Mẹ con sản phụ tử vong trên bàn mổ, 2 tháng gia đình chưa biết nguyên nhân

08/05/2019 - 07:21
Trong lúc chờ đợi, người nhà được bác sĩ thông báo sản phụ đã tử vong sau khi tiêm thuốc tê. Bác sĩ sau đó cũng mổ lấy ra em bé đã tử vong.

Ngày 8/5, trao đổi với PNVN, chị Phùng Thị Hạc (xã Đức Hồng, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) cho biết, đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ Hoàng Thị Nhâm (21 tuổi, trú xã Đức Hồng) tử vong khi sinh tại trung tâm. Tuy nhiên, đã gần 2 tháng nhưng giâ đình không nhận được hồi âm.

Chị Hạc là em gái nạn nhân. Chị Hạc cho biết, 22h30 ngày 16/3, khi mang thai 39 tuần, chị Nhâm có biểu hiện trở dạ nên gia đình đã đưa đến trung tâm y tế huyện Trùng Khánh để sinh.

Chị Nhâm trước khi qua đời

 Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định sức khỏe mẹ con sản phụ bình thường. Đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ và bởi lần sinh trước đã mổ sinh nên trung tâm chỉ định mổ đẻ. Sản phụ được đưa vào phòng chờ mổ.

Đến 1h ngày 17/3, người nhà ở ngoài phòng mổ được bác sĩ thông báo là sản phụ đã tử vong sau khi tiêm thuốc tê trong khi thực hiện ca mổ. Ngay sau đó, các bác sĩ mổ mẹ lấy ra em bé đã tử vong.

Đến chừng 2h ngầy 17/3, trung tâm đưa thi thể mẹ con sản phụ về nhà mà không giải thích nguyên nhân tử vong.

Đến 10h cùng ngày, chị Hạc đến trụ sở công an huyện Trùng Khánh trình báo sự việc; đồng thời, gửi đơn đến Sở Y tế Cao Bằng, Đến 17h cùng ngày, pháp y Cao Bằng cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành mổ tử thi trẻ để thu thập chứng cứ.

Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 tháng, gia đình chưa nhận được câu trả lời về nguyên nhân vụ việc khiến mẹ con sản phụ Nhâm tử vong.

“Ngày nào đứa con đầu cũng khóc đỏi mẹ và hỏi: "Sao mẹ đi lâu thế. Hôm nào đi học về bé cũng đứng trước di ảnh mẹ nói: "Con đi học về rồi, hôm nay con ngoan lắm! Mẹ sớm về với con đi!" Nhưng bé đâu biết, mẹ mình đã ra đi mãi mãi”, chị Hạc chia sẻ.

Cũng theo chị Hạc, sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm y tế huyện Cao Bằng đã cử người đến chia sẻ, đồng thời mong muốn gia đình “hòa giải”. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý mà mong muốn làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm