Mẹ chỉ mong không phải đi làm ăn xa để được sống gần con

29/11/2018 - 10:03
Từ ngày chồng bỏ nhà ra đi, chị Nguyễn Thị Sanh (Kiên Giang) vừa đóng vai trò làm cha, vừa kiêm vai trò làm mẹ, bôn ba khắp các tỉnh/thành, để mong có việc làm, có tiền lo cho 2 con được đi học và chạy chữa căn bệnh nan y của đứa con trai đầu.

 

Trước đây, khi gia đình chị Sanh vẫn còn đầy đủ các thành viên, cuộc sống tuy có khó khăn nhưng cũng an lòng, cùng nhau lam lũ mà sống. Khi ấy, chồng thì đi phụ hồ, bán dưa, còn chị thì đi làm thuê làm mướn... Anh chị có hai người con, một trai, một gái. Con trai đầu là cháu Nguyễn Văn Phát, không hiểu sao từ 5-6 tháng tuổi đã thường xuyên nổi những mụn nhọt ở đầu và mình mẩy. Đi khám nhiều nơi, có chỗ thì nói bị áp xe gan, có nơi thì nói bị khối u thận. Đã vậy mà cách đây hai năm, trong lần ra vườn hái mía, Phát lại bị lá mía đâm vào mắt bị hư tròng, phải gắn kiếng trong mắt, giờ một bên mắt chỉ thấy mờ mờ.

 

Thấy cuộc sống túng quẫn, cách đây khoảng một năm, chồng chị lấy lý do vùng quê việc không có đều, nên phải đi làm ăn xa để kiếm tiền lo cho con. Thương con, chị ngậm ngùi gật đầu bằng lòng. Mấy tháng đầu, chồng đi còn gửi về cho mẹ con ít tiền, nhưng rồi dần dà tiền không gửi mà tin tức cũng biệt tăm...

 

Ngặt là gần đây, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM, chẩn đoán bệnh của Phát là do nhiễm trùng máu, phải có tiền để vô thuốc điều trị. Tiền nợ 35 triệu đồng bao năm còn chưa biết khi nào trả, mà ở quê công việc làm khi có khi không, nên chị không xoay được tiền lo cho con, đành khăn gói lên Tây Ninh làm công nhân mong có ít tiền hàng tháng đưa cháu Phát đi chữa bệnh.

 

dsc07290.JPG
Mẹ con chị Nguyễn Thị Sanh

 

Có lẽ do uống nhiều loại thuốc, cơ thể tích nước nên trông Phát có vẻ mập mạp. Dù bệnh vậy nhưng cháu rất siêng năng, chăm học. Ngoài giờ học, Phát còn tranh thủ đi cân dưa leo rồi rong ruổi đạp xe khắp xóm để bán kiếm tiền lo bữa cơm cho em gái. Phát quyết tâm dù có bệnh hay có khổ cực thế nào cũng ráng đi học để mai mốt lớn lên có nghề nghiệp ổn định mà lo cho mẹ, cho em.

 

Hàng ngày, hai anh em Phát và Oanh lủi thủi bên nhau. Căn nhà cũ bị mọt ăn, đòn tay cũng mọt rách. Sợ nhà cũ ọp ẹp đổ sập bất kỳ lúc nào, nên trời tối thì hai anh em qua ngủ nhờ nhà cậu.

 

Dù làm xa nhà nhưng chị Sanh lúc nào cũng mong ngóng về con. Chị nhịn ăn nhịn mặc, cố gắng làm tăng ca thật nhiều để mong dành tiền đưa con đi bệnh viện chữa bệnh. Ước muốn của chị hiện tại chỉ mong có được công việc nào đó ổn định gần nhà để có thể ở bên gần gũi mà chăm lo cho 2 con.

Chia sẻ xin gửi về: Gia đình chị Nguyễn Thị Sanh - Địa chỉ: Ấp Thạnh Trúc, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, Kiên Giang - hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất, số 82 Nguyễn Phi Khanh, P.Tân Định, Q.1, TPHCM. Điện thoại (84.028) 38.207.084.

Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

* Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm