Mẹ chồng thích ngủ chung phòng

12/08/2016 - 09:24
Ở bệnh viện về, em đã thấy mẹ chồng đem đệm ở phòng mình sang kê sát dưới chân giường của vợ chồng em để ngủ. Lúc ấy cả em và chồng đều nghĩ là mẹ lo lắng cho cháu nội nên muốn sang phụ ít hôm. Chúng em sốt sắng mời bằng được bà lên giường...
Chị Thanh Tâm thân mến!
Sau khi kết hôn, em về sống cùng với chồng và mẹ chồng (bố chồng em đã mất).  Qua một thời gian sống chung, em nhận thấy mẹ chồng em không phải là người quá khó tính, chỉ mỗi tội là hơi bảo thủ và nhạy cảm. Bà thương con cháu nhưng cũng rất hay để ý, suy diễn và nghĩ ngợi lung tung. Chính vì lý do “ai nói một bà cũng suy ra hai ba” cho nên mọi người thường phải dè dặt. Em cũng phải rất cẩn thận, không dám tùy tiện trong lời ăn tiếng nói của mình.
Vấn đề bắt đầu từ sau khi em sinh. Ở bệnh viện về, em đã thấy bà đem đệm ở phòng mình sang kê sát dưới chân giường của vợ chồng em để ngủ. Lúc ấy, cả em và chồng đều nghĩ là mẹ lo lắng cho cháu nội nên muốn sang phụ vợ chồng em ít hôm. Chúng em sốt sắng mời bằng được bà lên giường, còn để chồng em dọn xuống dưới đất. Tuy nhiên, trộm vía may mắn là con em không quấy khóc. Bọn em đều đoán qua tháng đầu ổn ổn chắc là mẹ em cũng sẽ dọn về phòng.
Nhưng chị biết không, từ đó đến giờ đã 6 tháng rồi. Em có cảm giác mẹ chồng em chẳng muốn quay về phòng mình nữa. Thực tâm em không ác cảm gì mẹ chồng hết nhưng trong phòng ngủ riêng tự nhiên có thêm mẹ khiến em cứ có cảm giác không thoải mái. Hơn nữa, mỗi tối mẹ con bà cháu ngủ trên giường, nhìn thấy chồng nằm co quắp dưới đất em rất xót. Đấy là còn chưa kể hai vợ chồng em cứ phải lén lút, thậm thụt, như kẻ trộm trong chính phòng ngủ của mình… Chồng em tất nhiên khó chịu vô cùng nhưng anh cũng nể và thương mẹ, còn em cũng nhiều lần thử bóng gió nhưng mẹ chồng em hoặc là mặc kệ hoặc là gạt phắt đi. Tính của mẹ thì vợ chồng em cũng không lạ gì, nếu nói thẳng chắc chắn bà sẽ giận. Em nên làm gì bây giờ ạ?
Hương Trang
con-dau-phat-hoang-voi-cach-cham-soc-sau-sinh-cua-me-chong.jpg
 Đôi khi vì bà quá yêu thương con cháu nên quên mất nhu cầu riêng tư của con trai và con dâu mình (ảnh minh hoạ)
Trang thân mến!
Vấn đề của gia đình em không phải là quá lớn và chị nghĩ chỉ cần khéo léo một chút là sẽ xử lý được thôi.
Thực ra, lí do khiến cho mẹ em ở lại mãi trong phòng của hai vợ chồng có thể vì tâm lý quá yêu và cưng cháu nội. Bên cạnh đó, bà cũng muốn giúp đỡ, phụ thêm với hai vợ chồng em. Hoặc đơn giản là vì bà mải vui và lưu luyến cái cảnh quây quần bên con cháu nên quên hoặc còn chưa nỡ rời về phòng mình… Nếu em cảm thấy quá khó nói thì hãy dành việc mở lời cho chồng. Chỉ cần là một lúc nào đó có riêng hai mẹ con, cậu ấy kín đáo thẽ thọt với mẹ về “tâm sự muốn ở riêng với vợ” của mình là tự nhiên bà sẽ hiểu. Hoặc các em cũng có thể nhờ một người cô, người dì nào đó thân thiết với mẹ đến nhà chơi, nhỏ to tâm sự với bà.
Chị chúc vợ chồng em sớm tháo gỡ vấn đề và luôn giữ được không khí hòa thuận, vui vẻ của gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm