Mẹ cháu bé 8 tuổi bị sát hại vẫn chưa gượng dậy được

16/04/2018 - 18:13
Vụ cháu bé 8 tuổi bị sát hại dã man tại Vĩnh Phúc khiến người mẹ trẻ đến nay vẫn chưa gượng dậy được. Các cấp Hội LHPN ở Vĩnh Phúc đã có mặt kịp thời chia sẻ với gia đình. Cán bộ Hội ở cơ sở luôn ở bên động viên người mẹ vượt qua thời nỗi đau tột cùng này.
chau-be-8-tuoi-bi-sat-hai-tai-vinh-phuc.jpg
Các hội viên phụ nữ và người dân trong thôn xóm đến chia buồn, san sẻ cùng gia đình cháu Hoàng A. bị sát hại (ảnh VOV)

 

Chiều 16/4, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thị Lệ Thủy cho biết: Ngay khi nhận được tin báo trường hợp cháu Vũ Hoàng A. (SN 2010), ở thôn Cẩm Trạch, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, bị sát hại tại nhà riêng tối ngày 14/4, Hội LHPN tỉnh ngay lập tức gọi điện chỉ đạo Hội LHPN huyện Tam Dương và Hội LHPN xã Đạo Tú đến nhà thăm hỏi, nắm bắt tình hình, chia sẻ và hỗ trợ gia đình.

Cùng với đó, chị Nguyễn Thị Lệ Thủy cho biết tỉnh Hội cũng kết nối ngay với Công an tỉnh Vĩnh Phúc để đề nghị cơ quan này quyết liệt điều tra, tìm ra kẻ thủ ác. Chị Thủy cho biết thêm, đến thời điểm này (ngày 16/4), theo thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cơ quan điều tra đã bắt được nghi phạm và tiếp tục điều tra làm rõ.

Về phía Hội LHPN huyện Tam Dương và Hội LHPN xã Đạo Tú, chị Thủy cho biết: Các đoàn cán bộ Hội đã xuống viếng cháu Vũ Hoàng A; chia sẻ mất mát và thăm hỏi động viên gia đình. Đặc biệt, trong suốt vài ngày qua, cán bộ Hội cơ sở và những hội viên phụ nữ trong thôn xóm cũng đến động viên tinh thần, chia sẻ với gia đình cháu Hoàng A. trong lúc cả gia đình đang hoang mang, đau xót tột cùng.

Người đau đớn nhất lúc này vẫn là mẹ của cháu bé, chị Nguyễn Thị Thu (29 tuổi). Từ khi con gặp nạn đến nay, chị đã ngất lịm nhiều lần, không thể gượng dậy để lo hậu sự cho con... Bản thân chị ám ảnh vì là người đầu tiên nhìn thấy con mình gục ngã ở nền nhà sau khi bị đối tượng lạ mặt đâm...

chau-be-8-tuoi-bi-sat-hai-tai-vinh-phuc-3.jpg
Chị Nguyễn Thị Thu (ảnh nhỏ), mẹ cháu bé, vẫn chưa thể gượng dậy trước sự ra đi của đứa con 8 tuổi. 

Liên quan đến việc truy bắt nghi phạm, sáng ngày 16/4, Công an Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với đơn vị nghiệp vụ vừa bắt nghi phạm sát hại bé trai 8 tuổi tại nhà riêng ở xã Đạo Tú (Tam Dương, Vĩnh Phúc).

Bước đầu đối tượng đã khai nhận sự việc. Cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành các bước đấu tranh để làm rõ. Được biết, nghi phạm là người trú tại Tuyên Quang.

Trước đó, như phunuvietnam.vn thông tin, vào khoảng 20 giờ ngày 14/4, trên địa bàn xã Đạo Tú, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Trước đó, tối 14/4, do chồng đi vắng, chị Thu để hai con nhỏ là cháu trai Vũ Hoàng A. (8 tuổi) và con út 6 tuổi cùng một cháu họ 7 tuổi ở nhà để đi ra ngoài có việc.

Ít phút sau khi trở về, chị Thu bàng hoàng phát hiện con trai 8 tuổi bị chém ở phần gáy. Sau đó, chị Thu cùng mọi người đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Điền, Chủ tịch UBND xã Đạo Tú, xác nhận sự việc trên và cho biết, thời gian gần đây giữa anh C. và một số đối tượng ở địa phương có xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc tranh chấp đất.

“Có thể nghi phạm gây án là người từ nơi khác, vì từ sáng hôm qua đến nay, trên địa bàn xã có xảy ra những vụ đánh nhau liên quan đến việc tranh chấp đất. Anh C. cũng là người liên quan đến vụ tranh chấp này”, ông Điền thông tin.

phunuvietnam.vn tiếp tục thông tin về vụ án nghiêm trọng này.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm