Mẹ đơn thân: Hạnh phúc là do mình lựa chọn

14/06/2017 - 09:29
“Tôi chưa bao giờ tự hào mình là mẹ đơn thân. Vì người đời có thể khen ngợi nghị lực đàn bà nuôi con một mình. Nhưng chắc chắn, không ai đủ cảm thông và bao dung để ủng hộ việc tôi trở thành mẹ đơn thân".

Đây là tâm sự của chị Trần Thị Ngà, ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Chị Ngà kể: “Tôi từng là một người phụ nữ rất hạnh phúc chuẩn bị cho ngày cưới và cả sự chào đời của một thiên thần nhỏ. Đây là dự định riêng của 2 chúng tôi. Nhưng chỉ cách đám cưới vài ngày, tôi biết người đàn ông ấy ngoại tình. Không những thế, anh ta còn có cả con với nhân tình. Khỏi phải nói, lúc đó tôi đã sốc và đau lòng đến cỡ nào. Tôi phải nhập viện trong tình trạng khó giữ được đứa trẻ. Nhưng sau nhiều ngày, chỉ cần mở mắt ra nỗi đau ập tới, tôi đã quyết định chẳng cần người đàn ông đó nữa. Anh ta đã là một người đàn ông tệ trước khi cưới, chắc chắn sẽ là người chồng, người cha tệ bạc sau đó.

Tôi muốn mẹ hiểu rằng, tôi có thể hạnh phúc với đứa con mình đẻ ra 

Tôi cần chồng, con tôi cần cha là thật. Nhưng sẽ là bất hạnh, khi tôi lựa chọn việc ở bên một người như thế cả đời. Tôi hủy đám cưới, dù anh ta hay gia đình anh có xin lỗi, năn nỉ đến cỡ nào.

Tôi thấy mẹ tôi khóc, bà đau lòng vì tôi. Họ hàng nghĩ tôi ngu dại, một đám cưới để danh chính ngôn thuận mọi thứ rồi sau đó quyết định từ bỏ cũng chưa muộn… Nhưng tôi nghĩ, cuộc đời mình không thể sống cho bất kì suy nghĩ của ai khác. Tôi muốn mẹ tôi hiểu rằng, tôi luôn có thể hạnh phúc với đứa trẻ này. Tôi có đủ tự tin và tài chính để đảm bảo cho con một cuộc sống đủ đầy khi nó không có cha.

Tôi đã từng nghĩ mình không thể vượt qua nổi, cho đến khi nhìn thấy đứa trẻ nhỏ bé của mình chào đời. Khi là mẹ, tôi hiểu mọi bất chấp ngày hôm qua tôi lựa chọn đều xứng đáng. Xứng đáng cho tiếng khóc, nụ cười của con.

 Tôi đã tìm được bình yên cho chính mình sau những ngày dài rối ren, mỏi mệt, đó chính là ở bên con

Từ ngày là mẹ đơn thân, tôi chưa khi nào thấy mình không hạnh phúc. Những lúc khó khăn nhất cuộc đời mẹ đơn thân, tôi vẫn cảm thấy mình may mắn khi có thể thấy con vui, con cười. Lắm khi, chỉ cần nhìn mẹ tôi chăm cu cậu, tôi cũng thấy mình tràn đầy năng lượng.

Hãy tin tôi đi, đứa trẻ và gia đình sẽ luôn là động lực, là sức mạnh để tôi có thể sống kiên cường và hạnh phúc mỗi ngày. Tôi cùng con đi đến bất cứ nơi nào tôi muốn, không gò bó, không khuôn khổ. Tôi cũng có thể dành thời gian cho riêng mình hẹn hò cùng bạn bè hay rong ruổi đâu đó khi con đi học. Tôi còn có thể ở cạnh ba mẹ mình, cùng họ chuyện trò mỗi ngày. Mọi thứ đều nhẹ nhàng và đơn giản khi là người mẹ đơn thân. Tôi vẫn là người phụ nữ, người mẹ hạnh phúc, ngay cả khi không có chồng ở bên. Tôi đã tìm được bình yên cho chính mình sau những ngày dài rối ren mỏi mệt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm