Mẹ của kẻ sát hại thiếu phụ ở Royal City ngất lịm khi biết con gây án

02/11/2017 - 16:37
“Cả gia đình đến giờ vẫn chưa dám tin, không hiểu sao cháu nó dại dột vậy. Giờ đây con dại cái mang, con tôi có tội thì phải chịu, tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Mong rằng, con tôi còn có cơ hội sống để sửa chữa lỗi lầm", mẹ Tùng òa khóc.

Sáng ngày 2/11, PV có mặt tại nhà của đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1996, ở phường Thanh Bình, TP Ninh Bình, Ninh Bình), người ra tay sát hại dã man thiếu phụ P.T.H (SN 1981, quê Nam Định) tại khu chung cư cao cấp Royal City ngày 31/10 vừa qua.

Tại gần nhà riêng của Tùng, khi thấy sự có mặt của PV, nhiều người dân sống xung quanh đang tập trung bàn tán về vụ việc, nhiều người đến giờ vẫn chưa dám tin đó là sự thật. Bởi theo người dân, từ nhỏ đến giờ Tùng là một người ngoan ngoãn, hiền lành và ít khi gây gổ hay có xích mích với ai, kể cả với bạn bè cùng trang lứa.

thieu-phu-bi-sat-hai-o-royal-city4.jpg
Công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thanh Tùng sau khi bị bắt giữ. 

 

“Nó (Tùng - PV) là một người ít nói, hiền lành và tham gia nhiều hoạt động thể dục, thể thao tại địa phương và cũng được nhiều người quý. Bố mẹ và người thân trong nhà cháu không có ai là đối tượng trộm cướp hay có tiền án, tiền sự gì, gia đình cũng có điều kiện và sống hòa thuận với người dân xung quanh… không biết cớ sao nó lại hành động dại dột đến như vậy”, một người dân nói.

Từ khi biết tin con mình là người đã ra tay sát hại chị H. ở Nam Định, mẹ Tùng như ngất lịm và không dám tin đó là sự thật. “Quá đau đớn, không biết trời xui đất khiến thế nào mà đứa con do mình rứt ruột sinh ra, nuôi nấng ăn học đàng hoàng lại vừa gây ra việc quá động trời như vậy. Giờ con dại cái mang, con tôi có tội thì phải chịu, tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Mong rằng, con tôi còn có cơ hội sống để sửa chữa lỗi lầm đã gây ra. Là bố mẹ, chúng tôi không biết phải làm gì lúc này”, mẹ Tùng òa khóc nức nở.

Theo chia sẻ của mẹ Tùng, gia đình có 2 người con, Tùng là con trai đầu và sau là đứa em gái đang đi học. Vào đêm gây án, Tùng có gọi điện về nhà nói chuyện với mẹ và không có biểu hiện gì bất thường. Từ nhỏ đến lớn Tùng chưa bao giờ gây ra tai họa gì, là một người con ngoan trong nhà rất biết nghe lời bố mẹ.

“Cháu học ở trên Hà Nội và thường thì sau hai tuần về thăm nhà một lần. Chuyện cháu chơi cá độ bóng đá, bài bạc như nào cả gia đình không ai hay biết. Thời gian này mới phát hiện cháu sa ngã chuyện học hành chứ cũng không nghĩ là lại đến mức như vậy”, mẹ Tùng ngậm ngùi.

Ngay sau khi biết tin con mình gây ra cái chết cho nạn nhân, gia đình, người thân của Tùng cũng đã về nhà nạn nhân ở Nam Định để thắp hương và cầu mong sự tha thứ từ gia đình người bị hại. Được biết, trong chiều 2/11 người thân của Tùng sẽ đến Phòng cảnh sát hình sự (công an TP Hà Nội) để thăm nuôi, mang vật dụng cần thiết cho Tùng.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo chí, lãnh đạo trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội cho biết, Tùng là sinh viên lớp D13BR (chuyên sâu Bóng rổ), thời gian này do Tùng thường xuyên bỏ học từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 10 nên ngày 25/10/2017, nam sinh này đã bị Hội đồng Kỷ luật của trường họp và đưa ra hình thức kỷ luật là: Buộc thôi học. 

thieu-phu-bi-sat-hai-o-royal-city1.jpg
Camera tòa nhà nơi xảy ra vụ án ghi lại hình ảnh Nguyễn Thanh Tùng.

 

Đặc biệt, năm 2016, nghi phạm này đã đăng kí tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model (Người mẫu Việt Nam) và lọt qua nhiều vòng loại của cuộc thi nhưng không đoạt giải.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào chiều ngày 31/10, tại khu chung cư cao cấp Royal City (đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra vụ án mạng.

Nhận được tin báo, công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội và các cơ quan chức năng đã có mặt hiện trường để bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là N.T.H (SN 1981, quê ở Nam Định) hiện đã ly thân và đang sống với cô con gái (SN 2005) tại căn hộ chung cư này.

Ngay sau 18 giờ điều tra, công an đã bắt được nghi phạm Nguyễn Thanh Tùng (SN 1996, quê ở phường Thanh Bình, TP Ninh Bình, Ninh Bình). Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận, vào khoảng đầu tháng 6/2017, thông qua mạng xã hội Facebook có quen biết chị H. Đến khoảng 20 giờ ngày 30/10, chị H. có nhắn tin trên Facebook với Tùng rủ sáng ngày 31/10 đến nhà chị H. ở khu Royal City (Thanh Xuân, Hà Nội) chơi.

giet-hai-4.jpg
Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Đến sáng 31/10, thanh niên này ra cửa hàng xe máy của anh Lê Xuân S. (ở Chương Mỹ, Hà Nội) thuê xe máy đi đến nhà chị H. chơi. Do trước đó, sinh viên này cá cược bóng đá nợ hơn 60 triệu đồng nên khi được rủ đến nhà chị H. chơi hắn nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản.

Chiều cùng ngày, Tùng đã ra tay sát hại chị H. tại căn hộ ở khu đô thị Royal City.

Gây án xong, nam thanh niên đi vào phòng ngủ lấy 2 chiếc điện thoại (iPhone 7 màu đen, điện thoại Vertu Signature S màu đỏ) lục túi xách lấy đi 15 triệu đồng.

Sau đó, nghi can đi bán 2 điện thoại vừa cướp được 73,5 triệu đồng, mua chiếc iPhone 7 Plus với giá hơn 10 triệu đồng, rồi đi trả nợ hết 54 triệu đồng. Khi bị bắt giữ trong người Tùng còn 38 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm