, sẽ yên tâm hơn trong quá trình sử dụng bể bơi.

- Về phía người sử dụng, sau khi dùng xong, nên xả nước sạch, tránh để bể bơi ngoài trời nắng và không dùng các vật nhọn đâm, chọc vào bể, dễ làm bể bị thủng, không dùng tiếp được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm