Mẹ chồng xui con dâu phá thai vì sợ cháu sinh ra sẽ xung khắc cả nhà

24/07/2019 - 11:43
Lúc em mới có bầu đứa thứ 2, mẹ chồng bảo em nên đi phá thai, vì thầy bói nói tuổi đứa bé này sinh ra sẽ xung khắc cả nhà, nhưng em nhất quyết không nghe bà, em cố giữ lại để đẻ.

Cô lấy chồng được 2 năm, hiện có một con 2 tuổi và cô đang mang bầu con thứ 2 được 7 tháng. “Mọi mâu thuẫn vợ chồng, con dâu - mẹ chồng bắt đầu bị đẩy lên đỉnh điểm, từ lúc em quyết giữ lại đứa con trong bụng” – Lê Thanh Hoà, 29 tuổi, ở tỉnh Hoà Bình ấm ức kể.

 

giai-quyet-chuyen-me-chong-nang-dau-e73a86.jpg
Ảnh minh họa

 

“Không biết sao mẹ chồng đi xem bói về bảo em sinh con thứ 2 này ra sẽ xung khắc với cả nhà, bà lo lắng nên bảo chồng em động viên vợ đi phá thai. Chồng còn bảo nếu em không chịu bỏ đứa bé đi, thì lúc đẻ ra cũng không thể nuôi nó ở đây được, mà phải đem về mà gửi ông bà ngoại nuôi. Em khóc ầm ĩ lên nói chồng dù sao nó vẫn chỉ là đứa trẻ, là giọt máu của anh, sao anh lại nghe lời thầy bói, nghe mẹ để bảo em làm việc thất đức, bất nghĩa với con mình như vậy?” – Hoà vẫn chưa hết bức xúc nhớ lại.

Hoà kể: "Em làm bất cứ việc gì, bà cũng kêu than, không ưa. Em vẫn nấu những bữa cơm bình thường như 2 năm qua, nhưng bây giờ cứ hễ bê mâm cơm ra là bà nếm, nguýt, chê bai, rau mặn, canh nhạt, thức ăn nấu quá tay…, không làm sao nấu vừa lòng bà được. Em vẫn dậy sớm lau dọn nhà sạch sẽ, nhưng bà quăng các thứ đồ linh tinh ra rồi bảo em làm ăn giả dối, quét có cái nhà không sạch....

Em đi làm nhân viên bán hàng theo ca, trước đây bà vẫn trông cháu cho để đi bình thường, bây giờ thấy em sắp đi làm, bà bảo tao chỉ trông 2 tiếng thôi, con mày thì về mà lo. Em bảo, vậy con cho cháu đi mẫu giáo, bà bĩu môi bảo, mày định làm bà tướng ở cái nhà này à? Cháu tao phải 3 tuổi mới đi lớp, mày định mang nó đi cho người ta hành hạ nó à?

Em không muốn tranh cãi với mẹ chồng, bởi hễ muốn giải thích cái gì, bà cũng cũng đều kết tội thành con dâu cãi tay đôi với bà.

Em không dám nói xấu mẹ chồng, nhưng bà luôn làu bàu chuyện em nuôi thằng bé lớn khiến cả nhà quá vất vả, giờ muốn đẻ thêm con để biến cái nhà thành bãi rác, chỉ có người ăn không có người làm….

Thực tế, em đẻ con ra chỉ 1 mình em vất vả trông nom. Suốt 3 tháng đầu, em không đêm nào được chợp mắt một chút cả. Đêm nào em cũng thức từ tối đến sáng, con cứ ngủ mà đặt nằm xuống là nó khóc ngằn ngặt, nên em cứ phải bế trên tay thì con mới ngủ yên. Ban ngày con ngủ thì em phải tranh thủ ngủ bù để tối lấy sức thức đêm bế con. Biết là em vất vả, nhưng mẹ chồng không hộ em tối nào, cứ đến 10 giờ tối là bà tắt đèn đi ngủ. Ban ngày em ngủ bù chút thôi, mà bà chửi rát tai là con dâu lười thối thây, ngày ngủ, đêm ngủ thì làm gì nhà có lộc? Em giải thích cháu nó quấy đêm, nó không cho mẹ nằm ngả lưng chút nào, con cứ thức suốt từ tối tới 5h sáng, thằng bé mới cho mẹ ngả lưng nên con mệt quá. Mẹ chồng em bảo cứ động đến là cãi, cái loại đàn bà vụng thối vụng nát, đẻ con ra không biết dỗ con… thì mới thế, chứ nhà nào chả đẻ, chả nuôi con…

me-chong-thuong-con-dau.jpg
Ảnh minh họa

 

Tính em trước đây rất nóng, nhưng từ ngày lấy chồng thì em đành nhịn hết. Nhà chồng chửi đúng, chửi sai em cũng nhịn, nhịn suốt 2 năm qua, chỉ riêng chuyện bỏ đứa con thứ 2 lần này thì em không thể nghe theo họ và nhịn theo họ được.

Em chỉ còn 2 tháng nữa sinh con, cũng là lúc chuẩn bị rời xa bé lớn để về nhà ngoại sinh đẻ. Mẹ đẻ em bảo, con cứ về nhà mình sinh đẻ cho đàng hoàng, rồi để cháu lại cho ông bà ngoại nuôi cho cũng được. Em chỉ nghĩ, nếu phải ly hôn chồng vì chuyện em đẻ đứa con mà chồng không mong muốn ra thì có quá tệ bạc không? Em sợ nhất là phải xa đứa con lớn, vì thế nào nhà chồng cũng muốn giữ lại thằng bé đích tôn của họ. Hơn nữa, vợ chồng có 2 đứa con, chắc toà án chỉ cho em nuôi 1 đứa. Em đã nghĩ rất nhiều, có lẽ nào, ngày em chào đón đứa con thứ 2 ra đời, cũng là ngày em chính thức bước ra khỏi nhà chồng…". 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm