Mẹ cháu bé bị bố đánh nhập viện lên tiếng

08/10/2016 - 09:34
Sau một ngày nhập viện, cháu Tạ Văn Long (Thái Nguyên) vẫn chưa thể tự đi lại. Vết thương trên mông đã tụ máu xuống cả đùi và vùng kín. Cháu vẫn đang phải điều trị và theo dõi nghiêm ngặt để trách bị hoại tử.
bo-danh-nat-mong-con.jpg
 Khi xuống thăm con, chị Bảy phát hiện con trai bị bố đánh dã man thế này và vội vã cho con nhập viện.

Tối 7/10, chị Đoàn Thị Bảy - mẹ cháu Tạ Văn Long (13 tuổi, xóm Nguyễn, TT Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên), cho biết: Cháu Long nhập viện từ tối ngày 6/10. Sau một ngày cháu Long bị bố đánh dã man, hiện cháu vẫn chưa thể tự đi lại, vẫn phải cởi chuồng nằm sấp một chỗ. Mỗi lần cháu đi vệ sinh, người lớn vẫn phải bế.

Chị Bảy chia sẻ, chị và chồng là Tạ Văn Linh đã ly hôn 5 năm nay. Sau khi ly hôn, chị Bảy đưa con thứ 2 về quê ngoại Hà Giang sinh sống, còn cháu Long ở với bố. Hiện tại, anh Linh đã lập gia đình và có với người vợ mới 1 đứa con.

Theo phán quyết của tòa, trách nhiệm nuôi dạy cháu Long là của anh Linh. Tuy nhiên, trước đó nghe tin cháu Long ăn cắp, anh Linh đã điện cho vợ cũ: “Mày về mà dạy con, con hư tao không dạy được”(?!).

Nghe chồng nói vậy, ngày 6/10 chị Bảy đi từ Hà Giang về Thái Nguyên để thăm con trai, xem sự thể thế nào. Khi về đến nơi, chị Bảy có cầm cây roi đánh dọa vào mông thì thấy cháu Long co người lại tỏ vẻ sợ hãi. Sau đó, cháu cũng không đi lại được. Lúc này, chị Bảy mới để ý kỹ thì thấy chiếc quần cháu Long đang mặc máu rỉ ra ngoài.

Kéo quần con xuống kiểm tra, chị Bảy choáng váng khi toàn bộ mông con đã bị bầm dập, da bong tróc cả mảng. Lúc đó, bà nội cháu mới kể là cháu vừa bị bố đánh. Chị Bảy đau đớn, gào khóc và sau đó đưa con đi viện.

14568010_1802134506732859_6782674728837300624_n.jpg
Dù đã qua hơn 1 ngày điều trị tại bệnh viện nhưng cháu Long vẫn rất đau đớn.

“Chiều ngày mùng 6, bố cháu có vào nhưng vào chỉ để oán trách “bố cũng khổ với mẹ con mày nhiều lắm rồi. Sau này mày về ở với mẹ phải ngoan để đừng bị đánh thế nhé”, chị Bảy kể.

Cũng theo chị Bảy, cháu Long bị bố đánh đến mức bay cả mảng da lớn và dập thịt. Bác sỹ đang theo dõi xem mức độ tụ máu thế nào để tránh bị hoại tử. Cháu không đơn giản là chỉ bị thâm tím như một số lãnh đạo địa phương phát biểu.

“Con hư thì phải giáo dục, thậm chí vẫn phải vụt vài roi cảnh cáo. Thế nhưng, đánh con đến mức con không thể đi lại được nữa thì tôi không thể chấp nhận. Sau khi con tôi được ra viện, tôi sẽ đón cháu về Hà Giang để nuôi dạy vì hiện tôi vẫn ở vậy nuôi cháu gái. Tôi không thể để con ở với người bố vũ phu như vậy", chị Bảy nói.

Mặc dù nhận được vô số “gạch đá” từ dư luận, nhưng tối nay, trao đổi với Pv báo PNVN, anh Linh vẫn nói: “Chiều nay em đã lên thăm con và con em không bị làm sao cả. Cháu chỉ bị phần mềm và có thể về nhà được nhưng vợ cũ em muốn làm to chuyện nên không chịu đưa con về”. Bà nội của cháu Long cũng cho rằng: “Chỉ là mẹ cháu muốn ăn vạ, chứ cháu tôi chẳng làm sao cả”!.

Hiện công an huyện Phú Bình đã vào cuộc điều tra để làm rõ hành vi bạo hành con rất dã man của anh Tạ Văn Linh. Chị Bảy nói rằng, mọi việc đúng sai sẽ có pháp luật phân xử. “Nhìn vết thương của con tôi thì biết mức độ đánh dã man của bố cháu thế nào. Giờ tôi chỉ cầu mong vết thương trên người con không bị hoại tử. Con sớm bình phục là điều quan trọng nhất chứ “ăn vạ” với chồng cũ thì được gì”, chị Bảy tâm sự.

Được biết, những vết thương trên thân thể đã khiến cháu Long rất đau đớn nên rên la liên tục. Dù nằm ở viện nhưng lúc nào cháu cũng lo lắng bố sẽ tìm vào... đánh tiếp. Ngoài vết thương trên người, vết thương lòng đối với cậu bé sau trận bạo hành kinh hoàng có lẽ là rất nặng nề.

14570426_1802134500066193_4088505795067080701_n.jpg
Chị Đoàn Thị Bảy chỉ cầu mong con sớm bình phục để đón cháu về nuôi.

Như báo PNVN đã đưa tin, vào chiều ngày 6/10, sau khi nghe cô giáo thông báo cháu Tạ Văn Long ăn cắp cặp của thầy giáo và xe đạp, bố cháu là Tạ Văn Linh đã đánh Long một trận rất dã man.

Đêm 6/10, hình ảnh cháu Long bị đánh bầm dập 2 mông, tróc cả mảng da lớn được một người đưa lên mạng xã hội đã khiến người xem bàng hoàng, đau xót. Sáng nay, Công an huyện Phú Bình đã triệu tập người bố này lên lấy lời khai. Anh Linh đã thừa nhận hành vi đánh đập con khiến cháu Long phải nhập viện.

Tuy nhiên, người bố này vẫn biện minh rằng, tại con hư nên Linh mới đánh. Việc đánh con là để răn đe, giáo dục.

Báo PNVN tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm