Mẹ đau đớn nhìn con sinh non 750g bị cắm chằng chịt ống dẫn, máy móc hỗ trợ

01/11/2018 - 14:43
Khi thai được 24 tuần tuổi, chị Trang trở dạ và sinh bé trai chỉ nặng 750g. Cơ thể bé nhỏ của con bị bủa vây bởi cơ man các ống dẫn, máy móc hỗ trợ khiến mẹ và gia đình thương con đến quặn lòng.
Ngày 1/1/, BV Phụ sản Hà Nội cho biết, BV vừa đón mẹ con chị Nguyễn Thị Kiều Trang (sinh năm 1993, ở huyện Tam Nông, Phú Thọ) đến cảm ơn BV. Bởi cách đây 6 tháng, bé Hán Công Thành (con chị Trang) chào đời chỉ nặng 750g, nhưng đã được BV nuôi sống. Đến nay, bé đã nặng 4,6kg.  
 
Chị Trang cho biết, khi mang thai được 5 tuần, bác sĩ chẩn đoán tụ dịch màng nuôi dọa sảy khiến chị rất lo lắng. Khi thai được 12 tuần tuổi, chị lại xuất hiện ra máu âm đạo dọa xảy thai. Vì vậy, chị phải giữ và kiêng cữ rất nhiều.
 
Lúc thai được 23 tuần, chị thấy xuất hiện cơn gò tử cung nên đến BV Phụ sản Hà Nội thăm khám. Tại BV, các bác sĩ cho biết, chị có dấu hiệu sinh non nên chỉ định nhập viện điều trị để giữ thai.
 
img_7587-1024x683.jpg
Các bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội kiểm tra sức khỏe cho bé

 

Mọi nỗ lực của các bác sĩ cũng chỉ kéo dài thêm được 1 tuần để chặn quá trình sinh non của chị. Ngày 23/4/2018, khi thai tròn 24 tuần tuổi chị Trang trở dạ và sinh bé trai cân nặng 750g. “Khoảnh khắc chờ đón một sinh linh bé nhỏ chào đời luôn là món quà vô giá đối với mọi gia đình. Tuy nhiên, bé nhà tôi chỉ nặng 750g khiến gia đình rất lo lắng”, chị Trang chia sẻ.

Nỗi lo của chị Trang và gia đình cũng là thử thách đối với khoa Sơ sinh (BV Phụ sản Hà Nội).

Chị Trang kể tiếp: Sau khi sinh con được 1 ngày tôi được lên Khoa sơ sinh non tháng gặp con. Tim của tôi như ngừng lại khi nhìn thấy con yêu mong manh và thật dễ vỡ. Cơ thể bé nhỏ của bé bị bủa vây với cơ man các ống dẫn, dây điện và máy móc hỗ trợ. Thật khó mà chịu đựng nổi khi phải chứng kiến cảnh tượng đó, xót xa lắm, đau lắm. Giá như mẹ có thể chịu được thay con.
screenshot_20181101-121444_chrome.jpg
Bé Thành đã nặng 4,6kg và phát triển bình thường

Bé Thành không tự thở được nên phải dùng đến máy thở. Bé cũng không ăn uống gì được vì cơ thể nhỏ bé vẫn chưa sẵn sàng. Được sinh khi mới chỉ 24 tuần tuổi nên bé quá yếu ớt và phổi chưa phát triển hoàn thiện. Bé phải cần nhiều sự hỗ trợ hơn bình thường.

Từng giờ, từng phút các cán bộ, nhân viên khoa Sơ sinh luôn nỗ lực chăm sóc cho bé Thành. Sau 95 ngày chăm sóc, nuôi dưỡng, sức khỏe của bé Hán Công Thành đã ổn định nên được xuất viện về nhà với gia đình.

Hôm nay, 1/11, sau 6 tháng xuất viện, mẹ con chị Trang quay trở lại BV kiểm tra. Bác sĩ cho biết, ngoài dấu hiệu viêm đường hô hấp trên, bé Thành khỏe mạnh, phát triển bình thường với cân nặng 4,6kg nên chị rất vui mừng. Chị Trang cũng thay mặt gia đình cảm ơn các y bác sĩ của BV Phụ sản Hà Nội đã nỗ lực chăm sóc bé trong gần 100 ngày trước đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm