Mẹ chồng, con dâu cầm đầu băng dàn cảnh móc túi liên tỉnh

06/08/2016 - 15:09
Chỉ trong thời gian ngắn, Đào và con dâu đã tổ chức dàn cảnh móc túi của rất nhiều nạn nhân là phụ nữ khi đến chợ mua vàng.

Ngày 5/8, Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã tạm giữ Lê Thị Đào (SN 1970) và Lê Thị Bích (SN 1990, con dâu của Đào) và Lê Văn Châu (SN 1990, cùng ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) để xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, băng trộm dàn cảnh này do Lê Thị Đào và Bích cầm đầu, hoạt động liên tỉnh với hành vi móc túi trộm cắp tài sản rất chuyên nghiệp.

Thủ đoạn của nhóm này là ăn mặc lịch sự, sau đó trà trộn vào các tiệm vàng và lợi dụng sự sơ hở của người dân vùng nông thôn khi đến mua vàng ở các chợ huyện. Khi phát hiện con mồi nhóm này sẽ phân công nhau, một đối tượng giả vờ trao đổi với chủ tiệm vàng để đánh lạc hướng, đối tượng khác thì cố chen lấn, xô đẩy vờ hỏi mua trang sức để đồng bọn còn lại là tìm cơ hội nhanh tay tay trộm cắp.

Khoảng 1 tuần trước, chị K. (ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau) đến tiệm vàng để mua bán thì bị nhóm của Đào vào chen lấn. Vài giây sau khi nhóm này rời đi, chị phát hiện mất hơn 5 chỉ vàng để trong túi áo khoác có dây kéo.

Tương tự, chị Lê Thu H., sau khi mua 2 cây vàng 24K để chuẩn bị làm đám cưới cho người con trai rồi cẩn thận bỏ vào túi dùng kim cài lại. Sau đó, đi mua thức ăn thì bị hai người phụ nữ giả vờ chen lấn rồi móc túi lúc nào không hay.

untitled.jpg
Cơ quan công an lấy lời khai của Đào.
un1titled.jpg
Bích (con dâu của Đào) đã cùng mẹ chồng thực hiện hàng chục vụ dàn cảnh móc túi nhắm vào đối tượng là phụ nữ.

Nhận được tin báo của các nạn nhân va qua trích xuất camera an ninh của tiệm vàng, cơ quan công an huyện Đầm Dơi đã nhanh chóng điều tra và bắt được 2 nghi can là Châu và Bích, từ lời khai của 2 nghi can này công an tiếp tục bắt khẩn cấp Đào.

Tại cơ quan điều tra, nhóm trộm này khai nhận đều là họ hàng, người thân của nhau, riêng Bích là con dâu của Đào. Chỉ trong thời gian ngắn, Đào và Bích đã cùng nhau gây ra hàng chục vụ trộm cắp, móc túi táo tợn, trong đó nạn nhân chỉ là đối tượng phụ nữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm