Mê chụp ảnh 'tự sướng': Dấu hiệu cảnh báo bệnh tâm thần

09/10/2016 - 15:00
Các nhà khoa học cảnh báo, những người liên tục chụp ảnh của chính họ có nhiều khả năng cô đơn. Nó cũng có thể là một dấu hiệu rắc rối trong mối quan hệ của người trong cuộc hoặc các vấn đề sức khỏe tâm thần.
Các nhà nghiên cứu ở Thái Lan đã đánh giá thói quen tính cách của 300 sinh viên và xem mức độ tự chụp lại hình ảnh của họ một cách thường xuyên. Những người tham gia, chủ yếu là phụ nữ trong độ tuổi từ 21 và 24, được phỏng vấn để xem nếu họ có những đặc điểm tự kiêu, khao khát sự chú ý, hành vi tự làm mình trở thành trung tâm hay đơn độc. Kết quả, phần lớn người tham gia nghiên cứu, đã bỏ ra hơn 50% thời gian rảnh rỗi sử dụng điện thoại di động và máy tính, chủ yếu là chụp và đưa ảnh "tự sướng" lên trang cá nhân.
selfie.jpg
Hành vi chụp ảnh "tự sướng" dễ có mối liên quan đến bệnh tâm thần
Các chuyên gia cũng tin rằng, cả đàn ông và phụ nữ cô đơn thường có xu hướng thích chụp ảnh "tự sướng". Trưởng nhóm nghiên cứu, TS Peerayuth Charoensukmongkol, thuộc Viện Hành chính Quốc gia phát triển, Bangkok (Thái Lan), cho biết: "Không chỉ những cá nhân, người bị ám ảnh bởi việc chụp ảnh "tự sướng" có xu hướng cảm thấy cuộc sống cá nhân và tâm lý có vấn đề, họ cũng cảm thấy mối quan hệ với những người khác cũng đang bị suy giảm". Một số chuyên gia cho rằng, hành vi chụp ảnh "tự sướng" có thể có mối liên kết với bệnh tâm thần.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học cho rằng, chụp ảnh "tự sướng" không phải là một chứng nghiện mà là một triệu chứng của sự mặc cảm ngoại hình - một hình thức của sự lo lắng. Đây có thể là lý do tại sao những người muốn chụp ảnh "tự sướng" có xu hướng tập trung quá nhiều vào bản thân và ít thể hiện sự "quan tâm đến người khác", TS Charoensukmongkol thêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm