Mẹ chồng tương lai lộ rõ 'hai mặt'

13/01/2017 - 08:50
Cô thấy sợ khi trước mặt anh, mẹ anh nói chuyện với cô lịch sự, nhưng khi anh vừa ra ngoài bà đã thay đổi hoàn toàn thái độ...
cu-chuyn-gia-nh-1.jpg
 Mẹ của người yêu cô thay đổi hoàn toàn thái độ khi anh ra ngoài (Ảnh minh họa)

Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu và bạn trai yêu nhau đã được 1 năm. Gần đây bạn trai cháu ngỏ lời muốn dẫn cháu về ra mắt gia đình. Cháu cũng xác định mối quan hệ lâu dài với anh ấy nên đồng ý cùng anh về nhà.

Trước ngày ra mắt bố mẹ anh, cháu đã lo lắng rất nhiều. Cháu tự hỏi không biết bố mẹ anh thích mẫu người con dâu như thế nào, rồi cháu nên mang quà gì tới, nên chào hỏi, nói chuyện với hai người ra sao... Có quá nhiều câu hỏi khiến cháu rối bời. Còn anh thì chỉ cười trừ trước những suy nghĩ của cháu. Anh còn nói trên thế gian này, cháu sẽ không thể tìm được người mẹ nào tốt như mẹ anh đâu. Nghe anh an ủi, cháu cũng có thêm chút tự tin chờ đợi ngày ấy tới.

Ngày tới nhà anh, cháu choáng ngợp trước gia cảnh giàu có của người yêu. Lúc yêu nhau, cháu không hề quan tâm tới vấn đề này nên cũng không hỏi anh bao giờ. Chỉ biết bố mẹ anh là người làm ăn buôn bán có tiếng trong vùng. Đứng trước cửa nhà anh, đôi chân cháu muốn chững lại. Cháu lo sợ mình chỉ là con một gia đình bình thường sẽ không xứng với anh. Cháu sợ bố mẹ anh chê cháu quê mùa, và cháu sợ mình chẳng thể thích nghi được với môi trường này. Lúc gặp bố mẹ anh, cháu mới nhận thấy những gì mình lo lắng là đúng. Bố mẹ anh nhìn rất nghiêm nghị, đặc biệt là mẹ anh. Khuôn mặt sắc sảo của bà cũng đủ để cháu lo lắng đứng ngồi không yên.

Trước mặt anh, cả nhà nói chuyện bình thường nếu không muốn nói là có phần khách sáo. Nhưng lúc anh ra ngoài nghe điện thoại, mẹ anh lạnh lùng nói với cháu rằng bà sẽ làm tất cả để cháu rời xa anh. Anh sẽ kết hôn với một người môn đăng hộ đối được bà chọn trước. Còn cháu, bước vào được đây nhưng đừng vội mừng sẽ là con dâu của gia đình. Nghe những điều này, đầu óc cháu quay cuồng, chưa kịp trấn tĩnh thì anh quay lại. Sắc mặt bà lại thay đổi ngay. Cháu cảm thấy vô cùng sợ mẹ anh. Sau buổi gặp, cháu dường như mất phương hướng và không muốn quay trở lại ngôi nhà đó nữa. Nhưng thực sự cháu không muốn mất anh. Cháu nên làm gì đây? Mong cô cho cháu một lời khuyên.

Phương Nhi (Hòa Bình)

Phương Nhi thân mến!

Thông qua những gì cháu tâm sự, cô có thể thấy tình yêu của hai cháu vô cùng trong sáng và không hề bị yếu tố vật chất làm ảnh hưởng. Người yêu cháu đã biết hoàn cảnh hai gia đình không môn đăng hộ đối nhưng vẫn chọn cháu làm người yêu, chứng tỏ anh ấy không hề để tâm tới vấn đề này. Bố mẹ của bạn trai cháu là người sắc sảo và đã từng trải nhiều trong kinh doanh. Họ muốn áp đặt hôn nhân cho con trai là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, người quyết định trong vấn đề này không phải là họ mà chính là người yêu cháu.

Hai cháu đã đủ chín chắn để tự chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Nếu cháu chọn cách im lặng từ bỏ là đã đối xử không công bằng với anh ấy. Cháu hãy nói chuyện thẳng thắn với bạn trai về những gì bố mẹ anh ấy đã nói với cháu. Hãy để anh ấy nói lên suy nghĩ và quyết định của riêng mình. Nếu bạn trai muốn bên cháu, anh ấy sẽ cùng cháu tìm cách vượt qua khó khăn này. Còn nếu anh ấy chọn cách nghe theo sự sắp đặt hôn nhân của bố mẹ thì cháu cũng đừng nên tự dằn vặt bản thân và luyến tiếc. Hạnh phúc mà tình yêu mang tới không thể từ một phía tạo thành. Chúc cháu sớm chọn được con đường đi đúng đắn và tìm thấy tình yêu đích thực của mình nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm