“Mẹ bỉm sữa” học bán hàng qua facebook

05/09/2017 - 12:25
Bán hàng trên facebook đang là lựa chọn của nhiều “bà mẹ bỉm sữa” và nhân viên văn phòng để tăng thêm thu nhập. Ai cũng có thể bán hàng nhưng để bán hàng thành công trên facebook thì cũng cần phải có kiến thức.
Những lớp chia sẻ kiến thức dùng facebook cá nhân bán hàng hiệu quả cho “mẹ bỉm sữa” đã được thành lập ở nhiều nơi, dưới nhiều hình thức khác nhau, từ những hội quán giúp đỡ chia sẻ kiến thức miễn phí, đến các khóa đào tạo có thu học phí…

Tùy theo thời gian, nhu cầu và điều kiện kinh tế, bạn có nhiều chương trình học để lựa chọn.
1dv-anh-to.JPG
Những lớp chia sẻ kiến thức dùng facebook cá nhân bán hàng hiệu quả cho “mẹ bỉm sữa” đã được thành lập ở nhiều nơi, dưới nhiều hình thức khác nhau

Đa dạng lựa chọn

Với những “bà mẹ bỉm sữa” đang làm quen việc kinh doanh trên facebook, chưa có nhiều kinh nghiệm bán hàng và chưa muốn đầu tư quá nhiều kinh phí cho một khóa học, các chị em thường tìm đến những lớp học do các hội nhóm trên facebook tổ chức, để nhận được những chia sẻ, hỗ trợ kiến thức từ các thành viên.
 
Thời gian mới bán đồ ăn tự làm như nem chua, khoai lang chiên, bánh mì phô mai, chị Thu Hiền (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) loay hoay không biết làm cách nào để có thể viết những lời giới thiệu hấp dẫn về sản phẩm của mình đăng trên facebook.

Khi đăng status bán hàng, chị Hiền chỉ biết đưa ảnh mình chụp cùng giá tiền của món ăn, nên không thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Được bạn bè giới thiệu, chị Hiền đăng ký vào Hội quán cha mẹ 3 miền trên mạng xã hội và tham gia lớp học chia sẻ kiến thức bán hàng do Hội quán tổ chức.
2dv-anh-nho.jpg
Bán hàng trên facebook đang là lựa chọn của nhiều “bà mẹ bỉm sữa” và nhân viên văn phòng để tăng thêm thu nhập

Chị Hiền chia sẻ: “Dù chương trình học chỉ kéo dài 2 buổi, mỗi buổi 6 tiếng, nhưng tôi đã thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích như biết xây dựng hồ sơ cá nhân chuẩn, biết cách viết nội dung hấp dẫn, tăng tương tác với khách hàng, biết làm chủ được facebook cá nhân, nhờ đó doanh thu bán hàng tăng lên đáng kể.

Không chỉ thế, khóa học còn là nơi để các thành viên làm quen, hỗ trợ nhau sau đó, hỗ trợ nhau cùng đưa các sản phẩm có chất lượng đến với khách hàng”. Thông thường, những khóa học do các hội, nhóm tổ chức sẽ ở dạng miễn phí cho các thành viên. Nếu có thu phí thì cũng chỉ thu một khoản nhỏ, dùng để trang trải cho các chi phí thuê địa điểm, âm thanh, tài liệu cho học viên.

Hiện nay cũng có nhiều trung tâm tổ chức khóa học bán hàng online dành cho chị em, với mức học phí từ 3 đến 5 triệu đồng/khóa học 6-8 buổi. Tại các lớp học này, học viên được dạy những kỹ thuật quảng cáo trên facebook, viết nội dung trên fanpage, khắc phục các sự cố khi bán hàng trên mạng, hướng dẫn cách khắc phục sự cố với khách hàng…

Thời gian học khá đa dạng, tùy học viên chọn lựa. Ngoài khóa học trực tiếp, các trung tâm cũng đưa ra những khóa học online dành cho người ở xa, không có điều kiện theo học trực tiếp, với mức giá khoảng 3 triệu đồng/khóa học online.

Giảng viên của các khóa học này thường là những chuyên gia marketing, những người đã có kinh nghiệm thực tế và thành công trong kinh doanh trên facebook. Từ sự chia sẻ của những người đi trước, các chị em đang tập tành kinh doanh có thể rút ra được những bài học cho riêng mình.

Chọn sao cho hiệu quả

Theo anh Nguyễn Xuân Trường, thành viên của nhóm “Phụ nữ và khởi nghiệp”, trước khi đăng ký tham gia các khóa học Digital Marketing dù là miễn phí hay có học phí thì người học cần phải xách định được kiến thức hiện tại của mình đang ở mức nào, mục đích tham gia khóa học là gì để có lựa chọn phù hợp.

Nên lựa chọn những khóa học có chương trình thực hành song song với lý thuyết, có chính sách hỗ trợ học viên sau khi kết thúc khóa học. Với những người mới tập bán hàng trên facebook, chưa nên đầu tư quá nhiều chi phí vào các khóa học.

Thay vào đó, hãy tìm đến các buổi hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm của những người đi trước để tiết kiệm chi phí và trau dồi thêm kiến thức bán hàng cho riêng mình.

Địa chỉ cho bạn
* Tại Hà Nội: EduVie, P314, Tầng 3, Tòa nhà Sunrise Tower, số 187 Nguyễn Lương Bằng, Q.Đống Đa.
* Tại TPHCM: Hoàng Nguyễn, số 17, đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm