Mẹ đơn thân chia sẻ video gây sốc khi ở bên 3 con tự kỷ

07/03/2019 - 21:12
Bà mẹ đơn thân Laksuna Begum phải một mình chăm sóc 3 con tự kỷ đã chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng cô phải đối mặt hàng ngày và nó đã khiến nhiều bậc phụ huynh sốc nặng.

 

Cô Laksuna Begum (32 tuổi, một giáo viên THCS ở thành phố Newport, xứ Wales) đã phải vật lộn để chăm sóc 3 người con trai tự kỷ nặng là bé Caius (8 tuổi), Kyan (7 tuổi) và Sammy (5 tuổi), kể từ khi ly thân với chồng vào tháng 2/2018.

 

Cô Laksuna bên 3 cậu con trai tự kỷ

Mới đây, quá tuyệt vọng trước cảnh ngày nào cũng phải đánh vật để chăm sóc 3 người con, Laksuna đã chia sẻ một đoạn video gây sốc cùng lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh. Đoạn video ngắn ghi lại cảnh Laksuma cố gắng kiểm soát 3 đứa con của mình khi chúng xông và giật tóc, đánh cô và làm tổn thương thân thể của nhau, làm náo loạn cả nhà.

Laksuma cho biết, cô không nhận được bất cứ sự giúp đỡ nào từ hội đồng địa phương mặc dù đã nộp đơn xin sự hỗ trợ. Thậm chí 2 tuần trước, cô còn phải gọi điện cho chính quyền địa phương đến nhà khi  con trai thứ hai của cô, bé Kyan, tấn công cô quá dữ dội.

Bà mẹ 3 con chia sẻ đoạn video ngắn về những “cuộc đấu tranh” mà cô phải đối mặt hàng ngày với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về chứng tự kỷ.

 

Nhà cửa của cô Laksuna tan hoang sau mỗi lần 3 cậu con trai nổi loạn

Mặc dù vẫn thường gọi các con là những “thiên thần nhỏ” nhưng Laksuma thừa nhận: “Tự kỷ là một tình trạng rất khác biệt và phức tạp. Chăm sóc lũ trẻ thực sự là một thách thức. Tôi nghĩ các con đã cho tôi một lý do để chia sẻ với mọi người nhằm nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ với các gia đình khác”.

Laksuna mô tả, hành vi thách thức của những đứa trẻ đã khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy như họ “là tù nhân trong chính ngôi nhà của mình”.

“Tôi rất kiên nhẫn và chịu đựng. Đến giờ, tôi vẫn chưa gục ngã nhưng tôi không biết mình có thể tiếp tục được bao lâu nữa. Đến bây giờ, tôi không thể đi chơi với con bởi thể nào cũng có đứa chạy trốn. Tôi luôn phải mang đai bảo hộ cho các con”, Laksuna chia sẻ.

Tuy nhiên, cách tiếp cận này đã khiến chính Laksuna cảm thấy tự ti trong những dịp hiếm hoi cô đưa cả 3 cậu con trai ra khỏi nhà.

Laksuna kể: “Mọi người nhìn thấy tôi ở siêu thị với cả ba cậu bé được buộc vào xe đẩy mặc dù các con đều không còn nhỏ nữa. Nhiều người nói, tôi là một bà mẹ lười biếng. Tôi đã bị hiểu lầm rất nhiều bởi vì con tôi trông vẫn rất bình thường và xinh xắn”.

 

Laksuna luôn phải đeo đai bảo hộ cho các con mỗi khi ra đường.

Để có thể làm việc nhà, Laksuna đã dùng đến máy tính bảng để giữ các con ngồi một chỗ nhưng rồi chúng cũng bị lũ trẻ phá hỏng.

Thậm chí cha của lũ trẻ cũng chỉ chăm sóc các con được một lúc. Trước đây, Laksuna thường nhờ đến người trông trẻ và hàng xóm giúp đỡ, nhưng cô thừa nhận việc này rất khó khi những đứa trẻ của cô ngày càng bạo lực. Chính vì vậy, cô đã quyết định nghỉ việc vào tháng 12/2018 để chăm sóc con.

Laksuna trải lòng: “Tôi đã phải tạm dừng công việc của mình. Tôi muốn làm mẹ của các con tôi, để có thể dành thời gian cho chúng và tôi muốn các con tôi có mẹ. Tôi bắt đầu nhận ra rằng, tôi đã vô tình trở thành một “bà mẹ siêu nhân” nhưng thực sự tôi cảm thấy mình giống như một người chăm sóc hơn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm