Mẹ chồng tương lai bắt đi khám sức khỏe

13/04/2016 - 08:21
Cháu thấy hoang mang khi mẹ chồng tương lai không cho đăng ký kết hôn nếu cháu không đi khám sức khỏe.
2.jpg
 Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc nên làm của mỗi cặp đôi (Ảnh minh họa)

Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu năm nay 25 tuổi, cuối năm nay cháu lấy chồng. Hai bên gia đình đã đi lại và định ngày cưới rồi. Nhưng không hiểu sao mẹ chồng tương lai bắt cháu phải đi khám sức khỏe tổng quát rồi mới cho hai đứa đăng ký kết hôn. Cháu lăn tăn quá, không biết mẹ chồng tương lai nghĩ cháu bị bệnh tật hay bà không tin tưởng cháu?

Ngoài ra cháu có nghe nói trước khi lấy chồng hoặc lúc còn con gái thì nên đi chích ngừa ung thư cổ tử cung. Nếu có chồng rồi hoặc đã quan hệ thì chính ngừa không còn có tác dụng phải không cô? Tính cháu nhút nhát, sợ đau, không biết có nên đi chích ngừa không ạ?

Mong cô cho cháu xin lời khuyên.

Hải Huyền (TP Bắc Ninh)

Hải Huyền thân mến!

Khám sức khoẻ tiền hôn nhân là một việc mà tất cả các cặp đôi nên chủ động thực hiện trước khi kết hôn. Như vậy chúng ta có thể biết rõ tình trạng sức khỏe của mình cũng như người sắp làm vợ (chồng) mình. Tốt nhất cháu hãy rủ chồng tương lai của mình cùng đi khám. Nếu giữ được thói quen khám sức khỏe định kỳ hàng năm là tốt nhất cháu ạ.

Còn điều kiện để tiêm phòng ngừa lây nhiễm ung thư cổ tử cung (HPV) là từ 9 tới 26 tuổi, chưa từng quan hệ tình dục. Bởi nếu trên độ tuổi 26 và đã có quan hệ tình dục thì hiệu quả của việc tiêm phòng không cao.

Cháu 25 tuổi, chưa lấy chồng là thời điểm phù hợp để tiêm phòng HPV. Chỉ đau một chút nhưng có thể phòng tránh được cả một căn bệnh nguy hiểm cháu ạ. Chúc cháu có sức khỏe tốt và vui vẻ trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm