Mẹ con cô bé "mai rùa" rạng ngời ngày xuất viện

07/10/2016 - 18:30
Sau hơn một tháng trải qua ca phẫu thuật tách “mai rùa”, sáng 7/10, cô bé "mai rùa" đã ổn định 95% miếng da ghép, phục hồi khỏe mạnh và được xuất viện.
Sau hơn một tháng trải qua ca phẫu thuật, sáng ngày 7/10, cô bé Trần Thị Ngọc Thắm (10 tuổi), ngụ tại Sóc Trăng đã cùng mẹ chuẩn bị đồ đạc về quê, chính thức được trở lại cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Không giấu được niềm vui sau hành trình cùng con điều trị bệnh, chị Thạch Thị Đa Ni (34 tuổi) cười tươi: "Sức khỏe bé tốt lắm, cháu chạy tung tăng khắp nơi. Vết thương trên lưng đã bình thường, giờ con có thể nằm được, lăn được, chỉ hơi đau một chút. Gia đình tui cảm ơn các bác sĩ rất nhiều. Nếu không có các bác, không biết cháu phải mang "mai rùa" bao lâu nữa".
1_rgka.jpg
 Chị Đa Ni hạnh phúc bên con gái trong ngày xuất viện.
Nắm chặt bà tay con, chị Đa Ni không giấu được niềm xúc động khi nhìn cô con gái xinh xắn, tóc thắt bím, vui vẻ trong bộ đầm mới. Trong sâu thẳm trái tim người mẹ trẻ suốt 10 năm qua, chị luôn ấp ủ giấc mơ kiếm tiền để đưa con đi chữa bệnh. Nhưng, cái nghèo cứ đeo bám khiến chị chưa bao giờ dám nghĩ đến khoảnh khắc được nhìn con gái lớn lên như những đứa trẻ bình thường.

"Cháu không tự tin về bản thân, đi học bị bạn bè chọc nên đòi nghỉ. Tui thấy con cũng xót lòng, nhưng nghèo quá không biết làm sao. Nếu hơn 1 tháng trước, bướu không chảy máu, ngứa và gây khó chịu cho con, chắc chắn tui không dám "đánh liều" đưa con đi bệnh viện với vỏn vẹn 600.000 đồng. Nhờ ơn phước các bác sĩ và các nhà hảo tâm, cháu được điều trị hết bệnh, về quê, tui sẽ xin cho cháu đi học trở lại", chị Đa Ni nghẹn giọng.
11_dcit.jpg
 Chị tranh thủ đưa con gái chơi trò chơi trong khuôn viên bệnh viện trước khi về quê.
Sự trở về của cô bé "mai rùa" không chỉ là niềm vui, hạnh phúc của gia đình, mà đối với ekip bác sĩ tham gia phẫu thuật, chăm sóc và theo dõi bé Thắm trong hơn 1 tháng qua, đây thực sự là một hành trình đặc biệt. Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 1, với những ca mổ quan trọng thế này, ekip bác sĩ luôn theo dõi sát sao để đánh giá sự thay đổi từng ngày. Mặc dù các bác sĩ đã lên kế hoạch ghép da lần hai sau phẫu thuật, tuy nhiên may mắn đã mỉm cười khi bé Thắm hồi phục tốt.
img_8738.jpg
 Chiếc "mai rùa" bé Thắm từng mang trên người suốt 10 năm.
"Trong vòng 10 ngày đầu sau khi lấy mảnh da ghép thì đánh giá ngay buổi đầu thành công miếng da ghép đã dính 70%. Đến hôm nay miếng da dính đã đạt 95% và chỉ còn 5% còn lại nên em bé hoàn toàn có thể xuất viện. Điều quan trọng nhất là từ nay, bé Thắm không còn phải sống trong tâm lý nặng nề vì bạn bè chọc, bé có thể vui vẻ tắm biển, không mặc cảm, tổn thương hay thiếu tự tin về bản thân nữa", BS Đào Trung Hiếu chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm