Mê đa cấp, con gái dựng cảnh bắt cóc tống tiền mẹ

05/05/2017 - 10:45
Sau khi nghe những buổi huấn luyện bán hàng “có cánh”, cô gái trẻ ôm mộng trở thành tỷ phú khi được lên bậc “nhân viên chuyên nghiệp”. Không có tiền đóng cho công ty, cô nàng nhờ bạn đóng giả người bắt cóc mình để tống tiền mẹ ruột.

Ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM cho biết đang lập hồ sơ xử lý hành chính hai cô gái về hành vi hoang báo.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 21/4, công an quân Bình Tân nhận được tin báo của bà T.L.L (SN 1970, quê Đak Nông) về việc con gái của bà là N.T.H.Tr (SN 1997) gọi điện báo làm mất xe máy của bạn nên bị bắt cóc, đánh đập và bắt phải nộp tiền chuộc nếu không sẽ bị đe dọa đến tính mạng.
Bà L. còn cung cấp thêm, cuối tháng 4 bà nhận được một cú điện thoại từ một giọng nữ lạ thông báo Tr. làm mất xe người khác, không có tiền đền nên bị giam giữ ở phường Bình Trị Đông B. Nhóm này dọa, nếu muốn con bình an bà Phương phải đưa cho chúng 15 triệu đồng.

 Các công ty bán hàng đa cấp vẽ ra viễn cảnh tỷ phú cho người trẻ.

Với sự lo ngại tính mạng và sức khỏe của cô gái trẻ, công an Q. Bình Tân khẩn trương vào cuộc điều tra. Nhiều trinh sát được tung đi xác minh địa điểm, số điện thoại... và hàng loạt người liên quan. Bà L. tiếp tục nhận được những cuộc gọi thương lượng, hướng dẫn đến địa điểm đưa tiền "chuộc mạng" con.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, nhóm trinh sát đã ập đến tóm gọn khi cô gái lạ đến nhận tiền từ bà L. Làm việc với cơ quan điều tra, cô gái thừa nhận đã giúp con bà L.  thực hiện màn kịch "bị bắt cóc" để lấy tiền của mẹ ruột.

Theo đó, cơ quan công an đã triệu tập Tr. đến làm việc. Tại đây, Tr. khai nhận cô mới tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp.  Các tư vấn viên đã đưa ra viễn cảnh Tr.  có thể trở thành triệu phú thậm chí tỷ phú trẻ nếu là “nhân viên bậc chuyên nghiệp”.

Nếu muốn đạt được mục tiêu trên, Tr phải đóng vào 15 triệu đồng nhưng cô gái không có tiền. Trong lúc túng quẫn, Tr nảy ra kế hoạch tự bắt cóc mình yêu cầu mẹ nộp tiền chuộc để có tiền đóng cho công ty.

Để thực hiện kế hoạch, Tr. bàn với người bạn tên H. đóng giả là người cho Tr mượn xe bị làm mất nên bắt cóc đòi người nhà phải trả tiền bồi thường. Lúc đầu, H. đồng ý vì muốn giúp bạn. Tuy nhiên, khi chưa lấy được tiền thì H lo sợ nên không chịu giúp nữa. Tr liền nhờ một người khác chạy đến điểm hẹn nhận tiền thì bị cơ quan công an bắt giữ và lật “màn kịch” của cô con gái này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm