Mẹ bối rối khi con thủ dâm

30/03/2016 - 17:25
Hành động thủ dâm ở trẻ vị thành niên là bình thường, song nếu thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn đến những rối loạn về hành vi.
Trẻ vị thành niên có hành vi thủ dâm là chuyện bình thường. Ảnh minh họa internet

Chị Hà Thanh Mai (Hồng Mai, Hà Nội) rất tức giận khi thấy con trai lớp 7 thường xuyên sờ tay vào bộ phận sinh dục. Chị quát mắng, chửi bới, thậm chí quất vào tay con rất mạnh. Với chị, đó là sự đồi bại, không chấp nhận được ở cậu con trai mà theo chị là chưa biết gì. Quát mắng như vậy nhưng thực sự chị rất bối rối. Chị lo lắng không biết thủ dâm nhiều có ảnh hưởng gì đến con, có khiến con trở nên hư hỏng không?

Cậu bé cảm thấy tội lỗi trước những lời mẹ mắng. Tuy nhiên, không vì thế mà hành vi đó chấm dứt. Cậu “lách mẹ” bằng việc khóa cửa phòng, chui vào nhà vệ sinh để thủ dâm.

Cha mẹ không nên tỏ thái độ coi thường, dè bỉu con. Ảnh minh họa

Theo Tiến sĩ Tào Thị Hồng Vân (Viện Khoa học Xã hội, ĐHSP Hà Nội), đến tuổi vị thành niên, do sự phát triển của các tuyến nội tiết, hormon giới… tạo ra xung năng tính dục nên nhiều em có hành vi tự kích dục, trong đó có cả các em gái. Thế nên, các cha mẹ không nên tỏ thái độ dè bỉu, coi thường con.

Cha mẹ cần chia sẻ để con hiểu, hành vi tự kích dục ở con gái có nguy cơ gây nhiễm khuẩn, viêm âm hộ, âm đạo. Hành vi kích dục ở con trai tuy có tác dụng giải tỏa, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng nhưng rất có hại khi thực hiện thường xuyên, nhiều lần.

Cần khuyến khích con chơi thể thao để con quên thủ dâm. Ảnh minh họa internet

Tự kích dục quá nhiều sẽ gây rối loạn về hành vi ở trẻ, giảm mối quan tâm với các hoạt động khác và nếu không kiềm chế được, sẽ tìm bạn khác giới để quan hệ. Hơn nữa, nếu tự kích dục quá nhiều, đến tuổi trưởng thành sẽ hình thành phản xạ xuất tinh sớm. Chị Hồng Vân cũng cho biết, chính việc trẻ xem phim sex nhiều cũng gây ra hiện tượng thủ dâm.

Chính vì vậy, khi thấy con thủ dâm, cha mẹ cần hướng sự quan tâm của con vào các hoạt động khác như bảo con làm việc nhà, khuyến khích con chơi các môn thể thao… Khi con thủ dâm quá nhiều, lộ liễu, cha mẹ nên cho con đến khám bác sĩ tâm thần hoặc nhà tâm lý trị liệu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm